Game 3A là gì là xu thế của thời đại mới chăng?

Game 3A là gì đây là câu hỏi mà không ít anh em chúng ta phân vân, Mọt sẽ làm rõ điều này và xu thế của thời đại bây giờ nhé

Chắc hẳn anh em chúng ta đã từng nghe qua cụm từ như Triple A game hay game 3A. Các bạn đã từng thắc mắc Game 3A là gì, có phải là một phân dạng như 3B, 3C, 3D… 3X hay không. Mọt hôm nay sẽ nói qua cho anh em cùng hiểu về điều này nhé, đây là một xu hướng của thế giới đấy.

Game 3A là gì là xu thế của thời đại mới chăng

Game 3A là một phân loại không chính thức của game, dùng để chỉ những tựa game tiêu tốn nhiều nhân lực, ngân sách, thời gian trong quá trình sản xuất cũng như quảng bá. Thông thường thì các game AAA sẽ do những nhà phát hành, studio cỡ vừa hoặc lớn phát hành. 3 chữ A đại diện cho A lot of time – Tốn rất nhiều thời gian, A lot of resources – Tốn rất nhiều tài nguyên, A lot of money – Tốn rất nhiều tiền bạc. 

Game 3A là gì là xu thế của thời đại mới chăng

Làm game không bao giờ rẻ hay dễ dàng và game AAA bom tấn thì lại càng không, mọi chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất cũng cần nguồn nhân lực rất lớn để mọi thứ diễn ra trơn tru, không xảy ra lỗi và đúng với mong đợi. Nếu bạn phát hành ra một tựa game tốn rất nhiều, chi phí marketing cũng phải được nghĩ đến, đây là con số không hề kém cạnh. Chỉ với vài yếu tố trên đã thấy được game AAA là gấp 3 của sự tốn kém. 

Game 3A là gì là xu thế của thời đại mới chăng

Một điều ngoài so với câu hỏi Game 3A là gì nhưng nhiều anh em có lẽ cũng đang nghĩ tới, vậy cứ game AAA là hay à?. Không phải thế nhé, không phải “cứ khủng, là ngon”, có nhiều tựa game 3A nhận được đánh giá rất tệ từ người chơi, được xem như quả bom xịt và nhắc mãi muôn đời. Anthem hay Cyberpunk 2077 chính là ví dụ điển hình cho trường hợp này. 

Khi trình độ công nghệ thông tin ngày càng cao đòi hỏi các công ty chạy đua nâng cao trình độ phát triển game của họ, cuộc chiến này càng ngày càng gay gắt. Các trò chơi phải đáp ứng được tất cả về lối chơi cuốn hút, tính đặc trưng, đồ hoạ đẹp mắt, chính vì thế đòi hỏi sự đầu tư vô cùng lớn của các công ty sản xuất. Những tựa Game AAA nổi lên từ đây và bắt kịp xu thế, càng ngày càng chiếm lĩnh thị trường và dần trở thành xu hướng hiện nay.  

Bạn hãy theo dõi trang chủ của Kênh Tin Game thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất nhé. Nếu bạn muốn cũng có thể xem những video mới nhất tại trang youtube của Mọt mobile nhé.

Link Youtube: https://www.youtube.com/@kenhtingame