Những công ty chiến thắng trong chương trình Game Changers sẽ nhận được tài trợ quảng bá trên các phương tiện truyền thông thông qua GamesBeat, cũng như được sự tư vấn 1:1 với các nhà lãnh đạo chuyên gia về trò chơi, công nghệ và phương tiện truyền thông. Mỗi hạng mục cũng sẽ có một đại diện hãng game giành chiến thắng nổi bật, sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt.
Những nhóm được vinh danh giải thưởng nhận được tất cả những lợi ích giá trị và sẽ được chủ sở hữu trong công ty đầu tư mạnh tay trong quá trình sản xuất trò chơi. Đội giành chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 10 và được vinh danh tại hội nghị GamesBeat Summit Next vào ngày 24 – 25 tháng 10 ở San Francisco.
Các giám khảo của Game Changers là những chuyên gia trong lĩnh vực trò chơi và phương tiện truyền thông sẽ tham gia chấm giải. Để tìm kiếm các ứng cử viên cho Game Changers, GamesBeat và các nhà đầu tư của Lightspeed xem xét các hồ sơ trực tuyến và cung cấp một danh sách các ứng cử viên đã được thu hẹp cho một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia độc lập. Sau đó, các giám khảo sẽ bỏ phiếu cho các ứng cử viên cuối cùng trong một vòng bỏ phiếu, với những người chia điểm nếu cần.
Cụ thể Ban giám khảo là các giám đốc điều hành và nhà điều hành trò chơi hàng đầu có kinh nghiệm lãnh đạo cấp cao trên Activision Blizzard, Amazon, Animoca, ByteDance, DeepMind, Disney Accelerator, Google, Epic Games, Electronic Arts, Goldman Sachs, Kabam, Krafton, McKinsey & Co., Meta, Microsoft, Niantic, Oculus, Riot Games, Roblox, Đại học Stanford, Take-Two Interactive, Tencent, TikTok, Unity, Valve, Xbox, YouTube Gaming, Zynga, v.v.
Các giám khảo của Game Changers bao gồm những người nổi tiếng hiện nay trong lĩnh vực trò chơi và phương tiện truyền thông tương tác:
– Anna Sweet, Giám đốc điều hành của Bad Robot Games
– Ben Feder, Đối tác quản lý của Tirta Ventures
– Bonnie Rosen, Tổng giám đốc của Disney Accelerator
– Danny Lange, Phó chủ tịch BI & AI của Google
– Dean Takahashi, Tác giả chính của GamesBeat
– Holly Liu, Đồng sáng lập Kabam
– John Hanke, Giám đốc điều hành của Niantic
– John Thompson, Fr. Chủ tịch Microsoft
– Ken Wee, Giám đốc chiến lược của Activision Blizzard
– Kylan Gibbs, Giám đốc sản phẩm của Inworld AI
– Leo Olebe, Giám đốc trò chơi toàn cầu tại YouTube
– Manuel Bronstein, Giám đốc sản phẩm tại Roblox
– Maria Park, Phó chủ tịch phát triển doanh nghiệp tại Krafton
– Michael Chow, Giám đốc điều hành tại The Believer Company
– Moritz Baier-Lentz, Đối tác & Trưởng bộ phận Trò chơi tại Lightspeed
– Ryan Wyatt, Fr. Chủ tịch tại Polygon Labs
– V Pappa, Fr. Giám đốc điều hành tại TikTok
Game Changers là sự ghi nhận về những nỗ lực của các công ty khởi nghiệp về game với các quỹ đầu tư mạo hiểm trong những năm gần đây, ngay cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Các công ty mong muốn được công nhận và tiếp cận tốt hơn, vì vậy hy vọng sẽ khai thác được khả năng tiếp cận lượng người chơi và nhà đầu tư như Lightspeed và GamesBeat.
Tổng cộng có 25 công ty sẽ được chọn trên năm hạng mục chính:
– Studio trò chơi
– Nền tảng trò chơi (ví dụ: nội dung do người dùng tạo hoặc mạng xã hội)
– Công nghệ 3D (bao gồm cả AI)
– Thực tế mở rộng (AR/VR)
– Blockchain và web3.
Điều kiện đối với các các công ty phải là một hạng mục của ngành công nghiệp trò chơi, có thời gian hoạt động không quá 5 năm, không quá 50 nhân viên toàn thời gian.