Game di động đầu tiên của Nintendo chính thức tuyên bố đóng cửa dù sở hữu triệu người chơi

Miitomo, trò chơi tương tác xã hội dành cho điện thoại di động đầu tiên của Nintendo, sắp đi đến hồi kết. Nintendo tuyên bố sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ cho ứng dụng này vào ngày 9 tháng 5, chỉ hơn hai năm sau ngày ra mắt chính thức.

Miitomo 1 Game di động đầu tiên của Nintendo chính thức tuyên bố đóng cửa dù sở hữu triệu người chơi 1

“Chúng tôi nhận thấy ứng dụng này đã hoàn thành một phần mục tiêu của công ty là đưa thương hiệu của Nintendo (trong trường hợp này – các nhân vật Mii) đến tay tay người tiêu dùng trên trên toàn thế giới”, Nintendo cho biết trên trên trang hỗ trợ khách hàng của mình.

“Đồng thời, chúng tôi cũng để ý đến lượng người dùng ứng dụng liên tục giảm. Vì thế, Nintendo quyết định ngừng cung cấp dịch vụ này để công ty có thể tối ưu hóa tài nguyên cho toàn bộ hoạt động kinh doanh các thiết bị thông minh của chúng tôi”.

Miitomo sẽ ngừng ở tất cả các khu vực vào lúc 3 giờ chiều ngày 9 tháng 5 theo giờ Việt Nam. Sau đó khác hàng sẽ không còn có thể khởi động trò chơi nữa. Bù lại, điểm Bạch kim (Platinum Points) bạn tích trữ từ Miitomo vẫn có thể dùng trên My Nintendo và các Sidekick Mii sẽ được lưu dưới dạng mã QR để chuyển sang ứng dụng Mii Maker trên 3DS hoặc Wii U.

Miitomo Game di động đầu tiên của Nintendo chính thức tuyên bố đóng cửa dù sở hữu triệu người chơi 2

Trước khi ngừng hoạt động Miitomo, Nintendo đã xóa tất cả các tính năng mua bán vật phẩm bằng tiền thật trong trò chơi. Công ty cũng đang tổ chức sự kiện Final Thank You Festival cho đến ngày cuối cùng mở cửa, với một số phần quà, vật phẩm kỷ niệm.

Miitomo lần đầu tiên ra mắt trên iOS và Android vào tháng 3 năm 2016, đánh dấu trò chơi đầu tiên của Nintendo đặt chân lên các thiết bị thông minh. Tính đến tháng 10 năm 2016, ứng dụng đã tiến gần tới con số 15 triệu lượt tải xuống, dù không kiếm được nhiều tiền.

Miitomo Game di động đầu tiên của Nintendo chính thức tuyên bố đóng cửa dù sở hữu triệu người chơi 3

Tiếp đà thành công ban đầu này, Nintendo liền tung thêm một số trò chơi dành cho smartphone khác sau đó. Bao gồm có Super Mario Run, Fire Emblem Heroes, và gần đây nhất Animal Crossing: Pocket Camp. Thương hiệu The Legend of Zelda cũng được cho là đang trong quá trình phát triển.

Theo Gamespot