Game mobile là nền tảng tốt nhất cho thể loại Battle Royale? - Game Mobile

Battle Royale có thể không gây được nhiều tiếng vang trên PC/Console như hồi mới ra mắt, nhưng trên nền tảng di động, thể loại game này đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Có thể với nhiều game thủ, Battle Royale game đã tới giai đoạn thoái trào. Thậm chí nhiều người cho rằng thể loại này đã chết, PUBG đã chết do “bị chửi” quá nhiều. Thực tế đã cho thấy hoàn toàn ngược lại. Có thể thể loại này không tạo ra nhiều chấn động như hồi mới ra mắt nữa, nhưng nó vẫn đang rất phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trên nền tảng game mobile.

Game mobile là nền tảng tốt nhất cho thể loại Battle Royale?

Số lượng các trò chơi Battle Royale và có chế độ Battle Royale riêng biệt trên di động thực sự rất nhiều. Chúng ta có thể kể sơ qua một vài cái tên như Free Fire, PUBG Mobile, Fortnite, Call of Duty Mobile, Knives Out, Rules of Survival, Modern Combat 5. Đó còn chưa kể sắp tới, Apex Legends cũng gia nhập cuộc chiến trên nền tảng di động. Điều này cho ta thấy game mobile đang là miền đất hứa cho thể loại Battle Royale. Các nhà phát triển game luôn phải cho ra một phiên bản trên điện thoại di động, nếu như chơi chung được với các game thủ PC/Console nữa thì càng tốt.

Mặc dù chơi game trên điện thoại di động vướng phải nhiều hạn chế như khó điều khiển trên màn hình cảm ứng, tốc độ kết nối mạng di động có thể chập chờn, nhiều hack hay đồ họa bị giảm đi nhiều so với các phiên bản PC/Console, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng smartphone cũng có rất nhiều yếu tố hấp dẫn với các nhà làm game Battle Royale mà PC/Console không có được.

Không yêu cầu chơi thông qua launcher khác nhau

Game mobile là nền tảng tốt nhất cho thể loại Battle Royale?

Có một điều tôi rất thích khi chơi game Battle Royale trên di động đó là việc đăng nhập cực kỳ dễ dàng. Tôi có thể chơi game mọi lúc mọi nơi. Khi ngồi trên xe bus hay trong toilet, ra công viên hay đang ở nhà bạn gái,… Sự hạn chế của việc chơi game Battle Royale trên PC/Console là game thủ chỉ có thể ngồi yên một chỗ, đăng nhập phải thông qua Steam hay Epic Launcher, Origin,…

Hiện giờ trên PC/Console, có quá nhiều launcher khác nhau yêu cầu bạn tải về và đăng nhập. Giả sử nếu launcher đó có gặp lỗi server thì bạn cũng sẽ không thể chơi game Battle Royale mình muốn (dù cho việc lỗi launcher rất hiếm, nhưng không phải không có). Còn với nền tảng di động, game thủ chỉ cần download game thông qua Google Play (Android) hoặc Apple Store (iOS), việc đăng nhập cũng dễ dàng hơn nhiều khi nền tảng mobile không yêu cầu bạn phải chơi game thông qua một launcher nào khác.

Khả năng cân bằng giữa các game thủ

Game mobile là nền tảng tốt nhất cho thể loại Battle Royale?

Với một game bắn súng, không bộ điều khiển nào đem lại trải nghiệm sướng như chuột và bàn phím. Cảm giác điều khiển bắn súng trên console sẽ khó khăn hơn một chút, nhất là với những ai đã quen chơi trên máy tính. Tuy nhiên, trải nghiệm game trên màn hình cảm ứng mới thực sự là một thách thức. Việc chỉ được sử dụng 2 ngón tay cái cho tất cả thao tác từ bắn, thay đạn, đổi súng cho tới ngồi, chạy hay nhảy,… thực sự khiến nhiều game thủ không thể ngắm bắn một cách chính xác được.

Do đó, màn hình cảm ứng đem lại khả năng cân bằng tuyệt vời giữa các game thủ với nhau. Dù bạn đã quen chơi trên console hay PC thì việc làm quen với màn cảm ứng cũng rất khó khăn. Trên thực tế, khi chơi game Battle Royale trên điện thoại di động, bạn hoàn toàn có thể bị một người có kỹ năng thấp hơn đánh bại. Bất cứ game thủ nào khi chơi trên màn cảm ứng cũng đều như nhau.

Trừ khi bạn chơi game bằng các phần mềm hỗ trợ chuột phím, hay những công cụ đắt tiền gắn thêm đem lại trải nghiệm giống với tay cầm, còn không sẽ không có bất cứ lợi thế nào cho người chơi trên màn hình cảm ứng.

Kết nối với bạn bè tốt hơn

Game mobile là nền tảng tốt nhất cho thể loại Battle Royale?

Tôi tin rằng việc chơi game Battle Royale trên điện thoại với bạn bè sẽ vui hơn nhiều so việc chơi trên PC/Console. Tôi cũng công nhận rằng đôi lúc, anh em chiến hữu tụ họp với nhau tại quán net đem lại niềm vui không gì tả được. Tuy nhiên, sự tiện lợi của nền tảng game mobile vẫn đem lại một điều mà PC/Console không có.

Hiện nay không phải ai cũng sở hữu một chiếc laptop hay một bộ PC đủ mạnh để chiến game mượt mà, nhưng smartphone chắc chắn là thứ mà ai cũng có. Kể cả khi điện thoại của bạn không có các game Battle Royale mà vẫn muốn chung vui cùng bạn bè thì việc download nó cũng rất dễ dàng và nhanh chóng với tốc độ 4G hoặc Wifi hiện nay.

Tôi còn nhớ khi đi dự đám cưới của một đứa bạn, rất nhiều bạn bè thân thiết của tôi cũng có mặt. Trong khi chờ đợi bữa tiệc diễn ra, cả lũ lại tranh thủ rủ nhau làm vài ván game Battle Royale. Tất cả nhanh chóng rút ra chiếc điện thoại và đăng nhập game. Các trận đấu diễn ra hết sức vui vẻ, chúng tôi đã có những giây phút thực sự sảng khoái khi chơi game cùng nhau trước tiệc cưới.

Chơi game là cách tuyệt vời để kết nối bạn bè lại với nhau. Nếu bạn rủ bạn bè ra quán net, có thể sẽ có người thấy không hợp hoặc không có tài khoản để mua game trên các launcher, nhưng game mobile thì gần như ai cũng có.

Tạm kết

Game mobile là nền tảng tốt nhất cho thể loại Battle Royale?

Tuy hạn chế về màn hình nhỏ cũng như nền tảng đồ họa, nhưng Battle Royale vẫn đang phát triển mạnh mẽ trên các thiết bị di động. Ngày càng có nhiều ông lớn trong ngành game quan tâm hơn tới mobile. Họ sẵn sàng đưa các trò chơi Battle Royale từ PC/Console sang điện thoại di động. Bên cạnh đó, rất nhiều nhà phát triển game mobile cũng sẵn sàng đưa thể loại này thành một chế độ riêng trong trò chơi của mình.

Nhắc tới sự tiện lợi của việc chơi game trên điện thoại. Có thể bạn không đủ tiền để mua một cỗ máy PC/Console chơi game với đồ họa max setting, nhưng một chiếc smartphone với cấu hình chơi mượt mà các game Battle Royale thì gần như ai cũng có.

Minigame thời hoàng kim, những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ?
Minigame thời hoàng kim, những người muôn năm cũ hồn ở đâu bây giờ?
Đôi khi nhìn lại, có những thứ đã theo chúng ta qua từng năm tháng, bất chợt bị bỏ lại tự lúc nào không biết. Minigame có thể không phải là thể loại chủ lưu nhưng ít nhất một thời tuổi trẻ của nhiều game thủ đã từng thấy bóng dáng của những trò chơi này.

Không chỉ các game Battle Royale mà còn nhiều thể loại khác nữa như Đối kháng hay MOBA cũng rất phù hợp để phát triển rộng trên nền tảng mobile. Thế mạnh của các thiết bị di động không phải sự phong phú của kho game, không phải cấu hình siêu khủng hay cốt truyện game được đầu tư, mà đó là sự tiện lợi. Yếu tố này giúp cho các trò chơi tiếp cận được với nhiều người dùng hơn, đem lại cho họ những giây phút giải trí và thư giãn cùng bạn bè mình ở bất cứ nơi đâu.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e