Game online chết yểu và bị “anti” trước ngày ra mắt, vì đâu nên nỗi? - Game Mobile

“Thả thính” người chơi luôn là giai đoạn cần có của các game online trước khi ra mắt, thế nhưng nếu giai đoạn này kéo dài quá lâu thì sẽ ra sao?

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với lộ trình ra mắt của game online. Thông thường trước ngày chính thức mở cửa sẽ là chuỗi thời gian nhà phát hành dùng để tung hàng loạt tính năng hay ho để câu kéo người chơi, khiến họ từ tò mò, chuyển sang thắc mắc, rồi thì mê mệt và cuối cùng là muốn vào khám phá game đó cho bằng được.

Giai đoạn này được cho là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên nếu nó diễn ra quá dai dẳng thì chắc chắn sẽ như lưỡi dao 2 mặt, có thể “bóp chết” bất kỳ tựa game nào. Có nhiều sản phẩm đã bị tẩy chay mạnh mẽ vì đưa ra rất nhiều lời hứa hẹn hết tháng này sang tháng khác sẽ ra mắt nhưng sự thật thì lại không như thế. Trường hợp của tựa game dưới đây chính là minh chứng cụ thể nhất: Tân Thiên Hạ – SohaGame.

Game online chết yểu và bị “anti” trước ngày ra mắt, vì đâu nên nỗi?

Nhắc đến Tân Thiên Hạ, chắc chắn khá nhiều game thủ yêu thích dòng game kiếm hiệp nhập vai sẽ thấy cực kỳ quen thuộc. Bởi lẽ đây là tựa game được trông đợi rất nhiều từ tháng 5/2019 cho đến nay. Game liên tục dự kiến, hứa hẹn với người chơi sẽ ra mắt trong tháng 6, rồi qua tháng 7, gần đây nhất là có hẳn ngày cụ thể vào 29/8. Ấy vậy mà trước lúc mở cửa khoảng 12 giờ, nhà phát hành lại chơi “sock” khi công bố thông tin hoãn ngày, đồng thời hẹn gặp cộng đồng vào ngày 4/9 để thông báo thời gian ra mắt cụ thể tiếp theo.

Game online chết yểu và bị “anti” trước ngày ra mắt, vì đâu nên nỗi?

Game thủ cực kỳ bức xúc với động thái này của Tân Thiên Hạ, họ cảm giác dường như không được nhà phát hành xem trọng. Hàng loạt người chơi ngay lập tức đã “anti” Tân Thiên Hạ và chuyển sang theo dõi, cũng như dành thời gian để tham gia các tựa game cùng thể loại, điển hình như họ đã chuyển sang Thiên Kiếm Mobile, Hiên Viên Mobile,… để thử trải nghiệm, thay vì cứ ngồi chờ đợi mãi.

Tân Thiên Hạ gây “sock” nặng khi bất ngờ dời ngày mở cửa trong phút chót
Cộng đồng Tân Thiên Hạ đang hớn hở vì sắp được Alpha Test vào ngày 29/8, tuy nhiên tất cả đều “vỡ tan” trước thông tin mới nhất từ SohaGame.

Tuy nhiên đến 4/9, người chơi vẫn kiên nhẫn quay lại fanpage để xem thông báo mới của Tân Thiên Hạ. Và lại 1 lần nữa thất vọng hoàn thất vọng vì chẳng có bất kỳ tin tức gì từ SohaGame như đã hứa hẹn. Cảm giác của người chơi lúc này dường như chỉ gói gọn trong 1 chữ: bức xúc.

Game online chết yểu và bị “anti” trước ngày ra mắt, vì đâu nên nỗi?

Hiện tại, theo chúng tôi quan sát fanpage Tân Thiên Hạ dường như đã “chết yểu” ngay từ ngày 29/8, bởi lẽ không có bất kỳ cập nhật mới nào, thậm chí game thủ vào bình luận rất nhiều cũng không hề có 1 admin nào đáp trả.

Game online chết yểu và bị “anti” trước ngày ra mắt, vì đâu nên nỗi?

Game online chết yểu và bị “anti” trước ngày ra mắt, vì đâu nên nỗi?

Khá tiếc cho 1 tựa game mang nội dung khá hay ho và sở hữu lượng fan cuồng đông đảo mà lại thành ra như thế này.

Fanpage: https://www.facebook.com/tanthienhasohagame/