Game online "sống lâu, sống khỏe" chính là nhờ... điều này!

Có không ít game thủ bày tỏ mong muốn tìm thấy sân chơi phù hợp để gắn bó lâu dài chứ không phải cứ vài tháng lại phải tìm đến miền đất mới...

Thứ giúp gã game thủ nào đó biết đến và bắt đầu tìm hiểu một tựa game online có thể là các đoạn trailer tuyệt đẹp, cơ chế, tính năng mới lạ được quảng bá hay thông qua lời rủ rê, lôi kéo của bạn bè. Thế nhưng, thứ khiến vẫn gã game thủ ấy quyết định tiếp tục gắn bó, chiến đấu mà không bỏ đi lại không phải những yếu tố bên trên. Theo những khảo sát gần đây, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, sự tương tác giữa người chơi với nhau mới chính là điều mà họ mong muốn nhất. Không phải tự nhiên mà hàng loạt sản phẩm bị gắn mác "tự kỷ" dẫn đến việc phải đóng cửa sau thời gian ngắn vì lượng người chơi giảm sút ngày càng nhiều.

Để khẳng định tầm quan trọng của sự tương tác, hãy một lần nữa định nghĩa lại khái niệm game online. Nếu như game offline chú trọng thi triển kỹ năng và chinh phục các thách thức một mình thì game online tập trung vào kết nối giữa bạn và hàng trăm, hàng nghìn người chơi khác thông qua 2 hoạt động chính: "cạnh tranh" và "hợp tác".

Game online sống lâu, sống khỏe chính là nhờ... điều này! - Ảnh 1.

Cạnh tranh và hợp tác là 2 yếu tố không thể thiếu trong game online

Nền tảng của các tính năng trong game online cũng chính là bắt nguồn từ 2 hoạt động trên. Nếu như party farm quái, săn boss, bang hội, phe phái, công thành… là để nhóm người chơi giao lưu, thắt chặt tình bạn thì đua Top, PvP, đấu trường, liên server… lại kích thích người chơi đối đầu, so tài, tạo động lực để rèn luyện mạnh mẽ hơn. Để rồi từ đó, mỗi game thủ mới sản sinh ra nhu cầu gắn bó, sát cánh cùng tựa game - thế giới ảo mà mình đang sống.

Trên thị trường hiện nay, tình trạng "clone" lại game mobile rất nhiều. Rất nhiều sản phẩm ra mắt nhưng thực sự khác biệt thì không có nhiều. Gần như họ chỉ thay cái phông nền từ kiếm hiệp sang tam quốc, còn cách chơi, cách hoạt động vẫn y như vậy. Điều này khiến cho số lượng sản phẩm "tự kỷ" từ bị kỳ thị lại trở thành lựa chọn "chẳng còn cách nào khác" cho giới game thủ.

Game online sống lâu, sống khỏe chính là nhờ... điều này! - Ảnh 2.

Từ 2 yếu tố này, người ta mới bắt đầu phát triển những tính năng trong game online

Không chỉ vậy, vì để tăng doanh thu, các tính năng cạnh tranh lại được đẩy lên mạnh hơn, vượt trội cả sự hợp tác. 2 yếu tố này đáng lẽ luôn luôn phải được cân bằng thì tựa game mới đạt đến độ "chín" đáng ra nó nên có. Một khi người ta chỉ biết quan tâm đến cày cuốc để giải quyết ân oán giang hồ mà bỏ hết tình bằng hữu thì còn gì là game online nữa?

Đối với những game thủ kỳ cựu từng đắm mình trong loạt game “cổ” như VLTK, KT, TLBB… sẽ dễ dàng nhận ra, lượng tương tác giữa người chơi ngày xưa so với dòng game bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Càng ngày cái sự kết nối càng ít. Chẳng còn những phen cùng hò hét đi chiến trường vui thú như xưa, mà thay vào đó lại là mỗi người một nơi, ngồi thui thủi với cái điện thoại của mình…

Game online sống lâu, sống khỏe chính là nhờ... điều này! - Ảnh 3.

Sự kết nối trong thế giới ảo ngày nay đang dần mất đi

Trong vô vàn những sản phẩm game mobile có mặt trên thị trường hiện nay, hiếm hoi chỉ có Gun Gun Mobile đáp ứng đủ cả 2 tiêu chí về cạnh tranh và hợp tác. Tựa game bắn súng tọa độ này tái hiện lối chơi của nhiều tượng đài ngày xưa như Gunbound, Gunny, iGà... đưa người chơi đến với hàng trăm trận "đấu súng" kịch tính nhất.

Nếu đam mê trổ tài thiện xạ, chỉ với vài phút bắt cặp, bạn đã có thể gia nhập vào trận đấu xếp hạng, trải nghiệm cuộc tỉ thí trên nhiều nền địa hình khác nhau. Ngược lại, nếu muốn tìm đến thế giới ảo để làm quen, kết nối cùng nhiều game thủ chung đam mê khác, các tính năng tổ đội, gia tộc, kết hôn trong Gun Gun Mobile cũng đủ để thỏa mãn...

Game online sống lâu, sống khỏe chính là nhờ... điều này! - Ảnh 4.
Game online sống lâu, sống khỏe chính là nhờ... điều này! - Ảnh 5.

Gun Gun Mobile là tựa game hiếm hoi đáp ứng được cả 2 yếu tố trên

Đứng giữa những cơn sóng ào ạt từ game nhập vai, game bắn súng, game thẻ tướng chiến thuật... Gun Gun Mobile vẫn sống tốt, sống khỏe suốt hơn 2 năm qua. Tựa game giữ vững phong độ và sức hút như thuở ban đầu, càng ngày với các bản update mới chỉnh sửa, bổ sung, Gun Gun Mobile lại càng "chín" hơn. Phải thừa nhận, nếu nhìn vào cộng đồng game thủ, thật hiếm sản phẩm nào tập trung được lượng giới trẻ đông đảo, nhiệt huyết và vô cùng "máu lửa" như thế này.

Thành công của Gun Gun Mobile phần lớn là nhờ áp dụng đúng cơ chế "cạnh tranh và hợp tác" như đã nói ở trên, đem đến cho người chơi nhiều hoạt động tăng cao tính tương tác, lôi kéo họ ở lại, tiếp tục trải nghiệm và dần "yêu" luôn kiểu chơi đậm tính giải trí này. Sao có thể nói bắn súng tọa độ là dòng game đã lỗi thời, gameplay chẳng ai muốn thử nữa? Gun Gun Mobile chính là ví dụ điển hình cho việc tái hiện tốt những cái cũ, những cái được người chơi yêu thích thay vì tập trung sang cái mới chưa chắc đã đủ hay.

Game online sống lâu, sống khỏe chính là nhờ... điều này! - Ảnh 6.
Game online sống lâu, sống khỏe chính là nhờ... điều này! - Ảnh 7.

Sau 2 năm phát triển, Gun Gun Mobile vẫn giữ vững được sức hút như thuở ban đầu

Là game thủ, ai mà chẳng muốn tìm thấy một sân chơi lâu dài để gắn bó, để tạm quên đi bộn bề mệt mỏi hàng ngày. Những sân chơi như Gun Gun Mobile nên được "nhân giống", để người ta nhận thấy rõ ý nghĩa của game online là kết nối, tương tác chứ không chỉ tập trung vào việc làm cách nào để chiến thắng. Việc giữ vững cán cân giữa cạnh tranh và hợp tác là chìa khóa để giúp tựa game phát triển mạnh mẽ hơn, "ăn điểm" tuyệt đối trong mắt người chơi.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Gun Gun Mobile tại: https://www.facebook.com/gungun.vn/