Game thủ 12 tuổi lấy trộm điện thoại của mẹ chơi game, 'đốt' gần 400 triệu trong 3 ngày

QUỐC TẾ_ Đây là bài học cho các bậc phụ huynh có con nhỏ đang hiếu động và thích chơi game, sẵn sàng chi số tiền lớn vào game.

Mới đây tại Hồ Nam, Trung Quốc một cậu bé 12 tuổi đã lấy trộm điện thoại di động của mẹ để nạp tiền vào game trên nhiều nền tảng.

Theo cảnh sát địa phương cho hay, trong 3 ngày cậu đã tiêu hết 110.000 nhân dân tệ, tương đương gần 400 triệu đồng. Người thân cho biết, đây là toàn bộ số tiền tiết kiệm được của gia đình. Người mẹ đã phải đến đồn cảnh sát để báo cáo nhờ trợ giúp nhằm lấy lại tiền.

Cậu bé 12 tuổi

Cậu bé 12 tuổi “đốt” gần 400 triệu vào game nhờ đọc lén mật khẩu điện thoại của mẹ.

Cảnh sát cho rằng cậu bé nghiện game online, cũng như game có nhiều sự kiện đòi hỏi phải nạp tiền nên cậu đã “xuống tay” không tiếc khi bỏ tiền triệu ra mua nhiều thiết bị và phần quà đổi thưởng khác nhau. Cậu bé không cưỡng lại được sự cám dỗ và bí mật ghi mật khẩu thanh toán của mẹ mình trên điện thoại nên mới xảy ra chuyện.

Cuối cùng, với sự giúp đỡ của cảnh sát, hơn 90.000 nhân dân tệ (hơn 320 triệu đồng) đã được lấy lại cho mẹ cậu bé. Cậu bé cũng đã viết một bức thư cho cảnh sát để thừa nhận lỗi của mình và nói rằng cậu muốn trở thành một cảnh sát tốt khi lớn lên.

Bản tường trình hành vi của cậu nhóc.

Bản tường trình hành vi của cậu nhóc.

Theo cơ quan công an, pháp luật quy định người chưa thành niên dưới 18 tuổi là người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, nếu chứng minh được người giám hộ không có mặt khi trẻ nạp tiền thì bệ có thể yêu cầu trả lại số tiền tương ứng, nạp tiền sau khi nộp các tài liệu chứng nhận có liên quan.

Cư dân mạng cho rằng phụ huynh nên cẩn thận hơn trong việc bảo quản các thiết bị đòi hỏi mật khẩu, tránh để con nhỏ biết để “móc túi” lúc nào không hay.

Mặc dù hiện nay hệ thống chống nghiện và giả mạo danh tính trong game của Trung Quốc đã được thiết lập bảo vệ nghiêm ngặt hơn song chỉ một sơ hở nhỏ cũng khiến con trẻ thực hiện hành vi sai trái của mình.