Game thủ chi gần 34 tỷ đô la cho game và app trong quý 1 năm 2023

Trong quý đầu tiên của năm 2023, người dùng iOS và Android đã chi 33,9 tỷ USD cho các trò chơi và ứng dụng dành cho di động, theo phân tích thị trường từ Data.ai.

Mức chi tiêu của người dùng iOS cho ứng dụng tăng 4% so với năm trước, trong khi người dùng Android chi tiêu nhiều hơn 6%. Về tiền tệ, người dùng iOS đã chi nhiều nhất với 21,7 tỷ đô la, người dùng Android đã chi 12,2 tỷ đô la. Game thủ iOS chiếm 64% chi tiêu và Android chỉ có 36%. Người dùng từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất cho các ứng dụng và trò chơi dành cho di động.

Biểu đồ chi tiêu quý 1.

Biểu đồ chi tiêu quý 1.

Các mảng chi tiêu phổ biến nhất là trò chơi, ứng dụng giải trí và ứng dụng liên lạc. Sự tăng trưởng tích cực trong chi tiêu của người dùng cũng được quan sát thấy trong các danh mục trình phát video và phần mềm chỉnh sửa, nhà ở, sức khỏe và thể chất. Trong quý đầu tiên của năm 2023, người dùng đã chi tiêu lần lượt nhiều hơn 21, 21 và 20% cho các ứng dụng này so với quý trước.

Tổng cộng, người dùng của cả hai nền tảng đã tải xuống 38,2 tỷ ứng dụng trên di động trong quý đầu tiên của năm nay. Số lượt tải iOS tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,1 tỷ ứng dụng. Đối với Android, lượt tải xuống ứng dụng tăng 1% lên 29,1 tỷ ứng dụng. Hầu hết các ứng dụng đã được người dùng từ Ấn Độ và Brazil tải xuống thiết bị. So với quý 4 năm trước, người dùng từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iraq đã tải xuống nhiều ứng dụng nhất từ Google Play. Trên iOS, hầu hết các ứng dụng được tải xuống bởi người dùng từ Trung Quốc và Mỹ.

Biểu đồ lượt tải.

Biểu đồ lượt tải.

Các danh mục tải xuống phổ biến nhất trên iOS là trò chơi và tiện ích ảnh và video. Trên các danh mục, lượt tải xuống ứng dụng từ danh mục sức khỏe và thể dục, điều hướng và danh mục tăng lần lượt là 17, 15 và 12%. Trò chơi, nhiều tiện ích và ứng dụng giải trí thường được tải xuống từ Play Store. Theo danh mục, lượt tải xuống tăng nhiều nhất đối với trò chơi, ứng dụng năng suất và ứng dụng học tập.

TikTok, Instagram trở thành ứng dụng di động phổ biến nhất tính theo số lượt tải xuống và Telegram đứng ở vị trí thứ 7 về lượt tải xuống và ở vị trí thứ 6 về số lượng người dùng đang hoạt động.