Do áp lực kinh tế đi xuống trên thị trường, thị trường có sự sụt giảm nhẹ. Một yếu tố khác thúc đẩy sự thay đổi này là ít hạn chế hơn về COVID-19. Người dùng đang chi tiêu nhiều hơn thu nhập khả dụng của họ cho các trải nghiệm so với năm 2020. App Store của Apple tiếp tục là kênh chi tiêu nhiều hơn Google Play. Chi tiêu trong ứng dụng trên iOS dự kiến đạt tổng cộng 83 tỷ đô la trong khi Android sẽ chiếm 46 tỷ đô la.
Cả App Store của Apple và Google Play đều cảm thấy thị trường đang giảm nhiệt. Cả hai nền tảng đều thấy số lượng hàng năm của họ giảm với tốc độ gần như nhau. Điều này có nghĩa là Apple vẫn sẽ chiếm khoảng 65 cent trong mỗi đô la được chi cho các ứng dụng di động trong năm nay.
Game vẫn chiếm phần lớn chi tiêu trên cả hai nền tảng, đặc biệt là trên Android. Trong khi chi tiêu chậm lại, số lượt cài đặt ứng dụng lần đầu mỗi năm vẫn tiếp tục tăng. So với 140 tỷ lượt tải xuống và mức tăng trưởng 8% vào năm 2021, Data.ai dự kiến sẽ đạt 151 tỷ lượt tải xuống vào năm 2022 với mức tăng trưởng 9%. Điều này có nghĩa là đã có thêm 11 tỷ ứng dụng được tải xuống trong năm nay.
Các thiết bị Android đang thúc đẩy sự tăng trưởng này. Số lượt tải xuống mới tăng 12% trên Google Play, đạt khoảng 117 tỷ. Trong khi đó, lượt tải xuống trên iOS gần như không thay đổi, tăng 1% so với năm trước lên gần 34 tỷ.
Trong khi iOS đang bị đình trệ về lượt tải xuống, người dùng Android ở các thị trường mới nổi đang thúc đẩy sự tăng trưởng về lượt tải xuống. Những người dùng này chiếm 73% lượt tải xuống ứng dụng toàn cầu. Tuy nhiên, nhóm này chiếm 28% chi tiêu. Mặc dù Alphabet có thể chưa nhận được lợi nhuận, nhưng việc mua lại người dùng này thực sự có thể trả cổ tức trong tương lai.
“Mặc dù chúng tôi không thấy quá nhiều bất ngờ đối với các trò chơi có hiệu suất cao nhất năm 2022 của Data.ai, nhưng phiên bản di động của các trò chơi được yêu thích trên PC vẫn tiếp tục hoạt động tốt. Diablo Immortal và League of Legends: Wild Rift đã lọt vào top 10 về mức chi tiêu của người dùng trên toàn thế giới. Trong khi đó, phiên bản di động Apex Legends của EA đứng thứ 6 về số người dùng hoạt động hàng tháng” – đại diện của báo cáo cho hay.
Đáng chú ý, các bản địa hóa Trung Quốc của các tựa game hàng đầu không kiếm về doanh thu lớn như bản gốc. Game for Peace dựa trên Player Unknown’s Battlegrounds trong khi Battle of Golden Spatula là phiên bản bản địa hóa của Teamfight Tactics.