Ở phiên bản 1.29, Liên Quân Mobile đã đưa vào áp dụng thử tính năng "Chọn đường bạn muốn chơi" trong đấu Rank. Thế nhưng, tính năng được kỳ vọng này sẽ hạn chế vấn nạn: tranh rừng, tranh xạ thủ, tranh pháp sư đã không hoạt động hiệu quả. Nguyên nhân có lẽ là bởi tinh thần thi đấu vì tập thể gần như không có của một bộ phận game thủ thích "gánh team". Nhưng cũng một phần bởi vì sai lầm của đội ngũ phát triển game khi cho phép người chơi "chọn 2 vị trí ưa thích".
Tính năng "Chọn 2 vị trí ưa thích"
"Chọn 2 vị trí ưa thích" sẽ giúp họ chọn 2 chất tướng, nhưng vấn đề tai hại là chuyện gì sẽ xảy ra nếu 2 người chơi chọn những chất tướng trùng nhau? Ví dụ như người A chọn đi rừng và đi đường giữa, người B chọn đi rừng và đi đường Rồng. Nhưng đến khi vào trận, người A dù được phân đi đường giữa vấn cố tranh rừng với người B. Thậm chí không chỉ có 2 người A và B mà 3 người còn lại cũng hoàn toàn có thể tranh rừng. Vậy là tính năng "chia đường, chia vị trí" đã thất bại rồi. Thực tế thì ngay từ khi xuất hiện ở bản thử nghiệm, tính năng chia đường trước khi thi đấu cũng đã được dự đoán là không thể mang lại hiệu quả gì đáng kể.
Giờ thì tính năng này hiện diện ở bản chính thức, cũng là lúc game thủ Liên Quân Mobile giành nhiều lời chê bai nặng nề cho Timi - studio phát triển trò chơi.
Game thủ phản ánh vấn nạn tranh giành lane vẫn xảy ra dù tính năng chia đường đã xuất hiện.
- "Tôi không biết các vị nghĩ cái gì mà ra cái tính năng giống LMHT, ra cho có hay sao? Vào trận, chúng nó pick tướng tùy ý cho dù đã chọn đường trước rồi. Đây là tính năng thừa thãi."
- "Tính năng này khá hữu ích đấy. Nhưng cần phải bổ sung thêm để hoàn thiện. Ví dụ như đã chọn đi rừng hay đường giữa thì phải khóa hết các chất tướng có thể đi được đường còn lại. Nhưng điều này nếu áp dụng thì game lại càng bất hợp lý. Ví dụ như xạ thủ vẫn có thể đi rừng, hay pháp sư vẫn có tướng có thể đi đường giữa lẫn trợ thủ. Nếu chỉ vì chọn đi rừng mà không được chơi xạ thủ thì hệ thống chiến thuật sẽ mất đi sự sáng tạo."
Logo biểu tượng xuất hiện cạnh ô phép bổ trợ, nhưng game thủ vẫn "mạnh ai nấy pick."
- "Tính năng này chỉ để trang trí thôi, game thủ vẫn chọn đường tùm lum không theo khuyến nghị của hệ thống. Đây là một tính năng thất bại."
- "Tính năng này cho phép chọn 2 đường, thì những tướng đi ở các đường còn lại phải khóa lại. Chứ vẫn chọn bình thường thì coi như việc chia đường đã thất bại."
- "Cái này là do ý thức game thủ thôi, ở server VN mới như vậy. Những server nước ngoài chia đường xong thì game thủ họ đi đúng lắm chứ không bát nháo như VN."
- "Tính năng này cực kỳ hữu ích, nhưng thất bại là do ý thức game thủ quá kém, chứ không thể đổ lỗi cho nhà sản xuất được."