Game thủ Liên Quân Mobile liên tục AFK sẽ bị Garena khóa account vĩnh viễn

AFK là hành vi thoát trận, được đánh giá là thói xấu nhất mà những game thủ chơi Liên Quân Mobile ý thức kém hay tái phạm.

Chế độ chơi 5v5 của Liên Minh Huyền Thoại hay Liên Quân Mobile ở server Việt Nam đều chứng kiện nạn AFK hoành hành. Những game thủ trực tiếp thực hiện hành vi này có ý thức rất kém. Đa phần họ chơi để giết thời gian, việc thắng hay thua là điều không quan trọng. Nếu vì bất cứ lý do gì làm nhóm người "dân trí kém" này phật lòng thì họ sẽ không ngần ngại mà thi đấu quăng game hoặc thoát trận (AFK) ngay lập tức. Liên Quân Mobile là game di động phổ biến nhất ở nước ta hiện nay và nó cũng đang tiếp nhận một số lượng lớn người chơi như vậy. Điều này khiến nhóm game thủ chân chính cảm thấy ức chế và họ mong muốn Garena phải trừng phạt thật nghiêm khắc.

Game thủ Liên Quân Mobile liên tục AFK sẽ bị Garena khóa account vĩnh viễn - Ảnh 1.

AFK là hành vi thoát trận, gây ức chế nhất ở những game MOBA trong đó có Liên Quân Mobile.

Garena tất nhiên không thể bỏ qua hành vi thoát trận. Trong quá khứ tới hiện tại, hệ thống tố cáo đã được áp dụng để ngăn chặn nhóm game thủ ý thức kém này. Tuy nhiên, đa phần người chơi đều không hài lòng với hệ thống tố cáo. Thứ nhất là hệ thống này hoạt động không hiệu quả khi trừ điểm thiếu chính xác. Thứ 2 là do cách thức trừng phạt bao gồm trừ điểm uy tín và tinh túy không mang tính răn đe cao. Bởi vậy mà Garena mới đây đã phát động Chiến Dịch Gương Mẫu.

Kể từ ngày 17/12/2018, Ban điều hành game sẽ bắt đầu theo dõi và ghi chép lại những người chơi có "hành vi không chuẩn mực" trong game hàng tuần. Danh sách "hành vi không chuẩn mực" bao gồm:

- Rời trận, afk liên tục (hệ thống ghi nhận)

- Bị nhiều người chơi khác tố cáo (liên tục trong thời gian dài)

- Tố cáo sai sự thật (chúng tôi vẫn đang nhìn các bạn đấy, những kẻ bắt nạt trên mạng)

Game thủ Liên Quân Mobile liên tục AFK sẽ bị Garena khóa account vĩnh viễn - Ảnh 2.

Dù là rank Đồng hay Cao Thủ thì việc tranh giành nhau tướng để rồi vào game thì AFK đang quá phổ biến.

Quy tắc xử phạt sẽ như sau

- Hàng tuần: Ban điều hành game sẽ gửi thư cảnh cáo hành vi xấu đối với những game thủ này.

- Bảy ngày sau khi bị cảnh cáo: Nếu các game thủ này vẫn tiếp tục phạm phải những sai lầm trên sẽ bị khóa tài khoản trong 3 ngày

Đối với những game thủ tiếp tục tái phạm lỗi trên, hoặc vi phạm thường xuyên hơn, mức hình phạt cao hơn nữa: khóa tài khoản 7 ngày, 30 ngày hoặc vĩnh viễn

Vì vậy, một khi đã nhận được thư cảnh cáo, game thủ cần cải thiện hành vi của bản thân khi chơi game cho phù hợp.

Game thủ Liên Quân Mobile liên tục AFK sẽ bị Garena khóa account vĩnh viễn - Ảnh 3.

Team "thọt" sớm là nguyên nhân khiến game thủ chọn cách AFK cho nhanh.

Với các mức xử phạt được liệt kê bên trên, thì việc để khóa vĩnh viễn account vi phạm là điều không đơn giản. Chúng ta hãy cùng chờ xem cách mà Garena trừng phạt game thủ vô ý thức trong thời gian tới. Nhưng tốt nhất, để tránh triệt để thói AFK vô tội vạ thì bạn nên lập team 5 người và leo rank.