Báo cáo mới từ Sensor Tower cho biết, doanh thu từ game mobile tại Mỹ đã tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là từ sản phẩm game của MiHoYo: Genshin Impact.
Cụ thể, chi tiêu của người dùng Hoa Kỳ cho các trò chơi hành động trên thiết bị di động đã tăng lên 967 triệu đô la vào năm 2021. Điều này cho thấy mức tăng trưởng doanh thu của thể loại này là 69% so với cùng kỳ năm trước so với năm 2020.
Để so sánh, phân nhánh có thu nhập cao thứ hai, game hypercasual, đã tăng 43% khi tạo ra 111 triệu đô la chi tiêu cho người chơi.
Về trò chơi, báo cáo tiếp tục nói rằng 3 tựa game hành động di động kiếm được nhiều tiền nhất là Genshin Imapct của MiHoYo, Marvel Contest of Champions của Kabam (thuộc Netmarble) và Dragon Ball Legends của Bandai Namco.
Hãng này cho biết, phần lớn doanh thu của thể loại vào năm 2021 cho Genshin Impact, tạo ra 406 triệu đô la chi tiêu từ người chơi.
Trong một báo cáo khác, SensorTower khẳng định, trò chơi di động chiến thuật có doanh thu cao nhất tại thị trường Mỹ. Đó là trò chơi di động SLG Lords Mobile của IGG, với tổng doanh thu là 330 triệu đô la Mỹ. Xếp thứ hai là game di động chiến lược xây dựng và chiến đấu của Supercell Clash of Clans và game di động SLG của FunPlus State of Survival xếp thứ ba.
Game mobile thể thao có lượng tải đạt 129,3 triệu lượt cài đặt trong năm ngoái, giảm 16,3% so với năm trước.
Trong một diễn biến liên quan, theo báo cáo từ cơ quan NPD Group, game thủ Mỹ đã chi tiêu nhiều hơn game bắt đầu từ năm 2021 so với bất kỳ tháng 01 nào trước đó. Đây là một dấu mốc kỷ lục trong giới chơi game khi tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mọi thông tin về thị trường game sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật đến bạn đọc trong tin bài sau.