QUỐC TẾ_ Trò chơi nào phổ biến nhất trên Weibo hiện nay? Có lẽ vị trí top 1 không khó để đoán ra khi các thống kê đều khẳng định sản phẩm này do phía Tencent sản xuất.
Weibo là một nền tảng mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc. Đây cũng là một nền tảng tìm kiếm, quảng bá các sản phẩm game, nơi những nhà sản xuất game hướng đến.
Trong tài liệu Giải pháp ngành công nghiệp trò chơi 2020 mới công bố mới đây, Weibo cho biết hiện tại họ có hơn 200 triệu người dùng quan tâm đến game.
Thứ hạng top 5 sản phẩm game, sự kiện game được quan tâm trên Weibo là:
1. Vương Giả Vinh Diệu
2. Giải đấu Vương Giả Vinh Diệu KPL
3. Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc LPL
4. Liên Minh Huyền Thoại
5. Âm Dương Sư Mobile
Quy mô người dùng theo dõi và tìm kiếm các thông tin về game trên mạng xã hội này đã tăng lên đáng kể. Và đây cũng trở thành một phương tiện truyền thông cho nhiều nhà sản xuất trò chơi nhằm xây dựng danh tiếng xã hội cũng như đến gần hơn với cộng đồng người chơi đại lục.
Trò chơi nào phổ biến nhất trên Weibo hiện nay? Có lẽ vị trí top 1 không khó để đoán ra khi các thống kê đều cho hay, Vương Giả Vinh Diệu là tựa game phổ biến nhất trên nền tảng này. Trong đó, nhờ sự bứt phá ngoạn mục khi ra mắt, Genshin Impact đã lọt vào top 9 thịnh hành, xếp sau VLTK 3 Online (thứ 8) và 7 trò chơi/sự kiện khác.
Trong số 30 sản phẩm trò chơi hàng đầu được quan tâm nhất trên Weibo, Tencent và NetEase đều sở hữu cho mình 9 sản phẩm. Trong khi đó, miHoYo có 3 trò chơi.
Cho đến nay, các nhà sản xuất game đại lục vẫn sử dụng Weibo như một kênh quảng bá game, tương tự việc chạy Facebook ads từ fanpage của các NPH game Việt Nam hiện nay. Mạng xã hội, nơi có lượng người dùng truy cập lớn, luôn là công cụ ưu tiên hàng đầu bởi khả năng dễ tiếp cận và độ lan toả nhanh chóng.
Mặc dù vậy, hiện nay Weibo cũng phải chịu sức cạnh tranh khá lớn từ các đối thủ cũng là mạng xã hội khác như Douyin (TikTok), Kuaishou hay là hàng loạt cổng game khác nhau như TapTap… Đơn vị chủ quản không ngừng đổi mới, tối ưu thuật toán để cạnh tranh với những đối thủ mạng xã hội lớn khác đang giành giật người dùng với họ.