Game Westworld bị tố “ăn cắp chất xám” từ Fallout Shelter đóng cửa sau lùm xùm kiện cáo với Bethesda

Sau khi dàn xếp kiện cáo với hãng Bethesda, nhà sản xuất tựa game Westworld di động tuyên bố sẽ đóng cửa trò chơi vào tháng tư tới.

Vào tháng 6 năm 2018, Bethesda Softworks đã kiện Warner Bros. Interactive và Behavior Interactive về một trò chơi di động dựa trên series Westworld của HBO. Bethesda tuyên bố trò chơi này là “sự ăn cắp trắng trợn từ Fallout Shelter”, một tựa game mô phỏng quản lý ra mắt vào năm 2015 trên các thiết bị di động và PC một năm sau đó.

Game Westworld bị tố
Fallout Shelter ra mắt trên di động vào năm 2015.

Điều khiến cho tuyên bố trở nên đặc biệt thú vị là Behavior cũng góp công lớn phát triển nên Fallout Shelter. Điều này dẫn đến cáo buộc của Bethesda, nói rằng nó không giống nhau về mặt thị giác, nhưng hãng đã sử dụng “mã máy tính, thiết kế trò chơi của Bethesda và các tài sản trí tuệ khác làm nền tảng cho game di động Westworld.” Sự xuất hiện của ít nhất một lỗi trong bản demo Westworld giống hệt với Fallout Shelter thời gian đầu càng góp phần củng cố cho lập luận đó.

Game Westworld bị tố
Game di động Westworld bị tố đã sử dụng mã máy tính, thiết kế trò chơi của Bethesda và các tài sản trí tuệ khác làm nền tảng phát triển.

Tuy nhiên, vụ việc đã được giải quyết: Bethesda và Behavior đã đưa ra một tuyên bố chung nói rằng “đã giải quyết một cách thân thiện vụ kiện.” Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng hồ sơ cho biết vụ kiện đã được bác bỏ và sẽ không bao giờ còn xuất hiện tại tòa án nữa.

Game Westworld bị tố

Mặc dù việc dàn xếp sẽ cho phép trò chơi di động Westworld tiếp tục vận hành, nhưng có vẻ như công ty chủ quản đã quyết định ngừng lại. Trang web trò chơi vẫn hoạt động nhưng các liên kết mua hàng dẫn đến App Store và Google Play không còn hiệu lực. Các tài khoản mạng xã hội chính thức cũng đã đưa ra thông báo đóng cửa đến cộng đồng.

Game Westworld bị tố

“Chúng tôi hy vọng bạn thích chơi Westworld. Chúng tôi rất tiếc phải nói với bạn rằng công viên đang bước vào giai đoạn mới và sẽ không còn nhận đơn tuyển nhân viên mới nữa”, nó nói.

“Trò chơi sẽ bị xóa khỏi App Store và Google Play vào ngày 15 tháng 1 năm 2019 và chính thức đóng cửa vào ngày 16 tháng 4 năm 2019. Kể từ hôm nay, bạn sẽ không còn có thể mua hàng trong trò chơi. Nếu vẫn còn trữ tiền kiếm được in-game, hãy nhớ sử dụng nó trước khi trò chơi offline vào ngày 16 tháng 4 năm 2019. “

Hiện chưa rõ quyết định này đến từ giao kèo giữa hai công ty hay đơn giản là vì Westworld không còn mang lại lợi nhuận.

Theo PCGamer