Tải Huyết Chiến Thiên Hạ dành cho Android tại ĐÂY
Fanpage: Click ĐÂY
Group: Click ĐÂY
Kể từ ngày ra mắt khái niệm "time-based", chẳng biết từ khi nào cộng đồng game thủ nghiễm nhiên gắn cho gameplay này cái mác "dễ chơi" so với turn-based truyền thống. Có thể nhiều người cho rằng việc các tướng lao vào nhau là hoàn toàn không có sự tính toán, cứ ai chiến lực cao hơn thì ăn nên suy ra tính chiến thuật không thực sự khó như turn-based phải tính từng lượt đánh.
Gameplay time-based của Huyết Chiến Thiên Hạ tạo nên trải nghiệm chiến đấu kịch tính hơn so với chiến thuật turn-based truyền thống
Quan điểm này tiếp tục được thể hiện khá rõ nét khi tựa game Việt Huyết Chiến Thiên Hạ mới đây Alpha Test sử dụng gameplay time-based và được nhiều người cho rằng khá dễ chơi, dễ tiếp cận và tương đối đơn giản. Người chơi chỉ cần tập trung vào tăng tư chất tướng, nâng đồ… thì chiến lực sẽ lên nhanh, chiến lực cao thì khi PvP sẽ mạnh hơn người chiến lực thấp.
Nhiều game thủ cho rằng gameplay time-based của Huyết Chiến Thiên Hạ không khó như turn-based
Qua những tranh cãi này, có thể thấy nhiều người vẫn còn khá "ngây thơ" khi nhìn nhận và đánh giá time-based. Không phải tự nhiên mà gameolay này hiện nay đang trở thành xu hướng chiến thuật mới và được đông đảo game thủ trên thế giới yêu thích. Cái hay và độc đáo của time-based chính là việc tạo nên trải nghiệm dễ dàng hơn cho người chơi tầm trung, dễ tiếp cận ngay cả với những đối tượng người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm chơi Card Battle hoặc chiến thuật tương tự.
Nhờ time-based, nhiều game thủ dễ tiếp cận Huyết Chiến Thiên Hạ hơn qua đó đem lại lượng người chơi lớn
Thế nhưng điểm khác biệt của time-based so với turn-based mới thực sự được bộc lộ khi người chơi lên những cấp độ cao, nơi mà chiến lực đôi khi chỉ là những con số khi mà khoảng cách giữa người chơi top dưới và tốt trên chính là ở trình độ hiểu chiến thuật và cách vận dụng hợp lý. Sẽ không còn có chuyện một người sử dụng một đội hình mà "vô đối" có thể thủ trên bảng xếp hạng không ai có thể đánh bại, đó là điều chắc chắn.
Kể cả người chơi có sở hữu cả 4 thần tướng Việt mạnh nhất cũng chưa chắc "vô đối" trong Huyết Chiến Thiên Hạ
Ở tầm Level 80 – 90, khi mà các tướng tầm trung không còn nhiều đất dụng võ, người chơi bắt đầu sử dụng các tướng cam mạnh với bộ kĩ năng mạnh mẽ hơn. Đồng thời, lúc này trang bị người chơi cũng đã dần bắt kịp nhau, sự khác biệt lớn nhất giữa những người "biết chơi" và "cao thủ" chính là cách sử dụng tướng và kĩ năng kháng phe.
Game thủ chia sẻ nhiều cách chơi và chiến thuật đánh để khắc chế đội hình đối phương
Mỗi tướng sẽ có những kĩ năng khác nhau và có thể kết hợp chồng chéo hiệu ứng để tạo nên hiệu quả khác biệt. Sự khác biệt ở time-based chính là việc cho tấn công, gây ảnh hưởng trên vùng diện rộng so với việc chỉ định như turn-based. Ví dụ một tướng game turn-based mặc định đánh đơn, hàng trước, hàng sau hoặc mục tiêu cố định như công cao nhất, thấp nhất…
Trong game turn-based, mỗi tướng đều được chỉ định vị trí tấn công sẵn dựa theo kĩ năng
Thế nhưng trong game time-based điều này sẽ hoàn toàn khác, một vài tướng đánh sát thương diện rộng như An Dương Vương, một chiêu có thể trúng nhiều người và nếu "đỏ" có thể trúng toàn bộ đối phương kèm theo hiệu ứng. Nghĩa là sát thương của tướng trong game time-based như Huyết Chiến Thiên Hạ là không cố định và không bị giới hạn.
Các tướng tấn công diện rộng như An Dương Vương sẽ có lợi thế lớn trong chiến đấu
Tiếp nữa nếu như game turn-based chỉ đơn thuần tính các lượt đánh, sát thương, thời điểm sử dụng kĩ năng… thì trong game time-based việc đó rắc rối hơn nhiều. Người chơi không thể tính được lượt mà phải dựa trên kinh nghiệm đánh mà dự đoán tướng nào bên kia mới là chủ lực, sau đó phải xếp trận và chỉ định từng tướng đánh theo chiến thuật mình mong muốn.
Game time-based có rất nhiều thứ phải tính toán để có thể khắc chế đối phương
Điều này buộc người chơi phải thuộc lòng tất cả kĩ năng của các tướng để ngay khi nhìn đội hình của đối phương có thể đoán được cách họ tấn công, cách họ phòng thủ để từ đó tìm ra đối sách. Game turn-based hay gặp phải tình trạng đối phương chơi đội hình nhiều tướng thủ mạnh, nếu không đủ sát thương hoặc hiệu ứng sẽ bị đánh quá 20 lượt và mặc định xử thua. Gần như "không có cửa" để thắng nếu đối phương chơi thủ và "nhây" trong game turn-based.
Những đội hình thủ siêu "trâu", siêu "nhây" là một trong những bất cập trong game turn-based khi lên đẳng cấp cao
Sự bất cập này sẽ được hạn chế rất nhiều trong game time-based khi tướng thủ hay công vẫn có thể bị đánh sấp mặt khi các lượt đánh hoàn toàn biến mất. Người chơi bằng kĩ năng của mình có thể khống chế tướng thủ, tiêu diệt nhanh các tướng công và tấn công liên tục không cần phải chờ đợi nữa. Chưa kể nếu may mắn, các chỉ số quan trọng như tỉ lệ bạo kích, phá giáp, tê liệu… có nhiều cơ hội xuất hiện hơn, giúp tạo nên những đột biến không ngờ khiến người chơi lực chiến thấp vẫn có thể thắng lực chiến cao.
Gameplay time-based tạo điều kiện cho những tỉ lệ đột biến xuất hiện nhiều hơn
Đừng quên thể hiện của mình trong group và fanpage Huyết Chiến Thiên Hạ, tựa game Việt độc đáo được sản xuất bởi chính người Việt sẽ ra mắt trong tháng 7 này:
Tải Huyết Chiến Thiên Hạ dành cho Android tại ĐÂY
Fanpage: Click ĐÂY
Group: Click ĐÂY