Gần 230 triệu người chơi game mobile thường xuyên

Trong năm 2021, có 228,7 triệu người chơi game mobile thường xuyên trên khắp Mỹ và Canada, giảm 4% so với năm 2020.

quốc tế_

Điều này có thể là do số lượng người chơi hoạt động nhiều hơn trong thời kỳ cao điểm của đại dịch đã quay trở lại các hoạt động trước đại dịch, nhưng cũng chỉ ra rằng phần lớn các thói quen mới vẫn còn tồn tại.

Báo cáo mới từ NPD Group, phối hợp với SensorTower, đã thu thập dữ liệu từ 5.000 người tham gia. Mặc dù lượng người dùng tích cực giảm nhẹ, NPD Group tuyên bố rằng điều này không ảnh hưởng gì đến ngành trò chơi di động nói chung vì cả doanh thu và thời gian chơi hàng tuần đều tăng trưởng hai con số.

Gần 300 triệu người chơi game mobile thường xuyên.

Gần 300 triệu người chơi game mobile thường xuyên.

Theo App Annie, doanh thu trò chơi di động toàn cầu đã tăng 15% vào năm 2021 lên 116 tỷ USD bằng chứng là sự tăng trưởng liên tục sau đại dịch.

Hơn nữa, báo cáo chỉ ra rằng tất cả ngoại trừ một thể loại trò chơi di động đều chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu, với 54% tổng doanh thu được tạo ra từ ba thể loại: giải đố, nhập vai và chiến thuật. Thể loại duy nhất giảm là thể thao, giảm 4% so với năm 2020.

Mat Piscatella, Giám đốc điều hành của NPD Group, cho biết: “Mặc dù thị trường game mobile của Hoa Kỳ và Canada vẫn đang tăng trưởng, nhưng đang bắt đầu bình thường hóa sau đại dịch. Khi các hạn chế đã giảm bớt, chúng tôi thấy người dùng tải ít tựa game mới hơn để có lợi cho việc tập trung đầu tư nhiều hơn vào các tựa game mà họ đang chơi”.

Top game mobile có doanh thu cao.

Top game mobile có doanh thu cao.

Ngành công nghiệp trò chơi di động dự kiến sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, với thị trường trò chơi mobile châu Á dự kiến sẽ tạo ra hơn 86 tỷ đô la chỉ riêng vào năm 2027. Theo một báo cáo mới từ Research and Markets, thị trường game mobile châu Á dự kiến đạt 86,6 tỷ USD vào năm 2027.

Mặc dù nam giới chiếm tỉ lệ cao nhất thị trường, nhưng người chơi nữ đang tăng nhanh hơn 60% và dự kiến sẽ ngang bằng nam giới trong vòng một thập kỷ tới. Nghiên cứu thị trường cho thấy rằng khi các công ty trò chơi di động đã có được hàng triệu người dùng, trọng tâm hiện đã chuyển sang giữ chân người dùng, thay vì tăng mới.

Ngoài ra, công ty tuyên bố rằng các mô hình kinh doanh trò chơi di động đã chuyển đổi từ việc tập trung vào trò chơi miễn phí sang “freemium”, các trò chơi ban đầu miễn phí nhưng sau đó yêu cầu phải mua hàng trong ứng dụng.