Gần 40% người dùng đọc đánh giá về game trước khi chọn chơi

Mới đây, công ty nghiên cứu dữ liệu Nhật Bản đã phát hành một báo cáo khảo sát về xu hướng lựa chọn chơi game của người chơi.

quốc tế_

Đối tượng khảo sát bao gồm 3.090 người chơi nam và nữ Nhật Bản trong độ tuổi 10-50. Đối với người chơi ngày nay, dù là game miễn phí hay game trả phí, họ phải trả lời câu hỏi lựa chọn trước khi chơi những game này. “Game này có đáng chơi không?”.

Kết quả khảo sát cho thấy 38,5% người chơi tham khảo đánh giá game khi chọn chơi hoặc mua game. Suy cho cùng, một khi đã lựa chọn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiêu tốn thời gian hoặc tiền bạc nên cần sự tính toán.

Các kênh xem đánh giá game được người chơi tin tưởng.

Các kênh xem đánh giá game được người chơi tin tưởng.

Ngoài ra, game thủ có các kênh để chọn chơi game khác nhau. Người chơi sẽ tham khảo các bài đánh giá với tỉ lệ 51,3% trên Amazon. Các trang video như YouTube đã trở thành lựa chọn thứ hai để người chơi tìm với tỷ lệ sử dụng cao tới 43,9%. Các nền tảng xã hội như Twitter xếp thứ ba, với tỷ lệ sử dụng dưới 28,2% và giới thiệu của bạn bè cũng là một phương pháp được dùng cao ở mức 25,3%.

Những người chơi khác nhau thực sự có sở thích khác nhau về thể loại game và cách chọn game. Theo khảo sát, 51,3% người chơi đọc cả xếp hạng và văn bản đánh giá. Có 38,3% người chơi chỉ đọc đánh giá bằng văn bản. Có đến 89,6% người chơi đọc các bình luận của người chơi khác.

Biểu đồ tỉ lệ các loại hình đánh giá trò chơi như bằng chữ, bằng bình luận, bằng chỉ số sao xếp hạng.

Biểu đồ tỉ lệ các loại hình đánh giá trò chơi như bằng chữ, bằng bình luận, bằng chỉ số sao xếp hạng.

Điều đáng chú ý là khi người chơi xem các bài nhận xét (đánh giá) có một mức độ chủ quan đáng kể, biểu hiện là sự phụ thuộc vào những người đánh giá cụ thể. Dữ liệu cho thấy 34% người chơi tin rằng họ chọn nội dung bình luận KOLs trò chơi yêu thích của họ hoặc xem nội dung bình luận của những người nổi tiếng ở lĩnh vực nào đó, không chỉ là game.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp game, việc đánh giá game chuyên nghiệp đã tăng lên, và đã trở thành mục nhập đầu tiên của nhiều người chơi. Không chỉ vậy, đánh giá của những KOLs được công nhận rộng rãi đó cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn của người chơi.

Là một nội dung giải trí, lẽ đương nhiên các trò chơi sẽ được sàng lọc trước khi được người chơi lựa chọn. Và các bình luận dường như hiện diện như một trong cách để gamer tham khảo trước khi chọn chơi.