Genshin Impact Collei build: kiểm lâm tập sự rừng Teyvat

Genshin Impact Collei build chi tiết và đầy đủ nhất dành cho những game thủ đang muốn tận dụng nhân vật hệ Thảo mới này.

Phiên bản 3.0 ra mắt trong ngày 24/8 vừa qua đã tạo nên một cơn sốt không thể nào sôi động hơn dành cho các fan của Genshin Impact. Đầu tiên là sự xuất hiện của Thảo Quốc Sumeru, tiếp theo là những nhân vật đến từ vùng đất của tri thức này. Và không để anh em đợi lâu nữa, ở bài viết hôm nay sẽ là Genshin Impact Collei build dành cho những ai muốn sử dụng nữ kiểm lâm tập sự này.

Giới thiệu sơ bộ về kiểm lâm Collei

Collei hiện tại đang là một kiểm lâm tập sự, đồng nghĩa với việc là cấp dưới của Tighnari – cũng là một nhân vật hệ Thảo ra mắt trong phiên bản 3.0. Cô sở hữu cho mình ngoại hình khá xinh xắn cùng với tính cách khá nhẹ nhàng, có phần nhút nhát trước người lạ.

Genshin Impact Collei build: kiểm lâm tập sự rừng Teyvat

Ngay từ khi ra mắt, cộng đồng game thủ đã đồng loại đánh giá rằng Collei sẽ phát huy tốt nhất khả năng của mình trong vai trò là một hỗ trợ. Nguyên nhân là bởi bộ kỹ năng mang lại cho cô khả năng cấp Thảo đa mục tiêu cực tốt, tương tác hiệu quả với những phản ứng nguyên tố đang cực kỳ mạnh mẽ.

Tuy nhiên, hệ Thảo là một nguyên tố hoàn toàn mới trong Genshin Impact. Vậy nên, nếu như muốn sử dụng tốt nhân vật này, game thủ sẽ phải đánh giá kỹ càng hơn. Từ đó tự mình tìm ra được phương án tốt nhất. Và Genshin Impact Collei build dưới đây được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều người chơi đã trải nghiệm qua nhân vật này.

Hướng dẫn build Collei – nhân vật 4 sao đầu tiên của hệ Thảo

Do là một trong những nhân vật đầu tiên của hệ Thảo nên việc hiểu rõ và áp dụng phương án tối ưu nhất cho Collei có lẽ sẽ có đôi chút khó khăn. Nhưng khi đã thành công thì anh em chắc chắn sẽ thấy được hiệu quả không ngờ mà cô gái này mang lại.

Bộ Thánh Di Vật mới mẻ hơn

Phương án Thánh Di Vật đầu tiên mà game thủ nên cân nhắc cho Collei sẽ là Deepwood Memories – Tạm dịch “Ký Ức Rừng Sâu”. Tuy chỉ mới xuất hiện lần đầu nhưng phương án này đang thể hiện sự hiệu quả không ngờ của mình khi trang bị cho những nhân vật thuộc hệ Thảo: 

Genshin Impact Collei build: kiểm lâm tập sự rừng Teyvat

  • Mốc 2: Tăng 15% sát thương nguyên tố Thảo cho nhân vật sở hữu.
  • Mốc 4: Giảm kháng nguyên tố Thảo của những mục tiêu nhận sát thương nguyên tố đi 25% trong vòng 8 giây, và hiệu ứng này vẫn sẽ kích hoạt/tồn tại kể cả khi chủ sở hữu không đứng trên sân.

Tiếp đến sẽ là Ký Ức Mạ Vàng, một bộ TDV mới ra mắt cùng với phiên bản 3.0 của Genshin Impact. Nếu đóng vai trò cố định trong đội hình và sở hữu một carry hệ Thảo thì anh em có thể cân nhắc phương án này cho Collei:

Genshin Impact Collei build: kiểm lâm tập sự rừng Teyvat

  • Mốc 2: Tăng cho chủ thể 80 điểm Tinh Thông Nguyên Tố.
  • Mốc 4:Trong vòng 8 giây kể từ khi kích hoạt Phản ứng nguyên tố, nhân vật được trang bị bộ này sẽ nhận được các phép bổ trợ tùy thuộc vào loại nguyên tố của các thành viên khác trong nhóm. ATK tăng 14% cho mỗi nhân vật có chung loại nguyên tố với nhân vật được trang bị, và Độ tinh thông nguyên tố tăng 50% cho mỗi nhân vật thuộc loại nguyên tố khác nhau. Hiệu ứng này có thể được kích hoạt sau mỗi 8 giây và có thể kích hoạt khi nhân vật được trang bị không ở trên sân.

Vũ khí phù hợp nhất dành cho Collei

Collei sử dụng vũ khí là cung tên, tương tự như Tighnari, và khác hoàn toàn với những dự đoán của cộng đồng game thủ trước đó. Vậy nên chúng ta có thể cân nhắc rất nhiều phương án cho cô nàng:

Genshin Impact Collei build: kiểm lâm tập sự rừng Teyvat

  • Con Đường Thợ Săn: Là thanh trấn của Tighnari, nhưng vẫn có thể phát huy sức mạnh khá hiệu quả trong tay Collei.
  • Nhược Thủy: Là trang bị tuyệt vời dành cho Tighnari khi vừa tăng thêm máu tối đa lại vừa cải thiện lượng sát thương mà cô gây ra.
  • Cung sắc xanh: Mang lại khả năng gom quái vô cùng tốt đến từ nội tại, giúp cho Collei làm tốt hơn vai trò hỗ trợ của mình.

Hướng dẫn build team cho Collei

Với việc sử dụng tốt bộ Thánh Di Vật mới ra mắt, Collei sẽ phát huy tốt nhất khả năng của mình nếu carry trong đội là Tighnari – cũng vừa ra mắt trong banner phiên bản mới. Sau đó sẽ là Yae Miko thuộc hệ lôi ở vai trò DPS phụ nhằm cải thiện lượng sát thương gây ra với phản ứng nguyên tố giữa Thảo và Lôi. Ở vị trí cuối cùng sẽ là Kokomi – support hiện đang được đánh giá rất cao của hệ Thủy nhờ khả năng hồi máu siêu bá đạo và cấp Thủy AOE để gây phản ứng với nguyên tố Thảo cực tốt.

Genshin Impact Collei build: kiểm lâm tập sự rừng Teyvat

Vừa rồi là hướng dẫn chi tiết cách build Collei Genshin Impact. Chúc anh em thành công trong việc tận dụng thế mạnh của nhân vật này, và đừng quên theo dõi kênh YouTube của Kênh Tin Game Mobile để đón chờ những thông tin, kiến thức hữu ích khác nhé!