Genshin Impact: Con Đường Thợ Săn là vũ khí tốt nhất cho Ganyu?

Ganyu Con Đường Thợ săn đang là đề tài đang vô cùng nóng gần đây. Cùng Mọt Game tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Đối với những game thủ yêu thích tựa game Genshin Impact, chắc hẳn không thể không biết đến sự kiện đang nóng hổi gần đây trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc một trang thông tin hướng dẫn build Ganyu nhưng lại xếp Con Đường Thợ Săn – vũ khí trấn của Tighnari làm vũ khí Top 1 dành cho Ganyu. Thực hư câu chuyện này ra sao? Hãy cùng Kênh Tin Game kiểm chứng con bài Ganyu Con Đường Thợ Săn ngay trong bài viết này nhé!

Con Đường Thợ Săn

Đây là món vũ khí mới toanh vừa ra mắt Genshin Impact từ phiên bản 3.0, được biết đến như vũ khí trấn của Tighnari. Đây là cây cung có lượng tấn công trung bình, nhưng lại có một lượng tỉ lệ bạo kích cực khủng, lên tới 44.1%. Có thể thấy, với chỉ số như vậy thì Con Đường Thợ Săn phù hợp với rất nhiều nhân vật khác nhau, trong đó có Ganyu. Ngoài ra, nội tại của cây cung này cũng khá thú vị: Nhận 12% buff sát thương tất cả nguyên tố. Sau khi trọng kích đánh trúng kẻ địch sẽ nhận được hiệu ứng “Săn Bắt Vô Tận”: Tăng sát thương trọng kích gây ra, lượng sát thương tăng thêm tương đương 160% Tinh Thông Nguyên Tố. Hiệu quả này sẽ biến mất sau khi có hiệu lực 12 lần hoặc sau 10s. Mỗi 12s tối đa kích hoạt một lần “Săn Bắt Vô Tận”.

Genshin Impact: Con Đường Thợ Săn là vũ khí tốt nhất cho Ganyu?

Các vai trò phổ biến của Ganyu

Main DPS Đóng Băng

Ganyu được khá nhiều người chơi tin tưởng và giao cho vị trí DPS Chủ lực trong team đóng băng. Team đóng băng nổi tiếng nhất của Ganyu chắc hẳn phải kể đến Morgana. Đối với đội hình này, khả năng khống chế quái là vô cùng khủng khiếp. Vent có khả năng hút quái vô cùng bá đạo, kết hợp phản ứng đóng băng liên tục đến từ kĩ năng nộ Ganyu và nộ Mona, đây có lẽ chính là đội hình được sử dụng nhiều nhất của cô nàng này

Genshin Impact: Con Đường Thợ Săn là vũ khí tốt nhất cho Ganyu?

Main DPS Tan Chảy

Không chỉ riêng team Morgana, Ganyu còn có khá nhiều đội hình xoay quanh phản ứng tan chảy. Nội bậc nhất có lẽ là team có Xiangling hoặc Kazuha đóng vai trò cấp hỏa liên tục. Một lưu ý khi chơi đội hình này, đó chính là không thể sử dụng được kỹ năng nộ của cô nàng. Bởi nếu như ta kích hoạt kỹ năng cấp băng liên tục như vậy thì sẽ không còn ấn hỏa cho những đòn trọng kích tan chảy cực thấm của Ganyu nữa.

Genshin Impact: Con Đường Thợ Săn là vũ khí tốt nhất cho Ganyu?

Sub DPS

Trái ngược với team Ganyu tan chảy, team có Ganyu Sub DPS lại chủ yếu sử dụng kỹ năng nộ. Ngoài khả năng cấp băng liên tục, Kỹ năng này còn có một lượng buff sát thương nguyên tố Băng nhất định. Nhờ đó, những đội hình như vậy sẽ giúp Ganyu vừa có thể gây sát thương, vừa có thể buff sát thương và còn nạp nguyên tố cho đồng đội.

Ganyu có sử dụng được Con Đường Thợ Săn không?

Dựa trên những phân tích kể trên, có thể thấy rằng Ganyu không hề kén vũ khí. Cô có thể sử dụng khá nhiều loại vũ khí với từng mục đích khác nhau. Ví dụ như đối với team Ganyu đóng băng, cô nàng Dê Dừa này hoàn toàn có thể sử dụng các vũ khí mang dòng phụ tấn công, TL Bạo Kích, ST Bạo kích như Cung Amos, Ngôi Sao Cực Đông, … Ganyu Sub DPS thậm chí còn có nhiều người sử dụng Cung Tây Phong để tăng khả năng nạp nguyên tố cho đồng đội và cho chính cô nàng.

Genshin Impact: Con Đường Thợ Săn là vũ khí tốt nhất cho Ganyu?

Thế nhưng, đối với cây cung Con Đường Thợ Săn, có lẽ sẽ phù hợp cho Ganyu ở vai trò DPS trong đội hình chơi phản ứng tan chảy. Bởi lẽ, phản ứng này khác hoàn toàn so với phản ứng đóng băng, bởi nó bị ảnh hưởng bởi Tinh Thông Nguyên Tố. Lượng Tinh Thông càng cao thì khi xảy ra phản ứng, lượng sát thương đầu ra sẽ càng lớn. Chính vì vậy, người chơi sẽ cần build cô nàng Dê Dừa với một lượng Tinh Thông ổn định. Nhờ đó, ta có thể tận dụng tốt nội tại tăng sát thương trọng kích dựa trên 160% Tinh Thông Nguyên Tố của cây cung Con Đường Thợ Săn. Qua đó ta có thể khẳng định rằng, Ganyu Con Đường Thợ Săn hoàn toàn có thể sử dụng được, và sử dụng khá tốt trong đội hình gây phản ứng Tan Chảy, nhưng để đạt đến Top1 vũ khí thì có lẽ vẫn chưa đủ.

Trên đây là đánh giá của Kênh Tin Game về Ganyu Con Đường Thợ Săn – đề tài đang hot thời gian gần đây. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: