Genshin Impact: Hướng dẫn build Mualani mới nhất

Trong bài viết này, hãy cùng Mọt tui tìm hiểu cách build Mualani và xem xét sức mạnh của nhân vật này đến đâu nhé!

Mualani là nhân vật DPS mới trong Genshin Impact, không chỉ gây ấn tượng với sức mạnh đáng kinh ngạc mà còn khiến game thủ phải ngỡ ngàng với những con số sát thương xuất hiện trên màn hình. Vậy làm thế nào để build Mualani để đạt được mức sát thương ấn tượng như vậy? Hãy cùng Mọt tui tìm hiểu chi tiết nhé!

Genshin Impact: Hướng dẫn build Mualani mới nhất

Mualani có gì đặc biệt?

Mualani là nhân vật pháp khí hệ Thủy thứ 5 trong Genshin Impact, trong khi các nhân vật trọng kiếm hệ Thủy vẫn chưa xuất hiện. Mặc dù đã có sự xuất hiện của Neuvillette trong bản cập nhật 4.1 và tạo ra sự thay đổi lớn trong cân bằng game, Mualani không vì thế mà trở nên thừa thãi. Với các cơ chế độc đáo trong bộ kỹ năng của mình, cô bé này hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho game thủ, đặc biệt là trong vai trò DPS với khả năng gây sát thương lớn nhờ các cú Bốc Hơi.

Khám phá sức mạnh của Mualani

Sức mạnh của Mualani đến từ kỹ năng nguyên tố của cô, với cơ chế vận hành khá đặc biệt. Khi kích hoạt kỹ năng E, Mualani sẽ lướt trên ván lướt sóng, nhận 60 điểm Dạ Hồn và vào trạng thái Dạ Hồn Chúc Phúc. Trong trạng thái này, điểm Dạ Hồn sẽ dần bị tiêu hao cho đến khi hết. Mualani có khả năng phục hồi thêm tối đa 40 điểm Dạ Hồn thông qua hai Bóng Nổi từ thiên phú Bóng Nước Kháng Nhiệt, giúp kéo dài thời gian lướt của cô lên khoảng 10 giây.

Trong trạng thái Dạ Hồn Chúc Phúc, Mualani lướt trên chú cá mập của mình và nhận được 1 tầng Động Lượng Sóng khi va vào kẻ địch (tối đa 3 tầng), đồng thời gây Dấu Ấn Con Mồi cho mục tiêu. Khi có đủ 3 tầng Động Lượng Sóng, Mualani có thể thực hiện Sóng Cá Mập Cắn Xé, đòn đánh gây sát thương hệ Thủy lớn và bắn ra các Tên Lửa Cá Mập vào những kẻ địch bị Dấu Ấn Con Mồi. Những đòn đánh này có khả năng kích hoạt phản ứng nguyên tố, tạo nên nguồn sát thương chính của Mualani.

Genshin Impact: Hướng dẫn build Mualani mới nhất

Chiêu nộ của Mualani cũng mạnh mẽ, nhưng đơn giản hơn so với kỹ năng nguyên tố. Nó gây sát thương theo chỉ số HP và tăng cường dựa trên số lần kích hoạt Dạ Hồn Bùng Nổ—một cơ chế mới của Natlan tạo ra vụ nổ khi nhân vật trong đội sử dụng kỹ năng E trúng kẻ địch. Chiêu nộ có thể được kích hoạt 1 lần mỗi 18/12/9 giây, tùy thuộc vào số lượng nhân vật Natlan trong đội hình.

Với cả kỹ năng nguyên tố và chiêu nộ đều scale theo HP, Mualani cung cấp một DPS cực kỳ dai sức và mạnh mẽ, dễ dàng build bằng cách tập trung vào chỉ số HP, bạo kích và tỉ lệ tấn công nguyên tố. Cách chơi Mualani rất đơn giản: kích hoạt kỹ năng E, tấn công kẻ địch để tích Động Lượng Sóng, và sử dụng Sóng Cá Mập Cắn Xé khi đủ 3 tầng. Dù không có khả năng đánh trúng nhiều kẻ địch như Neuvillette, các đòn đánh của Mualani vẫn tạo ra sát thương lớn nhờ phản ứng Bốc Hơi và các Tên Lửa Cá Mập có tầm tác động rộng, cho phép tạo ra sát thương khổng lồ lên nhiều đối thủ mà không cần phải gom chúng lại.

Hướng dẫn build Mualani mới nhất

Như Mọt tui đã nhắc đến bên trên, nguồn sát thương chính của Mualani là kỹ năng nguyên tố và chiêu nộ, còn đòn đánh thường chỉ để ngắm cho vui mắt. Hơn thế nữa, đòn đánh thường lại scale theo tấn công trong khi chúng ta cần build Mualani theo HP, nên bạn có thể bỏ qua chiêu này và chỉ tập trung nâng max E, sau đó đến Q.

Genshin Impact: Hướng dẫn build Mualani mới nhất

Với những game thủ phân vân giữa cung mệnh 1 và vũ khí của Mualani, Sforum cho rằng trấn Thời Khắc Lướt Sóng tốt hơn nhiều. Cụ thể thì cung mệnh 1 giúp lần Sóng Cá Mập Cắn Xé và Tên Lửa Cá Mập đầu tiên sau khi dùng E được tăng thêm sát thương bằng 66% HP tối đa của Mualani, đồng thời giúp cô bé có thể lướt lâu hơn khi không chiến đấu. Trong khi đó thì vũ khí trấn giúp tăng 88% sát thương bạo kích, 20% HP và 48% sát thương cho đòn đánh thường, có tác dụng với tất cả mọi đòn đánh của bạn nên hữu dụng hơn hẳn.

Build thánh di vật cho Mualani

Khi build Mualani, game thủ nên chọn đồng hồ HP, ly Thủy hoặc HP, và nón bạo kích. Các chỉ số phụ nên được ưu tiên là bạo kích và HP. Hiệu quả nạp không quá quan trọng vì Mualani thường đi team 2 Thủy, chiếm phần lớn thời gian đứng sân và chỉ cần 60 năng lượng để thi triển chiêu nộ.

Các phương án build thánh di vật cho Mualani như sau:

  • 4x Bí Điển Obsidian: Lựa chọn tốt nhất cho Mualani, không bàn cãi. Nó được thiết kế riêng cho các nhân vật Natlan dùng cơ chế Dạ Hồn khi đem lại 15% sát thương và 40% tỉ lệ bạo kích, những con số khổng lồ trong khi điều kiện kích hoạt quá đơn giản.
  • 4x Thợ Săn Marechaussee: Có thể dùng được nếu bạn cho Mualani đi cùng với Furina, hoặc trong team dùng Thiêu Đốt để cấp Hỏa.
  • 4x Ảo Mộng Chưa Hoàn Thành: Trong team Thiêu Đốt, đây là một lựa chọn tạm được cho Mualani, thua kém khoảng 15% so với 4x Bí Điển.
  • Mix 2 Bí Điển + 2 Trái Tim Trầm Luân hoặc 2 mảnh +80 TTNT: Phương án tạm thời trong khi chờ đợi farm đủ 4 mảnh Bí Điển Obsidian.
Genshin Impact: Hướng dẫn build Mualani mới nhất

Dù Mualani có một vài phương án thánh di vật khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, không bộ nào trong số này có thể sánh được với bộ 4 Bí Điển. Do đó Sforum khuyên bạn nên bắt tay vào việc farm TDV mới ngay khi patch 5.0 ra mắt nếu có dự định đón Mualani hay bất kỳ DPS Natlan nào khác trong tương lai gần.

Build vũ khí cho Mualani

Số lượng pháp khí mà bạn có thể lựa chọn để build Mualani là khá nhiều.

  • Thời Khắc Lướt Sóng: Lựa chọn tốt nhất cho Mualani vì những lý do Sforum đã chia sẻ bên trên, với lượng chỉ số STBK khổng lồ và buff mạnh sát thương cho đòn đánh thường.
  • Nghi Thức Dòng Chảy Vĩnh Hằng: Có chỉ số STBK tương đương trấn của Mualani, và cho thêm 16% HP nhưng thua kém nhiều về sát thương do chỉ buff trọng kích.
  • Ngọc Bích Hiến Tế R5: Dù hiệu quả của nó rất mạnh (64% HP và 80 TTNT), hiệu ứng này buộc Mualani phải chơi trong các rotation kéo dài không quá 10s, và cần 5s để phục hồi nếu bạn lỡ cho Mualani ra trận quá 10s. Không phải là vấn đề lớn nhưng cũng hơi gò bó.
  • Chương Nhạc Lang Thang R5: 2 trong 3 hiệu ứng của nó là rất có ích cho Mualani, chỉ trừ hiệu ứng tăng tấn công. Ngoài ra thì thời gian CD cũng khá dài, nên bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào may rủi.
  • Vòng Yaxche R5: Đây là vũ khí free to play tốt nhất cho Mualani, khi mang lại max 32% sát thương cho tấn công thường. Bạn sẽ nhận được 1 bản free thông qua event web đang diễn ra, và có thể đổi phôi pháp khí Trung Địa / Bắc Lục sang Biên Giới để chế tạo.
Genshin Impact: Hướng dẫn build Mualani mới nhất
  • Ngọc Bích Huy Hoàng, Vầng Trăng Bất Diệt: Mang lại lượng lớn HP cho Mualani, đồng thời tăng sát thương đánh thường và đi kèm hiệu ứng hồi năng lượng khá có ích. Tuy nhiên việc cân bằng chỉ số sẽ khó khăn hơn do chúng không có dòng bạo kích, còn chỉ số tấn công cơ bản cao bị lãng phí do Mualani chỉ cần HP.
  • Chân Ý Của Kagura: Mualani có thể kích hoạt cả 3 tầng buff để nhận trọn vẹn 36% sát thương cho E và 12% sát thương Thủy. Tuy nhiên bản thân chiêu E không gây sát thương, còn Sóng Cá Mập Cắn Xé và Tên Lửa Cá Mập đều được tính là sát thương đánh thường.
  • Mẫu Kim Phách R5: Một lựa chọn thú vị khi giúp Mualani vừa làm DPS đứng sân, vừa hồi máu cho cả đội. Lượng HP mà nó đem lại không bằng các món 5 sao bên trên nhưng cũng rất ổn.
Genshin Impact: Hướng dẫn build Mualani mới nhất

Nhìn chung, Mualani là một DPS hệ Thủy mạnh mẽ, có khả năng gây sát thương lớn và là nhân vật đứng sân mà bạn cần. Những gì Mọt tui vừa chia sẻ là cách build Mualani chuẩn nhất trong phiên bản 5.0 của Genshin Impact, và có thể sẽ không thay đổi trong thời gian rất dài. Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng lượng Nguyên Thạch cần thiết và chờ đến ngày 28/8 để đón Mualani về đội nhé!