So với cùng kỳ năm trước vào năm 2021, doanh thu đã tăng lên 966,8 triệu đô la, theo ước tính của SensorTower. Game mobile đã trở thành dòng game tăng trưởng nhanh nhất vào năm ngoái theo doanh thu.
Cơ quan phân tích đã phân đoạn trò chơi thành các thể loại và nhánh phụ có liên quan để hỗ trợ hoàn thành bản báo cáo về các xu hướng chính.”Chúng tôi đã phân tích từng thể loại trong số 14 loại trò chơi chính vào năm 2021 so với năm 2020, xem xét doanh thu và lượt tải game ở Mỹ trong mỗi thể loại danh mục trên App Store và Google Pla” – báo cáo cho hay.
Điều này cho chúng ta một bức tranh rõ ràng hơn về những thể loại nào trên thị trường vẫn đang gia tăng sau sự tăng trưởng vượt bậc được thấy vào năm 2020 trong thời kỳ đỉnh điểm của làn sóng đầu tiên của đại dịch COVID-19.
Hành động là thể loại game tăng nhanh nhất với người chơi chi tiêu tăng 68,9% so với cùng kỳ lên 966,8 triệu đô la. Phân nhóm game hành động lớn nhất về chi tiêu của người chơi là Open World Adventure (nhập vai thế giới mở), tạo ra hơn 418,3 triệu đô la, tăng 3,5 lần so với đầu năm. Điều này gần như hoàn toàn được thúc đẩy bởi Genshin Impact từ miHoYo – trò chơi đã có được 406,3 triệu đô la Mỹ trong năm 2021.
Thể loại tăng trưởng nhanh thứ hai theo doanh thu vào năm 2021 là hypercasual, tăng khoảng 43% so với cùng kỳ lên hơn 111 triệu đô la. Trong khi đó, game Tabletop xếp thứ 3 về tốc độ tăng trưởng, với chi tiêu của người chơi tăng 35,4% so với cùng kỳ lên 772,5 triệu đô la.
Xếp hình là phân nhánh game casual có doanh thu lớn nhất vào năm 2021, tạo ra 5,1 tỷ đô la. Tiếp theo là game casino thu về 4,8 tỷ đô la và strategy (chiến thuật) thu về 4,3 tỷ đô la.
Năm 2021 đã chứng kiến xu hướng thị trường tổng thể với chi tiêu của người chơi tăng ở hầu hết các thể loại, trong khi lượt tải giảm trên diện rộng.
Nhìn chung, lượt cài đặt trò chơi trên thiết bị di động ở Mỹ đã giảm 9,5% xuống còn 4,9 tỷ so với cùng kỳ năm 2021, không thể bắt kịp mức tăng vượt trội của năm 2020, trong khi chi tiêu của người chơi tăng 13,7% lên 25,4 tỷ USD.
Kết quả thứ hai cho thấy nhiều người chơi đang chi tiêu nhiều hơn vào các trò chơi di động so với trước đại dịch và xu hướng này tiếp tục gia tăng. Thời kỳ sau này của đại dịch, các hạn chế xã hội nhìn chung đã không còn nghiêm ngặt như trong đợt đầu tiên, nhưng người dùng vẫn dành thời gian để chơi game mobile, báo cáo từ SensorTower cho hay.