Genshin Impact lọt top trò chơi có doanh thu cao nhất tại thị trường Nhật Bản

Mới đây, viện nghiên cứu Kadokawa ASCII của Nhật Bản đã công bố dữ liệu doanh thu về thị trường game mobile năm 2022 của nước nhà.

Được biết, viện nghiên cứu Kadokawa ASCII là một đơn vị chuyên tóm tắt dữ liệu về thị trường trò chơi tại Nhật Bản. Theo báo cáo phân tích thị trường trò chơi mobile toàn cầu năm 2022, bao gồm xu hướng, hành vi của người dùng và lưu lượng truy cập, thị trường trò chơi di động toàn cầu đạt 67,28 tỷ USD vào năm 2022, tăng 97,2% so với cùng kỳ năm 2021. 

Genshin Impact (2).jpg

Bên cạnh đó, kể từ khi Famitsu bắt đầu phát hành sách trắng khảo sát có liên quan vào năm 2015 , thị trường trò chơi di động toàn cầu đã tăng gấp đôi quy mô sau 7 năm.

Cụ thể, theo dữ liệu trong sách trắng, trong BXH doanh thu trò chơi trên di động Nhật Bản năm 2022, Monster Strike của MIXI đã phá đảo thị trường với doanh thu lên đến 700 triệu USD. Vị trí thứ hai thuộc về Pretty Derby có doanh thu hàng năm khoảng 675 triệu USD. Fate Grand Order xuất sắc lọt top ba với doanh thu rơi vào 470 triệu USD.

Genshin Impact .jpg

Doanh thu game theo khu vực

Ngoài ra, Genshin Impact của miHoYo và Knives Out của NetEase cũng góp mặt trong danh sách với 285 triệu USD và 185 triệu USD lần lượt xếp thứ 5 và thứ 8 trong bảng xếp hạng doanh thu hàng năm. 

Không chỉ nhận được sự ủng hộ giúp tăng doanh thu mà những trò chơi này còn nhận được sự yêu mến từ cộng đồng game thủ, thông qua việc thảo luận sôi nổi trong các diễn đàn, mạng xã hội. Cụ thể, Genshin Impact đã đạt 1,54 triệu lượt follow trên Twitter vào năm 2022, trở thành trò chơi phổ biến nhất trên mạng xã hội của người chơi Nhật Bản trong hai năm liên tiếp.

Genshin Impact (3).jpg

Genshin Impact tựa game MMORPG đến từ nhà Hoyoverse, đưa người chơi vào thế giới ảo rộng lớn với bối cảnh lung linh, vô cùng đẹp mắt. Nơi đây sẽ ẩn chứa những điều thú vị, những câu chuyện, những con người huyền bí cùng những thử thách hấp dẫn để người chơi dần dần khám phá, tìm hiểu và chinh phục.

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Kênh Tin Game Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

Fanpage: Review Mobile Games

Group: Ở đây có game Mobile

Youtube: Kênh Tin Game Mobile

Tiktok: Kênh Tin Game Mobile