Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam

Sau các vòng loại cùng những trận đấu nảy lửa vừa qua của 360mobi CHAMPIONSHIP SERIES MLBB, chúng ta có thể đúc kết lại những điều gì từ hai đội tuyển mạnh nhất mùa 2?

hgnbhnb Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam 1

Như nhiều người chơi đã biết, Overclockers và SBTC là hai đội tuyển đang được đánh giá mạnh nhất Mobile Legends: Bang Bang VNG mùa 2 nhờ vào vị trí thứ hạng nhất nhì đã được định đoạt sau vòng Pro League. Kể từ khi đăng quang trở thành cặp song hùng, lối chơi, line up thi đấu của họ là đề tài bàn tán không ngớt của những game thủ của trò chơi này. Vậy sau các trận đấu đưa họ đến chiến thắng, chúng ta có thể rút ra những kinh nghiệm gì để có thể áp dụng vào đấu thường và đấu hạng?

Đội hình

Những game thủ của game MOBA thường truyền tay nhau một luật bất thành văn rằng: 80% chiến thắng của người chơi có thể dự đoán trước ở khâu cấm chọn. Chính vì vậy, đội hình cấm chọn là thứ sẽ quyết định rất lớn đến chiến thắng của Overclockers và SBTC.

hgnbhnb Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam 2hgnbhnb Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam 3

Trung thành với đội hình cơ bản là những lựa chọn an toàn đến từ các tuyển thủ chuyên nghiệp. Ngay cả đối với Overclockers và SBTC thì một đội hình gồm đủ các vị trí tanker, hỗ trợ, phép, ad luôn được ưu tiên lên hàng đầu thay vì các màn pick sáng tạo. Nếu như tại các trận rank hay đấu thường, sát thủ là class khá phổ biến, thường xuyên được người chơi ưu tiên thì đối với game thủ chuyên nghiệp, sát thủ lại rất ít khi được lựa chọn. Lý do bởi khả năng càn quét vị trí của tuyển thủ thường đi theo cặp nên sát thủ sẽ rất dễ bị lật kèo. Tuy vậy thì ở một số trận, vị trí sát thủ vẫn được ưu ái sắp xếp với Hayabusa hay Hanzo.

Bên cạnh đó, các tướng nổi trội, được pick nhiều nhất trong xuyên suốt mùa giải sẽ xứng đáng để người chơi thử qua như: Kaja, Claude, Karie, Chou, Leomord…

Cách thức di chuyển

Nếu như đội hình/line up có thể ví như lý thuyết thì cách thức di chuyển chính là bước thực hành để tạo nên một chiến thắng có sự tính toán.

hgnbhnb Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam 6hgnbhnb Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam 7

Dù là với đội hình 2 – 1 – 2 hay 3 – 1 -1 thì linh hoạt là tính từ để diễn tả rõ ràng nhất lối chơi của các tuyển thủ Overclockers và SBTC. Dù các vị trí vẫn thường xuyên được chốt chặn tại lane nhưng họ luôn check các vị trí rừng khi có thể cũng như thường xuyên tổ chức các đợt gank nhỏ lẻ. Và các cặp đôi tướng có khả năng giữ chân, kết liễu sẽ thường xuyên đi với nhau để bắt lẻ đội hình đối phương khi có cơ hội. Có thể thấy lối chơi của những tuyển chuyên nghiệp thường dâng khá đồng đều và không quá cao ở một vị trí cố định để có thể rút lui cũng như tập hợp trong các pha combat tổng nhanh chóng nhất.

hgnbhnb Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam 8hgnbhnb Giải mã các đội hình, cách thi đấu của hai đội tuyển mạnh nhất MLBB Việt Nam 9

Ngoài việc di chuyển thì vàng là thứ mà các tuyển thủ chuyên nghiệp vô cùng quan tâm đến. Do hầu hết các trận đấu, đội tuyển đều ưu tiên cho line up cơ bản nên các tướng Ad, sát thủ hay có bộ kỹ năng hữu dụng về late thường được ưu tiên để farm quái. Nhìn qua lượng tiền của những người chơi trong trận đấu tại midgame thì ít nhiều chúng ta cũng có thể dự đoán được chiến thắng sẽ nghiêng về bên nào.

Thông tin về giải đấu 360mobi CHAMPIONSHIP SERIES mùa 2 sẽ liên tục được cập nhật trên Mobile Legends Bang Bang VNG và Fanpage, các bạn hãy nhớ chú ý theo dõi.

Trang chủ giải đấu:

http://giaidau.360mobi.vn/

Fanpage:

https://www.facebook.com/MobileLegendsGameVN/