Giám đốc điều hành Metacore đề xuất chính sách với App Store

Các hoạt động của Apple đã là chủ đề tranh luận trong một thời gian dài, đồng thời các khoản phí và hạn chế mới của họ đã gây ra nhiều cuộc tranh luận.

Trong cộng đồng game thảo luận về quan điểm của ông Mika Tammenkoski, Giám đốc điều hành Metacore. Ông tin rằng App Store đòi hỏi phải có một cuộc thay đổi về chính sách để đáp ứng mong mỏi yêu cầu của thị trường di động.

Chuyên gia Mika Tammenkoski. Ảnh: LinkedIn.

Chuyên gia Mika Tammenkoski. Ảnh: LinkedIn.

Mika, người đã có thâm niên trong ngành hơn 25 năm, tin rằng cần một cuộc cách mạng về chính sách đối với các ứng dụng di động. Mika đề xuất một thị trường giống như Netflix thông qua việc cung cấp cơ chế cởi mở, rõ ràng hơn với nhà phát triển.

Các cuộc chiến pháp lý gần đây giữa Epic Games, Google và Apple ngày càng được mở rộng. Đầu năm nay, những gã khổng lồ công nghệ Microsoft, Meta, X và Match đã cùng Epic Games đứng lên chống lại các hành vi độc quyền của Apple cũng như các cuộc chiến pháp lý gần đây giữa Epic Games, Google và Apple đã trở thành tâm điểm chú ý của các nhà phát triển.

Apple nên tập trung vào việc tăng thêm giá trị cho người dùng và cho phép những người tham gia khác là các nhà phát triển game, ứng dụng kiếm được lợi nhuận. Ông tin rằng tương lai của thị trường cửa hàng ứng dụng có thể liên quan đến các chính sách được thay đổi phù hợp với đối tượng cụ thể, tương tự như cách dịch vụ phát trực tuyến như Netflix đang thực hiện.

Apple liệu đồng ý với đề xuất thay đổi? Ảnh; IGN.

Apple liệu đồng ý với đề xuất thay đổi? Ảnh; IGN.

Epic đã cố gắng tạo cửa hàng ứng dụng của mình với Epic Games Store, trong khi Netflix đưa trò chơi vào trong một ứng dụng duy nhất có thể “mở đường cho một làn sóng thay đổi mới”. Tammenkoski coi đây là một bước ngoặt của ngành. Ông tin rằng bằng cách làm việc cùng nhau, các nhà phát triển và chủ sở hữu nền tảng có thể tạo ra một mô hình tốt hơn mang lại lợi ích cho tất cả mọi người tham gia và thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường cửa hàng ứng dụng.

Trong khi đó, Epic Games cũng nêu chi tiết những cách mà Google có thể cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho việc mua hàng trong ứng dụng cho người dùng, bao gồm cả việc không che giấu sự thật rằng những tùy chọn đó tồn tại. Epic cũng mong đợi Google thành lập Ủy ban tuân thủ và bổ nhiệm Cán bộ tuân thủ để tuân theo phán quyết của tòa án. Là phần cuối cùng của lệnh, Epic yêu cầu được phép đưa Epic Games Store lên các thiết bị Android mà không có sự can thiệp hay trả đũa từ Google.