Giữ thói quen sử dụng điện thoại nguy hiểm, thiếu niên 15 tuổi gặp tai nạn thương tâm

Chiếc điện thoại phát nổ khi thiếu niên này vừa sử dụng vừa sạc pin gây nên tai nạn thương tâm.

Vào ngày 18/1 vừa qua, ông Trương Hữu Nhàn, Giám đốc bệnh viện tỉnh Bình Phước cho biết Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhân bị dập nát bàn tay. Nguyên nhân ban đầu được cho là do điện thoại phát nổ khi bệnh nhân này vừa dùng điện thoại vừa sạc pin.

Giữ thói quen sử dụng điện thoại nguy hiểm, thiếu niên 15 tuổi gặp tai nạn thương tâm - Ảnh 1.

Theo như thông tin ban đầu được đưa ra thì vào tối ngày 17/1, em TXH (15 tuổi trú tại Huyện Bù Đăng) vừa sạc pin điện thoại vừa sử dụng thì bất ngờ điện thoại phát nổ khiến bàn tay trái của em H bị dập nát. Ngay sau đó, em H được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân rồi sau đó chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Giữ thói quen sử dụng điện thoại nguy hiểm, thiếu niên 15 tuổi gặp tai nạn thương tâm - Ảnh 2.

Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các vụ việc thương tâm liên quan đến nổ điện thoại mà đa phần đều xuất phát từ thói quen vừa sạc vừa sử dụng. Vào tháng 9/2020, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, bệnh viện đang điều trị, theo dõi cho một trường hợp bé trai 9 tuổi bị chấn thương dập nát bàn tay vì nổ điện thoại.

Giữ thói quen sử dụng điện thoại nguy hiểm, thiếu niên 15 tuổi gặp tai nạn thương tâm - Ảnh 3.

Bệnh nhân là cháu K, 9 tuổi, trú tại thôn Bản Chang, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Vào hồi 16 giờ ngày 1/9, khi đang sử dụng điện thoại iPhone 5 để chơi game và vừa cắm sạc thì điện thoại bỗng dưng phát nổ, làm bàn tay trái của L dập nát cùng nhiều vết thương ở vùng ngực, chân trái. Kèm theo đó là rất nhiều mảnh vỡ nhỏ của điện thoại ghim dưới da.

Theo báo Thanh Niên, anh Hoàng Lê Quang Nhật, giảng viên Khoa công nghệ Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, cho biết chất điện môi trong pin sẽ sôi lên khi đạt tới nhiệt độ cao, nhẹ nhẹ thì pin phồng lên, nặng thì nổ luôn. Vì vậy, nhiều người có thói quen nguy hiểm này đã phải nhận hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến tổn thương cơ thể vĩnh viễn.