Giữa cả "rừng" game Battle Royale liệu Free Fire có đủ sức để cạnh tranh?

Free Fire được phát trển bởi 111dots Studio và được Garena phát hành cách đây gần 4 năm tại nhiều thị trường trên thế giới.

Thị trường game Battle Royale trên di động đang dần bão hòa khi có rất nhiều tựa game đang có hiện nay. Liệu tựa game gần 3 năm tuổi như Free Fire có thể trụ vững trước những cạnh tranh rất lớn từ các tựa game còn lại không, hay cùng chúng tôi phân tích nhé.

Bị cạnh tranh trực diện

Free Fire luôn tự hào khi hỗ trợ người chơi tốt từ các thiết bị tầm thấp đến tầm trung nhờ lối chơi đơn giản hơn và nhẹ nhàng của mình. Nhưng các đối thủ khác như PUBG Mobile hay COD Mobile cũng đã cải thiện khả năng tương thích với các thiết bị cấp thấp hơn để giành chiến thắng trên thị trường những máy yếu.


Tuy nhiên, trò chơi đã tiếp tục đáp ứng bằng cách thêm nhiều tính năng độc đáo hơn và tăng trải nghiệm BR mượt mà và nhẹ hơn so với các đối thủ. Điều này đã đảm bảo Free Fire tiếp tục giữ vững cơ sở người chơi trung thành của mình và thu hút người mới.

Trở thành game P2W

Một vấn đề lớn với Free Fire là trò chơi ngày càng nghiêng về mô hình "Trả tiền để thắng". Điều này có thể làm tổn thương bản chất dễ tiếp cận của Free Fire và thị trường thiết bị cấp thấp hơn. Mặc dù trò chơi đã vượt qua cột mốc doanh thu 1 tỷ đô la vào năm ngoái, chúng tôi tự hỏi liệu Free Fire có thực sự duy trì được đà phát triển hay không.

Sự kiện và Quảng bá game

Free Fire liên tục đưa ra các sự kiện và thêm các tính năng mới vào game từ trang phục, nhân vật, vũ khí,.... điều này giúp các game thủ luôn được trải nghiệm những điểm tươi mới trong game.


Ngoài việc thêm những tính năng độc đáo vào game, Garena cũng rất chịu khó đầu tư quảng bá game qua các kênh streamer, phim ngắn,.... việc này giúp tựa game tiếp cận và thu hút được nhiều game thủ hơn.

Hỗ trợ người dùng

Có thể yếu tố quan trọng nhất mà một trò chơi trực tuyến có thể tiếp tục tồn tại và phát triển mạnh là các nhà phát triển đánh giá cao người chơi như thế nào. Tin tốt là các nhà phát triển liên tục tham gia với người hâm mộ và lắng nghe phản hồi đến mức vượt quá mong đợi.


Với cách trò chơi tích cực giới thiệu các chế độ, tính năng, nhân vật mới, v.v. và kết hợp với các sự kiện và phần thưởng thường xuyên và duy trì lối chơi mượt mà, Free Fire luôn có thể tạo ra một chỗ đứng cho mình trong thị trường game Battle Royale mobile.