Hacker chỉ trả cho Nintendo... 175 đô la trong số nợ 10 triệu USD

Gary Bowser được biết đến với việc tham gia vào một nhóm hack máy chơi game Nintendo đã được ra tù.

Tuy nhiên, người này sẽ phải trả một phần thu nhập của mình cho công ty Nhật Bản trong suốt phần đời còn lại của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với blogger Nick Moses, Bowser cho biết đã được thả khỏi nhà tù liên bang vào ngày 28 tháng 3. Anh ta hiện đang ở Trung tâm giam giữ Tây Bắc ở Tacoma, Washington, chờ ngày trở về quê hương Canada.

Bowser là thành viên của Team Xecuter, một nhóm tin tặc chịu trách nhiệm hack phần cứng của Nintendo, bao gồm cả Switch. Anh ta cùng với hai thành viên khác trong nhóm bị bắt vào tháng 9 năm 2020. Điều đáng chú ý là Bowser không trực tiếp tham gia vào quá trình hack, mà phục vụ nhiều hơn với tư cách là người của công chúng đại diện cho nhóm. Được biết đến trên mạng với cái tên GaryOPA, anh ta chỉ được trả 500-1000 đô la một tháng cho công việc của mình.

Tuy nhiên, Bowser cũng như hai tin tặc bị bắt khác phải đối mặt với 11 trọng tội, bao gồm âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo qua đường dây, buôn bán thiết bị vượt tường lửa và âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền. Tháng 2 năm ngoái, anh ta đã nhận tội và bị kết án 40 tháng tù giam đồng thời đồng ý trả 4,5 triệu đô la tiền bồi thường và 10 triệu đô la khác để giải quyết vụ kiện do Nintendo đệ trình.

Sau khi ra tù vào tháng trước, Bowser vẫn còn nợ Nintendo 10 triệu đô la, đây vẫn là ưu tiên bồi thường chính. Anh ta mới chỉ trả 175 đô la cho đến nay, được lấy từ thu nhập hàng tháng trong tù khi làm lao động công ích trong đó.

Gary Bowser chờ được về Canada.

Gary Bowser chờ được về Canada.

“Thỏa thuận với họ là số tiền tối đa có thể lấy là 25% đến 30% tổng thu nhập hàng tháng của bạn”, Bowser nói với Nick Moses. “Và tôi có tối đa 6 tháng trước khi phải bắt đầu thanh toán”. Vấn đề là cựu thành viên Team Xecuter có thể sẽ phải thanh toán hàng tháng cho Nintendo trong suốt quãng đời còn lại của mình.

Trong khi Bowser bị kết án, ngồi tù và được trả tự do, hình phạt của anh ta vẫn chưa kết thúc. Trên thực tế, anh ta sẽ phải trả giá cho tội ác của mình trong suốt quãng đời còn lại, vì những thiệt hại mà anh ta được lệnh phải trả cho Nintendo vào thời điểm tuyên án, tổng cộng là 10 triệu đô la. Bowser nói rằng sẽ không có thêm nữa vì anh ấy sẽ ở Canada, không phải Mỹ.

Bowser là một trong hai người đàn ông bị bắt liên quan đến Xecuter. Mặc dù thường được gọi là “tin tặc” trong các báo cáo trên phương tiện truyền thông, nhưng anh ta thực sự thú nhận mình là “nhân viên bán hàng” của công ty và được cho là đã kiếm được 320.000 đô la trong bảy năm làm việc. Người còn lại, công dân Pháp Max Louarn, được cho là người đứng đầu hoạt động cho đến nay đã xoay sở để tránh bị trục xuất về Mỹ để đối mặt với các cáo buộc.