quốc tế_
EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao) là 45,7 tỷ won, giảm 43,1% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 62,2% so với tháng trước.
Về vấn đề này, Netmarble cho rằng công ty thiếu sự thúc đẩy của các trò chơi mới quy mô lớn trong quý đầu tiên. Doanh thu bán các trò chơi đã phát hành dần ổn định và yếu tố thời vụ của hoạt động kinh doanh ở nước ngoài dẫn đến việc xuất hiện doanh thu lỗ lãi trong việc này.
Trong quý 1, doanh thu tại nước ngoài của Netmarble đạt 529,4 tỷ won, tăng 6% so với quý trước, đạt 84%. Nguyên nhân chính là do doanh thu bán các trò chơi được phát hành tại Hàn Quốc dần ổn định khiến doanh thu giảm dần trong tỷ trọng doanh số nội địa tại Hàn Quốc.
Theo khu vực, Bắc Mỹ chiếm 49%, Hàn Quốc chiếm 16%, Châu Âu chiếm 12%, Đông Nam Á chiếm 10%, Nhật Bản chiếm 8% và các khu vực khác chiếm 5%.
Doanh thu ở nước ngoài lên tới 529,4 tỷ won, chiếm 84% tổng doanh thu. Theo khu vực, Bắc Mỹ 49%, Hàn Quốc 16%, châu Âu 12%, Đông Nam Á 10%, Nhật Bản 8% và 5% là khu vực khác. Theo danh mục trò chơi, phân khúc tiếp tục đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình thành 48% thông thường, 21% RPG, 19% MMORPG và 12% thể loại khác.
Chia doanh thu bán hàng theo một sản phẩm duy nhất, Marvel Future Revolution chiếm 9%, Ni no Kuni: Cross Worlds chiếm 7% và các trò chơi khác chiếm 36%. Về chi phí, chi phí hoạt động tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 643,4 tỷ won, hoa hồng tăng 4,8% lên 245,5 tỷ won, chi phí nhân sự tăng 30,3% lên 186,8 tỷ won và chi phí tiếp thị tăng 45,5%.
Giám đốc điều hành, Kwon Young-sik, cho biết, “Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh, kế hoạch phát triển các trò chơi mới đã bị gián đoạn và hiệu suất không được như mong đợi”. Tuy nhiên, xét về tình hình hoạt động của quý 1 năm nay, có thể nói hãng game xứ Hàn đã có chuyển biến tích cực.
Theo các báo cáo chính thức, Netmarble sẽ tung ra một số trò chơi mới vào nửa cuối năm nay, bao gồm EA, dự kiến sẽ ra mắt Seven Knights: Revolution và Overprime vào tháng 07, và cũng sẽ ra mắt trò chơi The King of Fighters: Arena, trò chơi di động RTS Grand Cross W và trò chơi battle royale mới Hype Squad, v.v.
Đồng thời, bắt đầu từ quý 2, Netmarble không chỉ ra mắt các sản phẩm liên quan đến IP mới của mình mà còn củng cố metaverse và các mảng kinh doanh khác để chuẩn bị cho những bước nhảy vọt hơn nữa trên thị trường toàn cầu. Thông qua các kế hoạch của công ty, chúng ta có thể suy đoán rằng tình hình tài chính của công ty sẽ được cải thiện đáng kể trong tương lai.