Hệ thống tố cáo mới của Liên Quân Mobile chỉ là "bánh vẽ", hoạt động không hiệu quả

Liên Quân Mobile là game di động phổ biến nhất ở nước ta hiện nay và nó cũng đang tiếp nhận một số lượng lớn người chơi "trẻ trâu".

Chế độ chơi 5v5 của Liên Minh Huyền Thoại hay Liên Quân Mobile ở server Việt Nam đều chứng kiện nạn AFK hoành hành. Những game thủ trực tiếp thực hiện hành vi này có ý thức rất kém. Đa phần họ chơi để giết thời gian, việc thắng hay thua là điều không quan trọng. Nếu vì bất cứ lý do gì làm nhóm người "dân trí kém" này phật lòng thì họ sẽ không ngần ngại mà thi đấu quăng game hoặc thoát trận (AFK) ngay lập tức. Ngoài lỗi AFK, thì một thói xấu cũng thường xuyên xuất hiện mà bất cứ game thủ nào cũng phải ngao ngán, đó là: pick tướng không hợp lý.

Hệ thống tố cáo mới của Liên Quân Mobile chỉ là bánh vẽ, hoạt động không hiệu quả - Ảnh 1.

Liên Quân Mobile vẫn ẩn chứa nhiều mặt hạn chế, đáng kể nhất là việc xử phạt các hành vi như AFK, gian lận sao, dàn xếp kết quả.

Điều này khiến nhóm game thủ chân chính cảm thấy ức chế và họ mong muốn Garena phải trừng phạt thật nghiêm khắc. Khi Garena tuyên bố hệ thống tố cáo mới sẽ gồm tới 9 "tội danh" và người chơi có thể tố cáo cùng lúc nhiều hành vi không đẹp, đã có khá nhiều người mừng thầm. Nhưng thực tế thì hệ thống này lại đang khiến cả cộng đồng cảm thấy thất vọng vì nó không đạt hiệu quả cao. Nhiều người coi nó là "bánh vẽ" được Tencent tạo ra. Dưới đây là minh chững rõ nét nhất về việc trừng phạt game thủ mắc lỗi: "Chọn tướng thiếu hợp tác" và "Phá trận" đều không có sự chính xác.

Hệ thống tố cáo mới của Liên Quân Mobile chỉ là bánh vẽ, hoạt động không hiệu quả - Ảnh 2.

Lấy ví dụ như trong hình, quá nhiều người chơi chọn xạ thủ, team thiếu sức chống chịu.

Hệ thống tố cáo mới của Liên Quân Mobile chỉ là bánh vẽ, hoạt động không hiệu quả - Ảnh 3.

Thử tố cáo tội "Chọn tướng thiếu hợp tác"

Hệ thống tố cáo mới của Liên Quân Mobile chỉ là bánh vẽ, hoạt động không hiệu quả - Ảnh 4.

Nhưng không một đồng đội nào bị xử phạt.

Chúng tôi tiếp tục tiến hành thử quăng game để xem đồng đội đồng loạt tố cáo thì mình bị xử phạt bao nhiêu điểm Uy Tín, thì kết quả là hệ thống chỉ phạt có 5 điểm. Như vậy, với cả 2 hành vi "phá trận" và "chọn tướng thiếu hợp lý" thì Liên Quân Mobile với hệ thống tố cáo mới đã cho thấy không hiệu quả. Cần nói thêm, đây là game MOBA 5v5 thì những hành vi ngoan cố chọn tướng theo ý thích của bản thân, thay vì phục vụ lợi ích của tập thể là điều rất đáng lên án. Những trận đấu mà đồng đội tranh nhau rừng để rồi không ai "xanh" và gank được tốt, hay những trận đấu mà có quá nhiều tướng máu giấy dẫn tới feed mạng quá nhiều trước Quillen, Ngộ Không,... rồi cả team đầu hàng sớm đang diễn ra với tần suất khá cao.

Hệ thống tố cáo mới của Liên Quân Mobile chỉ là bánh vẽ, hoạt động không hiệu quả - Ảnh 5.

Ước mơ xử phạt những người chơi pick tướng theo kiểu... bất chấp đã không thành hiện thực trong Liên Quân Mobile.

Không phải ngẫu nhiễn mà nhiều game thủ Việt phải thừa nhận cộng đồng Liên Quân Mobile nước mình đang "toxic" nhất trong các server Arena of Valor trên thế giới.