Đối với bất kỳ tựa game gacha nào, khâu quay thưởng, “gacha time” luôn được coi là yếu tố linh hồn cốt lõi. Thậm chí, có thể xem đây là hoạt động quan trọng nhất của trò chơi, quyết định trực tiếp đến cảm xúc và lựa chọn “đầu tư” của game thủ. Chính vì vậy, các NPH luôn đặc biệt xem trọng cơ chế gacha và dành nhiều tâm huyết để mang tới những hiệu ứng thú vị nhất. Tất nhiên, miHoYo cũng không phải là một ngoại lệ.
Sau thành công của Genshin Impact và Honkai: Star Rail, NPH này tiếp tục công bố dự án mới Zenless Zone Zero (ZZZ) chuẩn bị được phát hành toàn cầu vào tháng 7 tới đây (dự kiến). Ở bản thử nghiệm cuối cùng CBT3, hiệu ứng gacha quay thưởng của trò chơi này đã được hoàn thiện sau nhiều lần tổng hợp góp ý từ khán giả. Hiện tại, gần như chắc chắn phiên bản 1.0 của ZZZ sẽ có quy trình và hiệu ứng quay thưởng tương đồng.
Tuy nhiên, rất nhiều game thủ khi trông thấy hiệu ứng này thì lại cảm thấy không hề “vừa mắt”. Hầu hết ý kiến khẳng định, miHoYo đang “xào nấu” các công đoạn một cách rườm rà, lê thê. Theo đó, mỗi phần thưởng đều sẽ có hoạt ảnh xuất hiện riêng. Tuy nhiên phần thưởng cao cấp hạng A, S thì lại có vị trí xuất hiện mờ nhạt, kém nổi bật hơn hẳn so với hạng B phổ thông.
Nhiều game thủ lo ngại những yếu tố chuyển cảnh không cần thiết như vậy sẽ “ngốn” một lượng tài nguyên đáng kể của thiết bị vận hành. Thậm chí, đôi khi chúng còn làm người xem cảm thấy chóng mặt, “rối loạn tiền đình” nếu kéo dài quá lâu.
Rất may mắn, công đoạn này đã được bổ sung nút “bỏ qua” như những tựa game đi trước. Tuy nhiên, nhiều cá nhân vẫn cảm thấy chưa hài lòng và muốn miHoYo phải tinh chỉnh tối giản, mượt mà hơn nữa.