TIN LIÊN QUAN
Một báo cáo mới từ Công ty Quản lý Phát triển Kỹ thuật số (DDM) tiết lộ rằng các khoản đầu tư vào trò chơi điện tử trong quý 3 năm 2022 đạt 2,2 tỷ đô la. Cơ quan quản lý trò chơi điện tử lưu ý rằng con số này thể hiện sự sụt giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái với số lượng 156 giao dịch.
Các khoản đầu tư vào trò chơi trên chuỗi khối đã chiếm 63% tổng giá trị của Quý 3 năm 2022 ở mức 1,4 tỷ đô la. Trong khi đó, tổng các giao dịch M&A đạt 6,5 tỷ USD và giảm 65% so với cùng kỳ năm trước trong quý.
Báo cáo lưu ý rằng các lĩnh vực tích lũy giá trị lớn nhất là console và PC với 72%, esports chiếm 19%, trong khi công nghệ chiếm 8%. DDM tiếp tục cho biết con số mua bán và sáp nhập là trên 66 thương vụ, 56% giá trị của quý là do Sony mua Bungie với giá 3,6 tỷ USD.
Steven Ma (Mã Hiểu Điệt), Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, có cái nhìn toàn diện về ngành công nghiệp game và ông có thể giải thích lý do tại sao chúng ta đang thấy quá nhiều thương vụ lớn chẳng hạn như việc Take-Two mua lại Zynga và kế hoạch mua Activision Blizzard của Microsoft.
Tencent có tầm nhìn toàn cầu vì họ sở hữu cổ phần trong các công ty như Riot Games, Ubisoft, Activision Blizzard, Supercell, Dontnod Entertainment và Bloober.Trong 3 năm, Embracer Group đã mua lại các studio và nhà phát hành trò chơi.
Trong khoảng đó thời gian, hãng thực hiện 60 vụ sáp nhập. Embracer sẽ hướng đến thị trường game của Anh, Mỹ, Pháp, Ba Lan và Trung Quốc trong tương lai, Wingefors cho biết. Ngoài ra, công ty có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực game mobile.
Nhìn chung, hiện tại đã có sự gia tăng số lượng các vụ sáp nhập lớn trong ngành công nghiệp game trong những năm gần đây. Trước đây Microsoft đã mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD và Take-Two đã mua lại công ty làm game mobile đình đám Zynga với giá 12,7 tỷ USD. Giới chuyên môn dự đoán, giá trị các khoản đầu tư sẽ vượt 150 tỷ đô la trong các thương vụ vào năm 2022. Điều đó cho thấy thế giới game đang thay đổi mạnh mẽ.