quốc tế_
Gần đây, thông tin giá trị thưởng thăng chức trong ngành game tại 37Games là 80.008 tệ và tại Kaiying Network là 100.000 tệ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Khó khăn trong việc tuyển dụng người là một vấn đề lớn trong ngành công nghiệp game. Khi ngành công nghiệp phát triển đến giai đoạn chín muồi, nhu cầu về nhân tài cấp cao ngày càng mạnh mẽ. Việc tạm dừng số phiên bản tại Trung Quốc khiến việc tuyển người trở nên khó khăn hơn.
Để chiêu mộ được nhân tài phù hợp, nhiều công ty phải huy động sức mạnh của toàn thể để chiêu mộ nhân tài, do đó hiện tượng “săn” nhân sự ngày càng ráo riết hơn sau khi tình hình được cải thiện.
Báo cáo của Game Top nhằm giúp chúng ta hiểu được nhu cầu tuyển dụng của các công ty game và môi trường thị trường nhân tài game hiện nay tại Trung Quốc. Cụ thể, hơn 2.000 việc làm, vị trí tuyển dụng tại 75 công ty game hiện nay đang chờ người ứng tuyển. Tình hình tuyển dụng lại sôi động trở lại.
Các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng lớn bao gồm NetEase Games, Mihayou, Chaoxiguangnian, Kuaishou Games, Lingxi Interactive Entertainment, Perfect World Games, Youzu Network, Palm Fun Technology, Changyou, IGG, China Mobile Games, Yingying Network, Le Elements, Mini Creation, Yoxing Network, Hero Games và các công ty nổi tiếng khác.
Địa điểm làm việc của họ liên quan đến nhiều thành phố và khu vực nước ngoài, bao gồm các thành phố cấp 1 ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến, cũng như các thành phố nổi tiếng ở Thành Đô, Hạ Môn, Hàng Châu, Tô Châu, Phúc Châu, Vũ Hán và Tây An.
Vào đầu năm 2020, do dịch bệnh bùng phát, nhiều công ty đã chuyển sang làm online, từ xa, gây thêm bất ổn cho ngành game. Hai năm sau, môi trường tuyển dụng khởi động lại, và điều này có tác động đến công tác tuyển dụng của doanh nghiệp game.
Trong khi, một số công ty cho rằng họ sẽ thắt chặt, tinh giản đội ngũ hoặc tạm dừng tuyển dụng một số công việc. Các sản phẩm bên ngoài có thể được giới thiệu và tuyển cộng tác viên làm online. Tất nhiên, cũng có nhiều công ty nói rằng không có tác động nào, hoặc do sản phẩm đã có số phiên bản hoặc chủ yếu kinh doanh ở nước ngoài.
Số phiên bản bị đình chỉ 7 tháng, điều này cũng khiến nhiều công ty chuyển hướng sang tuyển dụng nhân tài cho các dự án, doanh nghiệp có độ chắc chắn cao hơn, chẳng hạn như sản phẩm định vị toàn cầu hoặc sản phẩm ở nước ngoài. Cuộc chiến nhân tài là kết quả của sự thiếu hụt nhân sự cần thiết trong quá trình phát triển bối cảnh hậu đại dịch.
Trong cuộc khảo sát nhỏ này, hầu hết các công ty game đều đề cập rằng việc chiêu mộ nhân tài trong ngành game hiện nay chủ yếu tập trung ở những nhân tài cấp trung và cấp cao ở các vị trí nghệ thuật và kỹ thuật. Điều này cũng phản ánh hai xu hướng chính trong sự phát triển của ngành công nghiệp game trong hai năm qua: một là theo đuổi các sản phẩm vi sáng tạo với chủ đề cách điệu và hiệu suất đồ họa mạnh mẽ của các nhà sản xuất lớn, hai là theo đuổi quy mô lớn trò chơi ở cấp độ 3A.