Hồi kết: Bài học cho NPH – Mọi sai lầm đều phải trả giá và tiền không thể mua chuộc được game thủ chân chính

Đây sẽ là một bài học đắt giá cho các NPH sau này khi thực hiện chiến dịch truyền thông game một cách sai lầm.

Có lẽ chúng ta đã nói quá nhiều đến câu chuyện về một tựa game thực hiện chiến dịch truyền thông theo kiểu so sánh và “cà khịa”. Mục tiêu của tựa game này ban đầu có lẽ là hướng đến chính tập người dùng Genshin Impact. Nhưng cách mà sản phẩm này thực hiện và nghiên cứu thị trường cũng như đối tượng truyền thông là hoàn toàn sai lầm.

Sai lầm khi họ không nghĩ đến rằng tập game thủ Genshin Impact tại Việt Nam là quá lớn, lớn tới mức nào thì có lẽ đội ngũ truyền thông đã quá thấm thía trong khoảng một tháng trở lại đây. Câu chuyện đương nhiên sẽ không trở nên bi đát nếu như video clip quảng cáo không xây dựng theo hướng “cà khịa” và đụng tới ngưỡng giới hạn chịu đựng của người chơi Genshin Impact.

Hồi kết: Bài học cho NPH – Mọi sai lầm đều phải trả giá và tiền không thể mua chuộc được game thủ chân chính - Ảnh 1.

Sau đó, khi thấy hậu quả nghiêm trọng do mình gây ra có thể khiến cho sản phẩm bay màu trên các kho tải như Google Play thì đội ngũ truyền thông lại đưa ra một sáng kiến “xưa như diễm”, đó là “hối lộ” game thủ bằng Giftcode để vote 5 sao trên kho tải. Nhưng họ quên rằng, người chơi của sản phẩm này so với lượng game thủ đang phẫn nộ trên không gian mạng là quá ít ỏi.

Hồi kết: Bài học cho NPH – Mọi sai lầm đều phải trả giá và tiền không thể mua chuộc được game thủ chân chính - Ảnh 2.

Kết quả là lượng vote 1 sao vẫn nhiều hơn con số 5 sao và tiếp tục kéo rate trò chơi này, dù đã có những cải thiện so với mức “thảm họa” 2.0 cách đây hơn một tuần. Đây là bài học không chỉ dành riêng cho tựa game này mà còn đối với nhiều NPH khác là họ có quyền thực hiện truyền thông sáng tạo, nhưng hãy làm “sạch” và đừng đụng đến những tựa game khác, dù có phải là của đối thủ hay không.

Mọi sai lầm đều phải trả giá và tiền không thể mua chuộc được game thủ chân chính chỉ bởi những giftcode được tặng để cứu game trên kia.

http://kenhtingame.com/hoi-ket-bai-hoc-cho-nph-moi-sai-lam-deu-phai-tra-gia-va-tien-khong-the-mua-chuoc-duoc-game-thu-chan-chinh-20220412114910306.chn