Hồi ức về những tựa game Mobile "kinh điển" từng làm chao đảo game thủ

Titan Quest

Những tựa game kinh điển trên nền tảng di động đã vang danh một thời, anh em muốn trải nghiệm lại cảm giác đấy thì hãy xem bài viết này nhé.

Kể từ khi game mobile được du nhập vào Việt Nam thì thể loại game nhập vai hay RPG luôn là món ăn chính của game thủ và có thời lượng chơi cao nhất. Khi bước vào thế giới game nhập vai, game thủ thường sẽ có thể đắm chìm trong thế giới của một nhân vật trong game và tham gia vào những cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú và nguy hiểm, ngoài ra còn nâng cấp tối đa về kỹ năng cũng như kinh nghiệm trên con đường khám phá thế giới.

MỤC LỤC [Hiện]

là một trò chơi điện tử hành động nhập vai được phát triển bởi Iron Lore Entertainment dành cho nền tảng PC . Nó được xuất bản bởi THQ vào năm 2006. Nó được phát hành trên Steam vào năm 2007, sau đó được DotEmu chuyển sang các thiết bị di động và phát hành vào năm 2016; các phiên bản sau do THQ Nordic xuất bản. Các phiên bản dành cho PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch đã được phát hành vào năm 2018. [1] Câu chuyện theo chân một nhân vật chính do người chơi tạo ra khi họ điều hướng đến Hy Lạp Cổ đại, Ai Cập và Trung Quốc trong nhiệm vụ đánh bại các Titan sau khi họ trốn thoát khỏi nhà tù cổ đại của mình. Trò chơi tương tự như loạt trò chơi Diablo, với việc điều hướng người chơi được xử lý bằng giao diện xếp gạch điều khiển bằng chuột và lối chơi xoay quanh cơ chế nhập vai và chiến đấu thời gian thực. Ba bản mở rộng đã được phát hành cho trò chơi: : Immortal Throne vào năm 2007, : Ragnarök vào năm 2017 và : Atlantis vào năm 2019.

Baldur's Gate II: Enhanced Edition là phiên bản làm lại của trò chơi điện tử nhập vai Baldur's Gate II: Shadows of Amn và bản mở rộng Baldur's Gate II: Throne of Bhaal. Nó được phát hành trên App Store vào ngày 16 tháng 1 năm 2014.  Giống như Baldur's Gate, trò chơi diễn ra ở Forgotten Realms — bối cảnh một thế giới giả tưởng và dựa trên các quy tắc của Advanced Dungeons & Dragons phiên bản thứ 2 . Được hỗ trợ bởi Infinity Engine của BioWare, Baldur's Gate II sử dụng góc nhìn thứ nhất và lối chơi thời gian thực có thể tạm dừng. Người chơi điều khiển một nhóm gồm tối đa sáu nhân vật, một trong số đó là nhân vật chính do người chơi tạo, trong khi những người còn lại là những nhân vật nhất định được tuyển dụng từ thế giới trò chơi.

Icewind Dale là một tựa game nhập vai được phát triển bởi Black Isle Studios và được Interplay Entertainment xuất bản ban đầu cho Windows vào năm 2000 và MacPlay cho Macintosh vào năm 2002. Trò chơi diễn ra trong bối cảnh chiến dịch Dungeons & Dragons Forgotten Realms và khu vực của Icewind Dale, và sử dụng các quy tắc của phiên bản thứ hai. Câu chuyện theo sau một loạt các sự kiện khác với những sự kiện trong tiểu thuyết The Icewind Dale Trilogy của RA Salvatore: trong trò chơi, một nhóm thám hiểm trở thành lính canh của đoàn lữ hành khi ở Icewind Dale, trước những sự kiện kỳ lạ, và cuối cùng khám phá ra một âm mưu đe dọa Thị trấn của Icewind Dale và hơn thế nữa. Game đã được phát hành trên nền tảng di động và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Eternium là một game nhập vai hành động ARPG được thiết kế đẹp mắt, gợi nhớ đến những tác phẩm kinh điển tuyệt vời trước đó. Eternium là duy nhất trong số các game nhập vai hành động trên thiết bị di động với tính năng dễ dàng chạm để di chuyển và đặc biệt không có lối chơi "pay to win" với người chơi mới. Anh em sẽ vào vai một Pháp sư, Chiến binh hoặc Thợ săn tiền thưởng, cầm kiếm, rìu, quyền trượng hoặc súng. Lên cấp càng cao để học các khả năng mới và tăng thuộc tính của mình, chiến đấu với các thây ma, ô tô, người ngoài hành tinh, ác quỷ, rồng và nhiều sinh vật khác, trên bốn thế giới được làm thủ công đẹp mắt hoặc trong các cấp độ được tạo là vô tận.

Hiện tại tựa game Final Fantasy rất nhiều phiên bản trên Google Play, nhưng để chọn ra một cái tên để trải nghiệm thì Final Fantasy VII có lẽ là lựa chọn rất hợp lý và đúng đắn bởi vì nó được coi là tựa game kinh điển nhất trong những game nhập vai huyền thoại. Câu chuyện của game theo sau Cloud Strife, một người lính đánh thuê gia nhập một tổ chức khủng bố sinh thái để ngăn chặn một siêu công ty kiểm soát thế giới sử dụng bản chất sự sống của hành tinh làm nguồn năng lượng. Các sự kiện đưa Cloud và các đồng minh của anh ta truy đuổi Sephiroth, một cựu thành viên của tập đoàn đang tìm cách làm hại hành tinh và trở thành một vị thần. Trong cuộc hành trình, Cloud xây dựng tình bạn thân thiết với các thành viên trong nhóm của mình, bao gồm cả Aerith Gainsborough, người nắm giữ bí mật để giải cứu thế giới của họ.