Theo báo cáo, các thương vụ trong vượt qua con số 85 tỷ đô la vô song qua với 1.159 giao dịch vào năm 2021. Drake Star Partners, đơn vị làm báo cáo, cho hay: “Năm 2021 đã thu về gần gấp ba lần doanh thu đô la các giao dịch so với 2020. Đó là một hiện tượng về mặt M&A”.
Báo cáo tính các giao dịch bao gồm đầu tư tư nhân, chào bán ra công chúng (IPO) và mua bán và sáp nhập (M&A). M&A đạt 38 tỷ USD trong tất cả các phân khúc nhờ các nhà đầu tư chiến lược như Embracer, Tencent, Epic Games, Take-Two, Sony, Stillfront, Zynga, EA, ByteDance, Devolver và MTG. Các công ty cổ phần tư nhân, công ty đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư chiến lược đã rót 13 tỷ đô la vào các công ty tư nhân trong 681 thương vụ.
Metzger nói: “Điều cực kỳ thú vị là nguồn vốn mới đang rất mạnh. Chúng tôi đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng giao dịch và giá trị giao dịch cũng tăng lên. Điều này sẽ giúp xây dựng thế hệ công ty tiếp theo trong những năm tới”.
Các vòng lớn đã được nâng lên bởi Epic, Dream11 và JamCity. Bitkraft, Andreessen Horowitz (A16z), Galaxy Interactive, Makers Fund, Play Ventures và Griffin Gaming Partners.
Và trên thị trường đại chúng, năm 2021 đánh dấu cho các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), niêm yết trực tiếp của các công ty đặc biệt (SPAC). Những người tham gia lớn trên thị trường công khai là Roblox, Krafton, Unity, IronSource, AppLovin, Playtika, Playstudios, Nexters, Skillz, Cherry Group và Devolver.
Các công ty trò chơi tư nhân đã huy động được mức kỷ lục 4,1 tỷ đô la thông qua 201 thương vụ tài trợ từ các chiến lược gia với số tiền lớn mà các công ty trò chơi tư nhân huy động được trong quý. M&A tiếp tục diễn ra mạnh mẽ với 6,7 tỷ USD giao dịch. Các giao dịch đáng chú ý bao gồm việc mua lại Asmodee của Embracer, SteelSeries của GN và GSN Games của Scopely.
Số lượng giao dịch quý cuối năm 2021 đã tăng từ 58 lên 68, mặc dù giá trị giao dịch giảm một chút. Thị trường IPO và SPAC cũng chậm lại. Tuy nhiên, có một số ứng viên IPO đang chờ đợi, chẳng hạn như Epic Games hoặc Discord.