Hướng dẫn khắc phục ngay thủ phạm làm cho iPhone nóng như “lò” và tụt pin nhanh trên iOS 14

Nếu chẳng may lên iOS 14 mà khiến cho iPhone bị nóng thì có thể đây sẽ là cách giúp ích chiếc iPhone của bạn.

iOS 14 là một trong những phiên bản hệ điều hành mới của Apple được người dùng trên toàn thế giới mong đợi trong suốt thời gian vừa qua. Đây được xem như là một món quà đền bù của Apple đối với người hâm mộ khi hãng chưa thể tung ra thế hệ iPhone mới như mong đợi của nhiều người.

Hướng dẫn khắc phục ngay thủ phạm làm cho iPhone nóng như “lò” và tụt pin nhanh trên iOS 14 - Ảnh 1.

Ngay sau sự kiện ra mắt iPad thế hệ mới, Apple đã giới thiệu iOS 14, đây là một bản "Big Update" mang lại nhiều sự thay đổi được cho là lột xác cho hệ điều hành của Apple. Thế nhưng, iOS 14 lại khiến cho nhiều người dùng "khốn đốn" khi phát sinh rất nhiều lỗi, thậm chí trong số đó có những trường hợp lỗi "dở khóc dở cười". Tình trạng táo lệch, máy nóng và hao pin nhanh là ba lỗi mà người dùng gặp phải nhiều nhất.

Hướng dẫn khắc phục ngay thủ phạm làm cho iPhone nóng như “lò” và tụt pin nhanh trên iOS 14 - Ảnh 2.

Hiện tại, cách tốt nhất để khắc phục triệt để tình trạng này là chờ đợi các phiên bản cập nhật mới từ phía Apple. Tuy nhiên, trong trường hợp không đủ kiên nhẫn, mọi người có thể thực hiện biện pháp tạm thời này theo như hướng dẫn của một vài người dùng chia sẻ trên mạng xã hội và cho rằng đây là một trong số các thủ phạm khiến cho iPhone của bạn bị nóng.

"Lỗi iOS 14:

Em thấy hầu hết mọi người phàn nàn về việc nhanh hết pin, nóng máy nhưng không biết nguyên nhân, cách fix muốn xuống 13.7 nhưng Apple đã khoá Sign rồi

Thì sau khi em tìm hiểu và đã test thử thì lỗi này em khẳng định do phôi SIM không tương thích với máy. Xuất phát từ việc nhà mạng chưa kịp tối ưu hệ thống cho iOS 14 hoặc các thế hệ SIM của nhà mạng không tương thích với iOS 14. Theo đó, hiện tại người dùng iPhone sử dụng SIM của nhà mạng Mobifone gặp nhiều vấn đề nhất.

Hướng dẫn khắc phục ngay thủ phạm làm cho iPhone nóng như “lò” và tụt pin nhanh trên iOS 14 - Ảnh 3.

Có vẻ như, lỗi tương thích sim của iOS 14 cũng là một phần nguyên nhân làm cho iPhone của người dùng bị nóng và hao pin nhanh. Không ít trường hợp phản ánh rằng, thử tháo sim ra thì không nóng nữa, khi lắp sim trở lại thì iPhone lập tức bị nóng và chơi game tụt pin nhanh gấp ba lần.

Tình trạng này xảy ra tương đối phổ biến với sim của nhà mạng MobiFone, Viettel ghi nhận ít hơn. Trong khi đó sim của nhà mạng Vinaphone chưa ghi nhận tình trạng nóng máy, hao pin sau khi lên iOS 14. Theo Thế Giới Di Động cho biết, để khắc phục hiện tượng này, người dùng có thể làm như sau:

Hướng dẫn khắc phục ngay thủ phạm làm cho iPhone nóng như “lò” và tụt pin nhanh trên iOS 14 - Ảnh 4.

Cách 1: Mua một phôi sim mới, sau đó thực hiện đổi phôi Sim theo hướng dẫn của từng nhà mạng.

Cách 2: Đổi sang sử dụng eSim trên các dòng điện thoại từ iPhone Xs trở lên.

So sánh hiệu năng trên iOS 13.7 với iOS 14

Theo như tài khoản Facebook Hồ Viết Trường của Thế Giới Di Động, anh đã test thử trên iPhone và xác định được nguyên nhân là do SIM không tương thích với iOS 14 mới. Người dùng này còn quay lại clip test trên hai phiên bản iOS 13.7 và iOS 14 sau khi tháo sim trên iPhone. Kết quả ghi nhận tương đối khả quan và có thể xem là cách khắc phục tạm thời trong thời điểm hiện tại.