Hyper Front: Đối thủ xứng tầm của Valorant Mobile

Hyper Front là tựa game mới của nhà phát triển NetEase. Trò chơi này được tiên đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Valorant.

Dạo gần đây, NetEase rất thích tạo ra các sản phẩm cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ trong mảng game Mobile. Hết cái tên Project Bloodstrike rồi lại tiếp tục đến một tựa game nữa được kỳ vọng là đối thủ trực tiếp của Valorant, Hyper Front. Vậy để xem là trò chơi bắn súng mới này của hãng game Trung Quốc có đủ sức để đánh bật sự quan tâm của game thủ dành cho đối thủ Riot không nhé? Sau đây là những ý kiến đánh giá của Mọt về Hyper Front.

Tựa game mới của NetEase
Tựa game mới của NetEase

Tổng quan Hyper Front

Hyper Front là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất mang tính cạnh tranh 5v5, lấy bối cảnh một thế giới khoa học viễn tưởng trong tương lai gần. Game có trải nghiệm bắn súng thú vị, kết hợp với hệ thống nhân vật sở hữu các kỹ năng độc đáo riêng biệt. Trò chơi được NetEase phát triển và phát hành cho hệ máy di động.

Tựa game cạnh tranh với đối thủ Valorant
Tựa game cạnh tranh với đối thủ Valorant

Gameplay khác lạ

Gọi Gameplay của Hyper Front khác lạ cũng đúng. Đơn giản vì chưa từng có một tựa game nào kết hợp 2 yếu tố bắn súng và kỹ năng nhân vật vào đây cả. Có chăng là sẽ có Call of Duty Mobile, nhưng đó là ở chế độ sinh tồn và kỹ năng trong game của Activisions làm khá đơn giản. Tuy nhiên, lối chơi này lại tạo cảm giác khá gần gũi với các fan của Valorant. Có thể nói là sao chép y nguyên từ sản phẩm của Riot cũng không chừng.

Vẫn là lối chơi đặt bom đề cao tính chiến thuật, mua vũ khí ngay trong trận đấu, nhân vật có 3 kỹ năng, mỗi đội có 5 thành viên. Điều này tạo cảm giác quen thuộc cho game thủ chơi Valorant nhưng sẽ là trải nghiệm hoàn toàn mới cho tân thủ hoặc những người chưa từng chơi game của Riot. Nói chung, với người chơi Valorant như Mọt thì gameplay của trò chơi này không quá sáng tạo, đột phá.

Gameplay y chang Valorant
Gameplay y chang Valorant

Hệ thống nhân vật Hyper Front

Hệ thống nhân vật của Hyper Front được làm khá ổn cả về mặt tạo hình lẫn kỹ năng. Chúng ta vẫn sẽ có các lớp nhân vật trinh sát, tấn công, phòng thủ, hỗ trợ đều có đủ. Nhưng điểm khá đáng tiếc đó là sự đa dạng trong trang phục của nhân vật chưa cao. Cái này có thể bỏ qua được vì sẽ được hãng cập nhật trong tương lai. Tuy nhiên, phần xây dựng tiểu sử, tính cách của nhân vật được làm khá hời hợt. Cái này đáng phải chê nha.

Hệ thống nhân vật tạm ổn, không quá đặc sắc
Hệ thống nhân vật tạm ổn, không quá đặc sắc

Kho vũ khí

Kho vũ khí trong Hyper Front theo Mọt đánh giá là đủ dùng. Không quá nghèo nàn nhưng cũng không quá đa dạng. Game vẫn sở hữu các huyền thoại như M4A1, AK-47, M249,…….. Thế nhưng, tạo hình của các vũ khí này khác xa so với thực tế, mang hơi hướng tương lai nhiều hơn. Điều này khá phù hợp với bối cảnh trong game nhưng vô tình lại khiến game thủ cảm thấy hơi xa lạ.

Kho vũ khí vừa lạ vừa quen
Kho vũ khí vừa lạ vừa quen

Đồ họa

Sử dụng công nghệ đồ họa Unreal Engine, Hyper Front cho một chất lượng đồ họa khá tốt. Thật sự phải khen đội ngũ làm game khi tối ưu được một chất lượng đồ họa ổn thế này mà lại có thể chạy mượt trên các thiết bị cận tầm trung. Các chi tiết môi trường, hiệu ứng kỹ năng, chuyển động nhân vật làm khá tốt. Tất nhiên là nó sẽ khác biệt so với Valorant là cái chắc. Hiệu ứng đẹp mắt, chuyển động mượt mà, màu sắc tươi sáng là những gì Mọt có thể nhận xét được về tựa game này.

Đồ họa đẹp, tối ưu tốt cho các thiết bị tầm trung
Đồ họa đẹp, tối ưu tốt cho các thiết bị tầm trung

Chế độ chơi

Hyper Front có một hệ thống chế độ chơi theo Mọt là khá ít. Chỉ có vài ba các chế độ cơ bản như cổ điển( tức đặt bom), đấu với máy, xếp hạng và thêm các chế độ giải trí. Nhưng việc này có thể khắc phục trong tương lai, miễn là có cộng đồng đủ lớn mạnh để game tiếp tục được phát triển.

Chế độ chơi có phần hơi nghèo nàn
Chế độ chơi có phần hơi nghèo nàn

Trên đây là những cảm nhận của Mọt sau chuỗi 2 ngày ăn hành trong Hyper Front. Mọi cảm nhận đều là chủ quan, mang tính chất cá nhân. Nếu các bạn có ý kiến khác, đừng ngần ngại chia sẻ để chúng ta cùng trao đổi nhé. Mọt còn có những nền tảng khác, các bạn nhớ theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức thú vị về game mobile nhé.

Các nền tảng khác của Mọt

Chúc mọi người có một đầu tuần đầy năng lượng và đạt được những thành tựu xứng đáng. Hẹn gặp lại mọi người ở các bài viết tiếp theo