quốc tế_
Các nhà đầu tư khác bao gồm Bitkraft Ventures và Galaxy Interactive. Đây là công ty được thành lập bởi Raph Koster, nhà thiết kế chính của Genesis Online và Star Wars: Universe, và Eric Goldberg, nhà thiết kế của MadMaze, một trò chơi nổi tiếng đã thu hút 1 triệu người chơi ở San Diego, California, gần San Diego vào năm 2018.
Được thành lập bởi Marcos, số lượng nhân viên của công ty hiện tại là 48 người. Studio xây dựng các trò chơi MMO sandbox dựa trên đám mây chất lượng cao bằng cách kết hợp công nghệ độc quyền với chuyên môn về hoạt động dịch vụ, xây dựng cộng đồng và thiết kế trò chơi trực tuyến.
Điều đáng nói là vào năm 2019, Playable Worlds nhận được 2,7 triệu đô la trong khoản tài trợ hạt giống. Và vào năm 2020, sau khi công ty nhận được 10 triệu đô la, các nhà đầu tư mới Lilith Games và Gainels cũng tham gia vòng đấu. Khoản đầu tư chiến lược được cho là sẽ được sử dụng để thúc đẩy thu hút nhân tài tại Playable Worlds và cung cấp tài trợ dự án cho trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMO) mà studio hiện đang phát triển.
Về vấn đề tài chính, Giám đốc điều hành Playable Worlds và đồng sáng lập Raph Koster cho biết: “Chúng tôi đã chứng minh công nghệ cơ bản cam kết tạo ra các trò chơi với mục đích phát hành IP càng sớm càng tốt. Vòng tài trợ này sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh việc chia sẻ nhiều nội dung hơn với những người chơi tiềm năng, tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm có ý nghĩa hơn”.
Kyehyun Cho, Giám đốc điều hành của nhà đầu tư chính Kakao Games, cho hay: “Chúng tôi đang đầu tư để thúc đẩy sự đổi mới và kích hoạt các khái niệm mới trong trò chơi MMO”. Ông cũng nói: “Playable Worlds đã triển khai và chứng minh công nghệ cho đến nay. The stack đã có tác động đáng kể đến hoạt động đầu tư và chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của metaverse. Đội ngũ sau Raph và Eric hoàn toàn tin có khả năng thực hiện nhiều điều bất ngờ”.
Playable Worlds đang thực hiện những dự án đã tiến hành được hai năm. Tựa game MMO sandbox hướng đến người chơi để lại dấu ấn đối với nhiều người chơi. “Chúng tôi đang xây dựng một nền tảng đám mây”, Koster nói. “Mục tiêu của chúng tôi luôn là xây dựng công nghệ trò chơi trực tuyến hướng tới tương lai hơn và các studio đang hướng tới đám mây, không tụt hậu so với thế giới”.