Kết hợp hiệu ứng, đỉnh cao chiến thuật Card Battle không dành cho những "tay mơ"

Nếu bạn là một người chơi chiến thuật lão làng, hẳn sẽ biết đến cách chơi kết hợp hiệu ứng cực kì hiệu quả trong các game Card Battle được yêu thích hiện nay.

Kể từ thời SLG, hiệu ứng trên kĩ năng đã là một bước đột phá trên binh chủng tạo nên sự lôi cuốn của trò chơi này đối với các game thủ yêu thích chiến thuật. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm các hiệu ứng vẫn còn khá sơ khai, hầu hết chỉ có tác dụng ngay tại thời điểm xuất kĩ năng chứ không tồn tại sau nhiều hiệp đấu.

Kết hợp hiệu ứng, đỉnh cao chiến thuật Card Battle không dành cho những tay mơ - Ảnh 1.

Game chiến thuật SLG thủa sơ khai cũng có các hiệu ứng đơn giản

Đó là lý do mà game Card Battle xuất hiện sau này phát triển rất sâu các hiệu ứng kĩ năng để giúp game thủ có được những trải nghiệm chiến thuật đặc sắc hơn. Những hiệu ứng không chỉ đơn thuần có tác dụng thời điểm xuất chiêu, mà có thể tạo hiệu ứng mới kéo dài 1 đến 2 hiệp, kèm theo cách chơi tạo nên sự thành công của dòng game này ngày nay: Kết hợp hiệu ứng.

Kết hợp hiệu ứng, đỉnh cao chiến thuật Card Battle không dành cho những tay mơ - Ảnh 2.

Kết hợp hiệu ứng kĩ năng đã trở thành gameplay giúp game Card Battle vượt qua SLG

Nói một cách dễ hiểu hơn, kết hợp hiệu ứng chính là chồng kĩ năng sao cho các chiêu đơn lẻ có thể liên kết được với nhau, gia tăng hiệu quả chiến đấu. Trong các game Card Battle mới có gameplay dạng này đang rất thành công hiện nay có thể kể đến Thiên Hạ Anh Hùng sử dụng đề tài Tam Quốc. Trò chơi này đang có cộng đồng cực lớn ở các thị trường như Hàn Quốc, Hong Kong, Singapore, Trung Quốc...

Kết hợp hiệu ứng, đỉnh cao chiến thuật Card Battle không dành cho những tay mơ - Ảnh 3.

Thiên Hạ Anh Hùng đang là game Card Battle được yêu thích tại nhiều thị trường Châu Á

Đặc điểm khác biệt của gameplay kết hợp hiệu ứng trong Thiên Hạ Anh Hùng là cho phép cộng dồn hiệu ứng thay vì chỉ tính 1 lần, kéo dài thời gian như các game cùng thể loại. Điều này cho phép một combo tướng đánh chung hiệu ứng có thể gây một lượng sát thưởng khổng lồ liên tục 4 lần so với hiệu ứng đơn.

Kết hợp hiệu ứng, đỉnh cao chiến thuật Card Battle không dành cho những tay mơ - Ảnh 4.

Hiệu ứng kĩ năng trong Thiên Hạ Anh Hùng có thể cộng dồn gây sát thương lớn

Ví dụ đội hình sử dụng hiệu ứng [Thiêu Đốt] với các tướng Đông Ngô: Tôn Sách, Chu Du, Tôn Quyền, Đại Kiều, Lục Tốn. Trong khi Chu Du có thể gây cháy toàn đội hình thì kĩ năng của Tôn Sách giúp "thổi lửa" tăng hiệu quả thiêu đốt đối với tướng dính hiệu ứng này. Lửa sẽ cháy to hơn nữa khi có Tôn Quyền trong trận, giúp xóa buff của đối phương, kích hoạt thêm [Thiêu Đốt] lần nữa.

Đội hình [Thiêu Đốt] của tướng Đông Ngô khi kết hợp tạo combo cực kì ghê gớm

Tiếp đó Lục Tốn lại gây thiêu đốt trên 3 tướng ngẫu nhiên và có hiệu quả gây choáng. Đại Kiều kĩ năng cũng có thể gây cháy toàn đội hình khiến "team nướng BBQ" Đông Ngô trở nên cực kì mạnh khi có thể liên tục thiêu đốt đối phương, gây choáng và tăng sát thương diện rộng, xóa hiệu ứng trị liệu.

Kết hợp hiệu ứng, đỉnh cao chiến thuật Card Battle không dành cho những tay mơ - Ảnh 6.

Kĩ năng của Chu Du có thể gây 100% hiệu ứng thiêu đốt toàn địch

Bằng cách sử dụng các kĩ năng kết hợp hiệu ứng giữa các tướng với nhau, những game Card Battle như Thiên Hạ Anh Hùng có thể mở ra một hướng đi mới dành cho thể loại game thẻ tướng này, đem tới lối chơi cuốn hút hơn, thử thách hơn. Đặc biệt, để nâng cao tính "hard core", trò chơi này còn loại bỏ main để thêm một vị trí chiến đấu cho tướng.

Kết hợp hiệu ứng, đỉnh cao chiến thuật Card Battle không dành cho những tay mơ - Ảnh 7.

Không cần main nữa, Thiên Hạ Anh Hùng mở ra muôn kiểu sáng tạo chiến thuật cho game thủ

Với một đội hình 6 tướng không còn main, người chơi có thể tự do lựa chọn rất nhiều combo đánh hiệu ứng khác nhau, tự do sáng tạo nên những chiến thuật độc đáo của riêng mình, thách thức những người chơi khác. Dự kiến Thiên Hạ Anh Hùng sẽ chính thức ra mắt trong tháng 7 này, game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại:

Fanpage: Click ĐÂY

Group: Click ĐÂY