Khám phá các môn phái giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Trong thế giới võ hiệp của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG, game thủ sẽ được chọn 1 trong 6 môn phái vừa lạ lẫm lại vừa quen thuộc.

Lý do mà các môn phái này được tạo ra không phải chỉ là ngẫu nhiên, mà là kết quả của quá trình chọn lọc nhằm tạo ra một thế giới giang hồ vừa quen thuộc, lại vừa mới mẻ cho game thủ.

Bất kỳ ai đã từng trải nghiệm những quyển tiểu thuyết của Cổ Long hẳn đều biết rằng thế giới giang hồ mà nhà văn tài năng này vẽ ra luôn không bị giới hạn trong khuôn khổ của những món vũ khí quen thuộc như đao thương kiếm kích. Chúng ta còn có những món binh khí lạ lùng khác như câu, gậy, phi đao, roi, tiêu,… Cũng chính vì vậy nên khi tạo ra Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, đội ngũ phát triển game đã lấy cảm hứng từ các món vũ khí này để tạo nên 6 môn phái khác nhau, có quen có lạ. Mời bạn cùng chúng tôi điểm qua các môn phái này và tìm hiểu về võ công của họ nhé!

Những cái tên quen thuộc

Đường Môn, Cái Bang là hai cái tên sẽ lập tức gợi cho người chơi MMORPG võ hiệp sự quen thuộc, giúp chúng ta nhanh chóng cảm nhân được bầu không khí của giang hồ. Hẳn ai cũng có thể nghĩ rằng Đường Môn giỏi độc, Cái Bang chuyên côn, nhưng đội ngũ Aurora Game cũng đã làm nên những sáng tạo riêng biệt để phục vụ game thủ.

Đầu tiên, Đường Môn là hệ phái mang ưu điểm lớn về sát thương, khi sở hữu khả năng tấn công từ tầm xa khiến kẻ địch phải khốn đốn. Nhưng họ lại không dùng độc mà chỉ giỏi phi tiêu và con rối. Dĩ nhiên là để có thể phát huy hết uy lực của võ công và con rối Đường Môn, game thủ cần phải có trình độ cao, dành nhiều thời gian luyện tập và hiểu rõ hệ thống combo liên kích của mình. Nếu bạn vừa gia nhập thế giới Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG, đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Với Cái Bang, game thủ sẽ được sử dụng một bộ kỹ năng thiên về các hiệu ứng khống chế, giúp bạn trở thành một nhân vật không thể thiếu trong các đội hình PvP lẫn PvE. Khả năng khống chế mạnh mẽ, xảo diệu của môn nhân Cái Bang giúp giảm thiểu áp lực lên đồng đội, và từ đó mở đường cho chiến thắng. Họ cũng có thể trở thành nhân vật gánh sát thương thay cho đồng đội dù không thể sánh bằng Thần Uy vốn được thiết kế cho mục đích này.

Và sáng tạo mới mẻ

Nếu những Đường Môn, Cái Bang đã quá quen thuộc với người chơi yêu thích thể loại kiếm hiệp, bốn môn phái mà chúng ta sắp tìm hiểu sau đây lại hoàn toàn mới lạ, và mang những nét đặc trưng riêng của mình. Đó là Thiên Hương, Thần Uy, Di Hoa và Thái Bạch, với khả năng sử dụng dù, thương và kiếm rất lợi hại.

Trong số này, Thái Bạch là môn phái sử dụng kiếm – "binh khí chi vương" luôn gắn liền với hình tượng các hiệp khách giang hồ hào hoa phong nhã, hoặc chính khí ngút trời trong tiểu thuyết Cổ Long. Nó gắn liền với hình tượng của Yến Nam Thiên, Diệp Cô Thành, Tây Môn Xuy Tuyết, Tạ Hiểu Phong,… và luôn khiến chúng ta khao khát. Với độ khó không cao và sát thương mạnh mẽ, đây hẳn sẽ là môn phái được game thủ lựa chọn nhiều nhất khi bắt đầu hành tẩu trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG.

Thiên Hương có thể xem là "phiên bản Cổ Long" của Nga Mi trong nhiều tựa game khác, khi là môn phái duy nhất chỉ tuyển nhận nữ tính trong trò chơi. Những nữ hiệp của Thiên Hương xinh đẹp rạng ngời, và luôn thướt tha nhiều vẻ, nhiều màu với món vũ khí là chiếc dù độc đáo. Võ công của môn phái này cũng sở hữu khả năng hồi phục mạnh mẽ, giúp họ luôn được chào đón trong bất kỳ đội hình nào. Chị em game thủ nữ muốn tìm kiếm một nhân vật phù hợp với hình tượng của mình chắc chắn sẽ hài lòng khi gia nhập môn phái độc đáo này trong game.

Kế đó, Di Hoa có ưu thế mạnh mẽ về độ cơ động, dù phải trả giá bằng khả năng sinh tồn thấp hơn hẳn so với các môn phải khác. Họ có thể đóng vai trò DPS nhưng cũng mang theo các hiệu ứng hỗ trợ thú vị. Hiệu ứng kỹ năng của môn phái này mang nét thanh thoát và mang nhiều nét liên quan đến hoa sen, không khỏi khiến game thủ gợi nhớ đến hai chị em cung chủ Yêu Nguyệt và Liên Tinh từng xuất hiện trong bộ truyện Tuyệt Đại Song Kiêu của Cổ Long.

Cái tên cuối cùng trong danh sách 6 môn phái góp mặt trong phiên bản ra mắt của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là Thần Uy, nơi hội tụ những hào kiệt hiệp can nghĩa đảm, sẵn sàng đi đầu trong mọi trận chiến. Thế mạnh của môn phái này nằm ở khả năng sinh tồn cực cao, với vũ khí là ngọn giáo cương cường, cứng cáp. Khi tuyển chọn gia nhập môn phái này, game thủ sẽ luôn là cột trụ của đội hình dù là đi phụ bản hay diệt boss, bởi một tanker cứng luôn là vị trí không thể thiếu trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG.

Tạm kết

Đó là 6 môn phái có mặt trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG ngày ra mắt, nhưng không phải là tất cả. Theo thông tin Sforum được biết, phiên bản Trung Quốc của trò chơi đã có được 12 môn phái khác nhau, với những nét đặc trưng cuốn hút riêng của mình. Chắc chắn nhà phát hành VNGGames sẽ sớm cập nhật chúng đến với cộng đồng để cuộc chơi luôn mới mẻ và thú vị. Hẹn gặp lại bạn trong thế giới giang hồ của game!