Không chỉ đăng ký bằng tên thật, Tencent còn muốn quét khuôn mặt người chơi Vương Giả Vinh Diệu

Điều này nhằm tránh việc những game thủ chưa đủ tuổi tham gia vào Vương Giả Vinh Diệu không kể ngày đêm.

Tencent Games đang thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt như là một phần trong chương trình thực hiện cam kết của mình để phù hợp với các chính sách mới của Trung Quốc. Bản thử nghiệm này đang được thực hiện với trò chơi Vương Giả Vinh Diệu, tên quốc tế là Arena of Valor.

Hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên khoảng 1.000 người dùng mới ở Bắc Kinh và trự sở Tencent ở Thẩm Quyến. Các mẫu thử khuôn mặt của mỗi người chơi, được chụp bằng camera của điện thoại trong thời gian thực, sẽ được kiểm tra song song với cơ sở dữ liệu của cảnh sát.

Tencent cho biết họ muốn loại trừ những game thủ dưới tuổi, và đảm bảo rằng họ tuân theo lệnh giới nghiêm và giới hạn thời gian chơi game cho trẻ vị thành niên. Các biện pháp như thế này đã trở nên cấp bách hơn sau khi truyền thông nhà nước lên tiếng lo ngại về tệ nạn nghiện chơi game trên điện thoại và xao nhãng việc học hành.

Sau những nỗ lực với hệ thống nhận dạng tên thật đã được tích hợp vào tháng trước, thì nay Tencent đã và đang tìm ra những biện pháp hữu hiệu hơn để hạn chế những game thủ dưới tuổi truy cập tựa game MOBA hấp dẫn bậc nhất tại thị trường này.

Nhưng có vẻ như rất nhiều người không hài lòng với thử nghiệm mới nhất này.

Bản thân Tencent cho biết một nửa số người được khảo sát hồi tháng trước, bao gồm cha mẹ và các game thủ ở nhiều độ tuổi khác nhau, cảm thấy không thoải mái khi phải quét khuôn mặt của mình chỉ để chơi một trò chơi di động. Hiện vẫn còn nhiều tranh cãi về tính năng này khiến Tencnet phải suy nghĩ rất nhiều nếu muốn thật sự nhân rộng mô hình này,