Không phải bikini hay "áo váy lòe loẹt", trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất

Game thủ Việt có thể yêu thích rất nhiều bộ thời trang có sẵn khác nhau, tuy nhiên khi được trao quyền thiết kế trong tay, thứ họ nghĩ đến đầu tiên chính là trang phục dân tộc.

Nước ta vốn là một quốc gia với lịch sử đặc sắc và lâu đời, điều này thể hiện khá rõ nét qua các loại trang phục truyền thống độc đáo, đa dạng và nhiều màu sắc. Áo dài, áo tứ thân, áo bà ba... cho dù tạo hình và đặc trưng khác nhau nhưng đều đại diện cho văn hóa Việt, niềm tự hào Việt.

Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 1.

Người dân Việt Nam có thể có những quan điểm sống khác nhau, có khi bất đồng, có khi tranh cãi tuy nhiên một khi nhắc đến lòng tự tôn dân tộc thì nhất nhất anh em luôn chung một nhà. Thứ tình cảm thiêng liêng ấy có thể không biểu hiện ra, đôi khi bị che lấp bởi gánh nặng cơm áo gạo tiền nhưng chắc chắn vẫn luôn ở đó, trong tư tưởng và trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 2.

Quay trở lại với tiêu đề bài viết, hóa ra game thủ cũng có những cách thể hiện tình yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và sự ngưỡng mộ đối với các trang phục truyền thống, mang đậm tính văn hóa lịch sử theo một cách rất riêng. Game thủ Việt có thể yêu thích rất nhiều bộ thời trang có sẵn khác nhau, mát mẻ có, lòe loẹt có, dễ thương có, bánh bèo có; tuy nhiên khi được trao quyền thiết kế trong tay, thứ họ nghĩ đến đầu tiên chính là trang phục dân tộc.

Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 3.

Game thủ Việt vẫn say mê những bộ quần áo đậm chất "fashionista"

Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 4.

Và cũng dành một tình yêu tuyệt đối cho những bộ thời trang đậm tính dân tộc như thế này

Khi mở ra sự kiện Thiết Kế Trang Phục Ingame, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile chưa bao giờ đặt ra yêu cầu về văn hóa hay lịch sử trong đó, chỉ cần là thiết kế tự tay game thủ làm ra đều được chấp nhận. Ấy vậy nhưng đến ngày hôm nay nhìn lại, có gần nửa trong số đó đều được lấy cảm hứng từ các trang phục đậm tính dân tộc: áo bà ba, áo tứ thân hay thậm chí là nét đẹp trang phục Âu Lạc thuở hồng hoang của Lạc Long Quân và Âu Cơ.

Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 5.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 6.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 7.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 8.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 9.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 10.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 11.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 12.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 13.

Những bản thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục dân tộc

Những thiết kế tỉ mẩn này - cùng với những bức vẽ xuất sắc và chuyên nghiệp với các đề tài khác - đã không chỉ truyền tải cái tâm mà còn là cái tài của game thủ Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile. Dưới mỗi bài đăng đều là hàng trăm bình luận ủng hộ và bày tỏ ngưỡng mộ của cả cộng đồng.

Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 14.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 15.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 16.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 17.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 18.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 19.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 20.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 21.

Các bản thiết kế lấy đề tài khác cũng cực kỳ ấn tượng

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile cũng đã từng khiến game thủ Việt cảm thấy "mát mặt" khi tung ra bộ sưu tập trang phục áo dài Nguyên Đán, ngay giữa cơn bão Sử Hộ Vương. Không chỉ với các sản phẩm game "cùng gốc" là được người Việt phát triển trên nền tảng văn hóa - lịch sử Việt, động thái này còn khiến người ta nhớ lại những lần người Việt cố gắng mang hai chữ "Việt Nam" vào trong các tựa game nhập từ nước ngoài. Đó có thể là những "đại nhân vật" như An Dương Vương, Âu Cơ, Trọng Thủy... hoặc đôi khi, chỉ cần là những bộ trang phục truyền thống, một chiếc nón lá giản đơn nhưng đại diện cho cả bao sự cố gắng đàm phán của các NPH có tâm, khiến cộng đồng cảm thấy ấm lòng.

Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 22.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 23.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 24.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 25.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 26.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 27.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 28.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 29.
Không phải bikini hay áo váy lòe loẹt, trang phục truyền thống đậm tính văn hóa lịch sử mới là thứ game thủ Việt muốn đưa vào game nhất - Ảnh 30.

Hiện tại, vòng nhận bài dự thi đã khép lại và top 20 bản thiết kế lọt vào vòng bình chọn sẽ sớm được công bố. Mặc dù không thiên vị nhưng chắc hẳn là sẽ rất tuyệt vời nếu như những bộ trang phục truyền thống này có tên trong danh sách, cao hơn là giành được xuất "hiện thực hóa" từ NSX YCGame là trở thành ngoại trang chính thức trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile.