Không quản lý được game thủ Tốc Chiến, Riot ra thông báo cấm người chơi Việt, sẽ trả hết về cho VNG

Riot vừa ra một thông báo mới, trong đó sẽ tiếp tục có động thái mạnh tay cấm game thủ đăng nhập trái phép vào Tốc Chiến.

Chỉ còn 5 ngày nữa thôi là Liên Minh: Tốc Chiến sẽ được chính thức phát hành tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì ngoài trang chủ ra, VNG vẫn chưa thông báo thời gian cụ thể mà Liên Minh: Tốc Chiến sẽ đến tay game thủ Việt. Cho tới lúc này, Liên Minh: Tốc Chiến vẫn chưa có mặt trên App Store.

Không quản lý được game thủ Tốc Chiến, Riot ra thông báo cấm người chơi Việt, sẽ trả hết về cho VNG - Ảnh 1.

Do vậy, một bộ phận người chơi Việt vẫn đang ngày đêm cày cuốc trên phiên bản tại thị trường Đông Nam Á. Thế nhưng, có vẻ như Riot đã có động thái sẵn sàng trả game thủ về với VNG khi đưa ra một thông báo mới nhất, nhắc lại việc sẽ quyết tâm "xuống tay" với game thủ Việt. Cụ thể, trên trang chủ của mình, Riot cho biết hiện đã có những thay đổi với các tài khoản sử dụng VPN đăng nhập trên tất cả các tựa game của mình.

Những người chơi đang sử dụng VPN để đăng nhập vào game từ các địa điểm hiện không được cho phép có thể sẽ bị chặn. Từ "có thể" ở đây được hiểu là Riot sẽ tiến hành rà soát một loạt các thông tin tài khoản của người chơi, nếu phát hiện có dấu hiệu nghi vấn sẽ ngay lập tức "khóa" để kiểm tra.

Không quản lý được game thủ Tốc Chiến, Riot ra thông báo cấm người chơi Việt, sẽ trả hết về cho VNG - Ảnh 2.

Đây được xem là động thái để dồn game thủ không thuộc khu vực cho phép về với đúng máy chủ của mình. Cụ thể là người chơi Trung Quốc, Đài Loan sẽ phải về chơi tại server của mình. Game thủ Việt, dù vẫn có khả năng chơi cùng máy chủ Đông Nam Á, nhưng thông tin tài khoản sẽ buộc phải do VNG quản lý. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu như Liên Minh: Tốc Chiến muốn được phát hành tại thị trường Việt Nam.

Vì vậy, để đảm bảo Liên Minh: Tốc Chiến vào được Việt Nam thì Riot Games phải phối hợp với VNG để quản lý thông tin của game thủ nhằm tuân thủ đúng theo quy định về phát hành game tại thị trường trong nước. Do đó, nếu như người chơi Việt vẫn tiếp tục chơi tại các máy chủ nước ngoài thì sẽ rất khó để Riot Games quản lý được thông tin của game thủ.

Không quản lý được game thủ Tốc Chiến, Riot ra thông báo cấm người chơi Việt, sẽ trả hết về cho VNG - Ảnh 3.

Riot thông báo trên trang chủ của mình

Bởi vậy, việc trả người chơi Việt về đúng với dải IP của Việt Nam, đăng nhập tài khoản đã được VNG và Riot xác minh là điều hoàn toàn dễ hiểu. Do đó, người chơi Việt chỉ còn cách là đợi đến ngày 8/12 sắp tới để chính thức được trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến mà không cần phải lăn tăn chuyện có bị chặn hay không.

Không quản lý được game thủ Tốc Chiến, Riot ra thông báo cấm người chơi Việt, sẽ trả hết về cho VNG - Ảnh 4.

Một số game thủ Việt đã bị Riot "xuống tay"

Cập nhật thêm thông tin mới nhất của Liên Minh: Tốc Chiến trên Fanpage của tựa game này tại Đây!