SensorTower mới đây đã công bố báo cáo về thị trường game MOBA Trung Quốc (kết quả công bố tại thời điểm tháng 08). Những sản phẩm nổi bật, khu vực có lượng người chơi đông đảo hay số lượt tải đều được chỉ rõ tại báo cáo này. Tổng kết cho thấy, hiện đại lục vẫn là nơi có những game MOBA di động đình đám, lôi kéo lượng người chơi lớn tham gia từ nhiều khu vực trên thế giới.
Cụ thể, trong tháng 08, 10 game MOBA hàng đầu ở thị trường nước ngoài đã đạt doanh thu tổng cộng 94 triệu đô la Mỹ. Trong đó, thị trường Mỹ đóng góp 17% và thị trường châu Âu đóng góp 28%. Tức là, thị trường châu Âu và Mỹ chiếm 45% tổng doanh thu trò chơi di động MOBA ở nước ngoài. Đây là hai khu vực có lượng người chơi cũng như khả năng đóng góp doanh thu lớn nhất cho các nhà làm game chiến thuật 5vs5 tại đại lục.
Người chơi Đông Nam Á chiếm 20% doanh thu cho trò chơi này. Ngoài ra, người chơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ Latinh lần lượt chiếm 15%, 3% và 4% trong doanh thu tổng của game MOBA Trung Quốc.
Ở góc độ sản phẩm, Brawl Stars (do Tencent phát hành) giành được 54% thị phần châu Âu và Mỹ. Trong khi đó, Mobile Legends: Bang Bang do Moonton Technology phân phối và War Robots của Pixonic lần lượt chiếm 25% và 17%. Doanh thu thị trường SEA chủ yếu đến từ doanh thu của 2 sản phẩm MOBA là Mobile Legends: Bang Bang và Arena of Valor, lần lượt chiếm 72% và 22% thị phần.
Game mobile MOBA đến nay có lẽ khó nơi nào vượt qua Trung Quốc về sự đa dạng trò chơi, kết hợp thể loại hay nói chung là tính hấp dẫn. Người chơi luôn ưa chuộng những sản phẩm đến từ Tencent như Arena of Valor, NetEase như Onmyoji Arena, Marvel Super War bởi sự sáng tạo, đồ hoạ cũng như những chính sách ưu đãi trong đó.