Kỷ Nguyên Huyền Thoại là một pha đầu tư “mạo hiểm” nhưng… rất đáng!

Kỷ Nguyên Huyền thoại - Đa phần gamer Việt tập thích dòng game kiếm hiệp nên mua sản phẩm hơi hướng thần thoại Châu Âu trở thành bước đi mạo hiểm.

Tải ngay Kỷ Nguyên Huyền Thoại chỉ với 1 click tại: https://knht.gamota.com/motgame 

Nếu nhìn ngược lại lịch sử phát hành game online tại Việt Nam, dù là trên hệ máy PC hay ở nền tảng Mobile, số lượng game tiên, kiếm hiệp luôn vượt trội hơn hẳn so với dòng game thần thoại Châu Âu. Lý do là bởi từng có rất nhiều sản phẩm mang tính “fantasy” được nhập về nhưng hiệu ứng tạo ra lại không thật sự nổi bật.

Còn nhớ những Rakion, Granado Espada, Cabal hay đặc biệt, MU Online chỉ là một vài đại diện tiêu biểu từng đạt được tiếng vang lớn đối với cộng đồng người chơi. Ngoài chúng ra, những sản phẩm khác cùng phông nền lại dần chìm vào quên lãng…

Sự khác biệt về phong cách gameplay

Điều đầu tiên phải nhấn mạnh chính là sự “hardcore” trong cách khai thác lối chơi mà các NSX game “thần thoại Châu Âu” thường hướng tới.

Ví dụ minh họa nhất, chúng ta có thể so sánh giữa B&S và những đối thủ tiên, kiếm hiệp trên thị trường. Chỉ riêng việc xây dựng nhân vật, phát triển kỹ năng hay sự khốc liệt tới “khó nhằn” trong từng trận giao tranh… đơn giản là bạn chẳng thể “cắm auto” để tìm chiến thắng.

Gamer Việt Nam đã dần quen với phong cách chơi “tự động”, từ việc tự tìm đường hoàn thành nhiệm vụ, tự farm quái nâng Exp, tự follow tổ đội đi phụ bản… Bất ngờ một tựa game xuất hiện và bắt họ phải điều khiển nhân vật hoàn toàn trong quá trình, đó đã là thử thách lớn đủ khiến nhiều người chơi nản chí.

Phong cách tạo hình đẹp nhưng không còn quen thuộc

Từ khóa “võ lâm” là thứ rất có sức nặng trong cộng đồng gamer Việt. Trong phần lớn các tựa game trải nghiệm, thứ mà họ mong muốn tìm ra nhất cũng chính là cái chất “võ lâm, kiếm hiệp” được lột tả trong từng sản phẩm. Đó có thể là trang phục cổ trang, những tuấn mã phi như bay trên từng khu vực, vài thành trì thân thương như Tương Dương, Lâm An… 

Animated GIF

Ở game “thần thoại Châu Âu”, chúng không có những điều này. Môi trường, cảnh quan và cả phong cách tạo hình nhân vật, tất cả đều hoàn toàn mới, hoàn toàn lạ và không còn quen thuộc. Có rất nhiều tựa game đẹp, đẹp đúng nghĩa được trang bị công nghệ đồ họa cực phẩm, tân tiến bậc nhất.

Tuy nhiên, sự “lạ lẫm” mà chúng mang lại phần nào trở thành rào cản khiến không ít người chơi phải cân nhắc trước khi trải nghiệm, thay vì cứ thấy game mới là ùa vào “trên tay” như dòng game đã trở thành tượng đài phía trên.

Animated GIF

Đầu tư vào Kỷ Nguyên Huyền Thoại là mạo hiểm…

Trong một buổi trò chuyện thân mật với đại diện đội ngũ Kỷ Nguyên Huyền Thoại, anh Long DT (trưởng nhóm vận hành) đã chia sẻ: “Ở Việt Nam, cứ không phải tiên, kiếm hiệp mà dù chỉ có hơi chút thần thoại Châu Âu, fantasy là sẽ thêm phần mạo hiểm. Bởi lẽ, việc đem đến một sản phẩm không quen thuộc với người chơi sẽ hạn chế phần nào quá trình tiếp cận nếu so sánh với những đối thủ bám vào yếu tố võ lâm. Thêm vào đó, nếu các bạn để ý thì Kỷ Nguyên Huyền Thoại ở các quốc gia khác (phát hành dưới tên gọi Crisis: S) rất nổi tiếng, giá thành để thành công đem về Việt Nam là không hề rẻ”.

Nhưng rất đáng!

“Mặc dù vậy, chúng mình vẫn lựa chọn Kỷ Nguyên Huyền Thoại là bởi trong vài năm trở lại đây, khi thị trường đã quá ngấy với tiên, kiếm hiệp, chúng ta càng cần hơn một sự đổi mới về trải nghiệm. Có không ít bạn game thủ từng chia sẻ riêng với cả đội ngũ rằng rất mong sau thành công của bộ ba Ỷ Thiên, Tru Tiên và Xạ Điêu, Gamota sẽ cân nhắc kiến tạo những sân chơi mới hợp thời hơn để họ thỏa sức gắn bó”.

“Trong quá trình tìm kiếm, Kỷ Nguyên Huyền Thoại là sản phẩm gần nhất đáp ứng được những tiêu chí đặt ra từ đầu của bọn mình. Một tựa game đẹp không cần bàn cãi, lối chơi tương đối mới lạ nhưng không quên bám vào nhiều yếu tố đã có sẵn, đặc biệt nhất là việc đề cao tính cạnh tranh, hàng loạt đấu trường quy mô rộng lớn nhất… Sau hơn 6 tháng ra mắt, Kỷ Nguyên Huyền Thoại đã đạt được nhiều con số tích cực, điển hình như lượng người chơi đạt tới 7 chữ số. Đó là tín hiệu rất tốt, phần nào tiếp thêm động lực để bọn mình đưa ra nhiều hướng phát triển trong tương lai”.

Một tựa “game lạ” giữa cả rừng “game quen”

Sẽ rất hiếm có sản phẩm thứ 2 “giống” như Kỷ Nguyên Huyền Thoại nhưng chẳng khó để nhận ra, có tới hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm gắn với từ khóa “võ lâm”. Đó vừa là thách thức, cũng vừa là cơ hội để tựa game đến từ Gamota tiếp tục tỏa sáng trong thị trường game Việt. 

Trong những ngày cận kề Tết Nguyên Đán, nếu vẫn đang tìm kiếm một tựa game đủ “đặc sắc” để có thể thả mình giải trí, Kỷ Nguyên Huyền Thoại chắc chắn sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ lỡ.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Kỷ Nguyên Huyền Thoại tại:

Nội dung