Lần đầu tiên, doanh thu PUBG Mobile đã vượt qua Fortnite trên iOS

Doanh thu của PUBG Mobile bất ngờ tăng 166% trong tuần lễ mua sắm lớn nhất năm.

PUBG Mobile đã tích cực cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Fortnite ở địa hạt di động hồi tháng 3 năm nay khi tung ra phiên bản Android và iOS cùng lúc. Tại thời điểm đó, Fortnite mới chỉ phát hành mỗi phiên bản iOS và phải mất một thời gian khá lâu để đến với Android (không thông qua Google App Store). Nhưng kể từ đó, doanh thu Fortnite tính riêng trên iOS vẫn cứ hơn PUBG trên tất cả các thiết bị di động.

Lần đầu tiên, doanh thu PUBG Mobile đã vượt qua Fortnite trên iOS

Nhưng vào dịp Black Friday vừa rồi, tình thế đã khởi sắc hơn với PUBG Mobile, khi cộng đồng bất ngờ mạnh tay chi tiêu khá phóng khoáng cho sản phẩm nhà Tencent. Theo dữ liệu Thống kê lưu trữ của Sensor Tower, ước tính chi tiêu của người chơi trên toàn thế giới trên cả App Store và Google Play đã tăng 2,7 lần so với tuần trước đó. Con số này tăng 166% từ 4,5 triệu USD lên 12 triệu USD cho phiên bản di động của tựa game Battle Royale.

Lần đầu tiên, doanh thu PUBG Mobile đã vượt qua Fortnite trên iOS

So với Fortnite, PUBG Mobile có doanh thu lớn hơn 43% trên các thiết bị iOS trong cùng khoảng thời gian. Đây là lần đầu tiên kể từ khi PUBG Mobile bắt đầu kiếm tiền từ nội dung của nó vào tháng 4 năm 2018 mà nó có thể vượt qua “Fortnite” về khoản chi tiêu của người chơi. Vào cuối tuần, PUBG Mobile đã kiếm về trung bình khoảng 1,7 triệu đô la doanh thu mỗi ngày trên thiết bị iOS, trong khi con số này ở “Fortnite” là khoảng 1,2 triệu đô.

Lần đầu tiên, doanh thu PUBG Mobile đã vượt qua Fortnite trên iOS

Sensor Tower lưu ý rằng doanh thu tổng trên cả hai hệ điều hành của PUBG Mobile chỉ thua kém khoảng 20% so với Fortnite trong tuần đó và có hai ngày vượt mặt sản phẩm nhà Epic: 21 tháng 11 và 22 tháng 11.

Vẫn còn phải chờ xem xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới hay không, vì không có bất kỳ động lực rõ ràng đằng sau sự gia tăng đột biến về doanh thu cả. Cả hai trò chơi đều miễn phí để tải xuống và thu tiền thông qua các giao dịch mua bán vật phẩm bằng tiền thật microtransaction.

Theo Variety

Link tải trên IOS: https://itunes.apple.com/vn/app/pubg-mobile-vn/id1438396625

Link tải trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vng.pubgmobile

Trang chủ: https://pubgm.zing.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGMobileVN

Group: https://www.facebook.com/groups/PUBGMobileGroup/