Dubai công bố sự kiện Dubai Esports & Games Festival 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 tại thành phố thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Lễ hội Trò chơi & Thể thao điện tử Dubai hướng đến việc vượt qua con số 48.2000 người tham dự sự kiện năm ngoái. Sự kiện sẽ có hơn 50 trò chơi được chơi trên 200 máy, trong đó có 11 tựa game chưa được phát hành. Đây là một phần trong kế hoạch của UAE nhằm kích thích ngành game phát triển ở nước này, thu hút đầu tư game của các đối tác hàng đầu.
Sheikh Ahmed bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó lãnh đạo thứ hai của Dubai và là chủ tịch Hội đồng Truyền thông Dubai, là người đứng đầu tổ chức sự kiện này. “Lễ hội Trò chơi & Thể thao điện tử Dubai 2024 không chỉ là một sự kiện về game, đó còn là sân chơi để game thủ thể hiện kỹ năng, chiến lược và niềm đam mê của game thủ. Đây cũng là diễn đàn để các chuyên gia game trên toàn thành phố, khu vực tham gia trao đổi, đóng góp vì sự phát triển ngành game” – Ahmed Al Khaja, Phó ban tổ chức chia sẻ.
Sự kiện năm ngoái đã thu hút khách tham dự từ 91 quốc gia. Phần GameExpo của DEF24 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 5. Ngoài ra, Play Beyond sẽ tổ chức các giải đấu game, nơi các ngôi sao hàng đầu khu vực và toàn cầu sẽ tham gia.
Báo cáo trò chơi toàn cầu năm 2023 của Drake Star phân tích quý 4 và cả năm 2023 của ngành trò chơi và thể thao điện tử, đồng thời nêu ra những kỳ vọng cho năm 2024. Điểm nổi bật bao gồm hơn 20 tỷ USD trong 960 giao dịch được công bố trong năm 2023.
Có 163 thương vụ M&A được công bố trong năm 2023 với giá trị thương vụ được tiết lộ hơn 10,5 tỷ USD. Thương vụ mua lại Scopely của Savvy Games Group/PIF (Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê-út) với giá 4,9 tỷ USD dẫn đầu bảng xếp hạng và thương vụ mua lại Kahoot bởi tập đoàn Goldman Sachs với giá 1,7 tỷ USD và việc Tencent mua lại phần lớn Techland (ở mức 1,6 tỷ USD) là những thương vụ trị giá hơn 1 tỷ USD.
Hơn 3,5 tỷ USD đã được huy động trong hơn 750 vòng cấp vốn của các công ty tư nhân, tương đương với con số 3,4 tỷ USD huy động được vào năm 2020 (không bao gồm thương vụ lớn với Epic Games). Game mobile là phân khúc sôi động nhất (168), tiếp theo là blockchain (159) và nền tảng/công cụ (143). Các khoản tài trợ hàng đầu là VSPO (265 triệu USD), Candivore (100 triệu USD) và Sencond Dinner (100 triệu USD).