LEGO Group tuyển 2 cựu nhân sự cấp cao của Google và Supercell

Tập đoàn LEGO đã bổ nhiệm Ebi Atawodi, cựu Giám đốc sản phẩm của Google tại YouTube Studio và Ilkka Paananen, cựu Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Supercell vào Hội đồng quản trị LEGO A/S.

Theo người phát ngôn của LEGO Group, Atawodi và Paananen có nhiều kinh nghiệm về khởi nghiệp, phát triển game, công nghệ kỹ thuật số và tác động xã hội để giúp LEGO tiếp cận nhiều gamer hơn, đồng thời xây dựng thương hiệu và thích ứng với thời đại kỹ thuật số.

LEGO tuyển dụng nhân sự cấp cao. Ảnh: IGN.

LEGO tuyển dụng nhân sự cấp cao. Ảnh: IGN.

Atawodi trước đây từng là giám đốc thanh toán sản phẩm EMEA của Netflix và là người đứng đầu sản phẩm tại Uber, nơi bà điều hành hoạt động thanh toán toàn cầu trên các ứng dụng Uber. Chuyên môn của bà về kỹ thuật, thiết kế, truyền thông và quản lý cho phép đẩy mạnh phát triển các sản phẩm bền vững tận dụng cách kể chuyện để tác động tích cực đến người khác.

Trong khi, Paananen đã dẫn dắt Supercell đạt được thành công chưa từng có khi tạo ra các trò chơi như Clash of Clans và Clash Royale. Ông cũng làm cố vấn và đầu tư vào các doanh nhân thông qua văn phòng sáng lập của mình, Illusian, đồng thời đồng sáng lập We Foundation để đo lường tác động xã hội.

Ngoài công việc tại Supercell, Paananen còn thành lập các dự án kinh doanh khác như Wondershop, một studio trò chơi tập trung vào việc dạy trẻ em những kỹ năng sống có giá trị và là thành viên hội đồng quản trị của nhiều công ty khác nhau.

Thomas Kirk Kristiansen, Chủ tịch hội đồng quản trị LEGO A/S, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón hai chuyên gia Ebi và Ilkka vào Hội đồng quản trị. Họ sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý giá, bổ sung và tăng thêm giá trị cho hội đồng quản trị khi chúng tôi nỗ lực tiếp cận nhiều game thủ, cũng như xây dựng thương hiệu và định hướng trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển. Với niềm đam mê, định hướng chung về đổi mới, sáng tạo và học tập, chúng tôi sẽ xây dựng một tương lai bền vững hơn cho trẻ em, cộng đồng người dùng toàn cầu”.

Mục tiêu là tiếp cận nhiều trẻ em hơn. Ảnh: Yahoo.

Mục tiêu là tiếp cận nhiều trẻ em hơn. Ảnh: Yahoo.

Hiện tại có tám thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn LEGO, hay LEGO A/S, 5 người trong số họ là giám đốc độc lập và không làm công tác điều hành. Năm ngoái, Tập đoàn LEGO đã nhận được ngành game Vì sự thay đổi tại Lễ trao giải Trò chơi ở New York. Giải thưởng này công nhận công ty có đóng góp tác động xã hội đáng kể trong ngành trò chơi. Susanna Pollack, Chủ tịch của Games for Change, cho biết trong một cuộc phỏng vấn về cam kết của công ty là tập trung cải thiện chất lượng và đóng góp hữu ích cho xã hội.