Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến – Những điều cần biết - Game Mobile

Sau 10 năm tu luyện, Riot bắt đầu bành trướng tham vọng vũ trụ Liên Minh thông qua League of Legends: Wild Rift (Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến).

Bên cạnh đó, để không bị chỉ trích là chỉ biết lấy của để dành ra gặm bọn họ còn tiếp tục mở rộng vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại với những thứ mới nghe có rất ít sự liên quan như game FPS, thẻ bài, phim hoạt hình và bản mobile cho TFT! Không còn nghi ngờ gì nữa sau nhiều tháng chìm trong những tin đồn, người hâm mộ game Liên Minh Huyền Thoại đã có được thông tin chính thức từ nhà phát hành và có thể đăng ký tải bản beta của LMHT Mobile. Tất nhiên sẽ không còn cái tên thiếu sáng tạo và quê mùa LMHT Mobile nữa, giờ đây trò chơi đã có tên cúng cơm chính thức là League of Legends: Wild Rift ở nước ngoài hay Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến chính xác là gì?

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến là tựa game MOBA trên di động sắp ra mắt trong năm 2020, game được phát triển và phát hành bởi Riot Games cho các nền tảng Android, iOS và có thể là console. Theo thông tin từ NSX người chơi có thể trải nghiệm tất cả những điểm thú vị nhất của lối chơi 5 đấu 5 tràn đầy tính chiến thuật và cạnh tranh trên phiên bản PC, nay được tái cấu trúc lại nhằm thích nghi hoàn hảo với môi trường dành riêng cho nền tảng di động.

Tất tần tật những gì người ta có thể biết về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho đến lúc này

Vẫn là bản đồ quen thuộc dựa trên Summoner’s Rift thế nhưng trên di động nhiều thứ sẽ được tinh chỉnh nhằm đẩy cao tốc độ của trận đấu. Để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của những “quẹt thủ” di động hệ thống điều khiển 2 cần gạt với độ nhạy cao, được thiết kế dành riêng cho các nền tảng mới sẽ đảm bảo những chiêu định hướng của bạn vẫn sắc “nét” như khi được sử dụng trên máy tính. Bên cạnh đó Trò chơi sẽ ra mắt với trên 40 anh hùng quen thuộc, và những gương mặt yêu thích sẽ sớm được bổ sung sau đó.

Ngoài ra, người chơi sẽ vẫn cần vận dụng kỹ năng cá nhân để chiến thắng đối thủ. Hệ thống chiêu thức tướng, các phép bổ trợ như tốc biến, thiêu đốt, trừng phạt vẫn được giữ lại. Chế độ thi đấu xếp hạng vẫn tương tự bản PC. Bên cạnh đó, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến khẳng định người chơi sẽ không phải pay to win mà chỉ nạp tiền để mua trang phục như bản PC. Cuối cùng tin không vui dành cho các game thủ console chính là trang chủ của Riot Games cho biết Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến có thể phát hành bản dành cho hệ máy console. Nhưng Riot cũng không loại bỏ khả năng trì hoãn phát hành, thay đổi nội dung trò chơi bất cứ lúc nào bởi cần ưu tiên tài nguyên cho mảng di động. Bên cạnh đó, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến tại VN có thể được phát hành với chính Riot Việt Nam.

Dự đoán Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến khác gì với bản PC?

Ngay từ thời điểm này, mặc dù Riot Games mới chỉ nhá hàng siêu phẩm Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến thế nhưng cộng đồng game thủ Việt đã không ngần ngại dự đoán về những tính năng mà họ mong muốn thấy nhất trong phiên bản mobile của tựa game nổi tiếng như cắm mắt, last hit hay deny quái.

Tất tần tật những gì người ta có thể biết về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho đến lúc này

Cắm mắt trong MOBA rất phổ biến và LMHT cũng không ngoại lệ thế nhưng trên di động, điều này tỏ ra không quá thực tế. Cụ thể, trong Liên Quân Mobile, khái niệm cắm mắt gần như không hề xuất hiện. Điều này cũng làm cho tính chiến thuật của tựa game bị giảm đi khá nhiều. Với Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến nếu Riot đưa vào tính năng cắm mắt chắc chắn sẽ khiến cho nhiều game thủ cảm thấy vô cùng hưng phấn. Vẫn biết là chuyện này khó nhưng gặp khó ló cái khôn thì sao, ai có thể chắc chắn về tương lai chớ?

Tương tự như cắm mắt, last hit luôn là một phần không thể thiếu trong mọi tựa game MOBA, từ LMHT, Dota 2 cho tới những tên tuổi khác. Trong các tựa game này, nếu không last hit chuẩn xác, các game thủ sẽ để mất đi những nguồn lợi kinh tế vô cùng lớn. Nhưng khi bước sang các game moba trên mobile, đây là một thứ tương đối dư thừa. Với Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, các fan vẫn đang rất mong chờ việc tính năng last hit sẽ được đưa vào triệt để, đồng nghĩa với việc phải last hit trúng thì mới nhận được tiền.

Riot dội bom game thủ với 3 tựa game mới, một phim hoạt hình và tướng
Im lặng suốt 10 năm, Riot Games bất ngờ công bố một loạt game mới và nhiều sản phẩm đi kèm
"Liên Minh Huyền Thoại Mobile" trở thành hiện thực với tên gọi Wild Rift. Chưa hết, còn có game FPS, thẻ bài, phim hoạt hình và bản mobile cho TFT!

Còn vụ deny quái thì dự đoán chơi cho vui là chính bởi ngay cả bản thân “hàng hiệu” trên PC còn không có chức này nữa là phần port lên di động. Vẫn biết deny quái là một trò rất ư là giải trí khi một người chơi nắm vững tốt kỹ năng deny có thể khiến kẻ địch ức chế, tuyệt vọng, không thể lên cấp… từ đó dẫn đến hàng loạt các sai lần khác khi xử lý trận đấu. Tuy nhiên điều này lại đòi hỏi khả năng thao rất chính xác và không phải người chơi casual nào cũng đáp ứng được thế nên vụ deny sẽ không bao giờ xuất hiện đâu.

Đăng ký Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến như thế nào?

Ở thị trường Trung Quốc trò chơi được Riot Games và Tencent tung ra trailer cũng như nhá hàng link đăng ký trước tài khoản trên các nền tảng khác nhau. Không cần phải nói nhiều về độ hot Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến khi cổng Tap Tap (một platform kiểu AppVN của TQ) vừa thông báo đã có hơn 1 triệu lượt đăng ký trên ứng dụng kể từ hôm đó. Nhưng điều khiến người ta ngạc nhiên đến sợ hãi chính là sau khi Riot chính thức xác nhận về lộ trình ra mắt game, số lượt đăng ký đã gia tăng gần gấp 10(?!).

Tất tần tật những gì người ta có thể biết về Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho đến lúc này

Bây giờ hãy cứ mặc kệ những game thủ của xứ gấu trúc, hãy mở điện thoại Android (game chưa có thông tin đăng ký của iOS), truy cập vào kho ứng dụng Google. Sau khi mở ứng dụng lên hãy nhập chính xác vào ô tìm kiếm Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Sau đó nhấn vào ô Đăng Ký trước bên phải, sau khi thực hiện xong bước này thì bạn đã chính thức đăng ký trước thành công Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Đến đây thì chẳng còn gì để làm nữa mà chỉ cần đợi đến khi trò chơi chính thức ra mắt hoặc ít nhất là giai đoạn thử nghiệm của nó mở cửa để vào quẩy mà thôi. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2020.

Trong bối cảnh thị trường game di động ngày càng chiếm thị phần lớn trong ngành công nghiệp eSports (đặc biệt là ở châu Á), đây được xem là nước đi khôn ngoan của Riot Games. Tựa game này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác như Arena of Valor (Liên Quân), Vainglory… Tuy nhiên, Riot Games có lợi thế lớn khi tín đồ LMHT trên khắp thế giới đang mong chờ được trải nghiệm tựa game này trên màn hình di động.

Đăng ký tại đây.