Liên Quân Mobile: 3 lý do không nên bắt chước BronzeV mang Valhein đi đấu xếp hạng

Valhein là vị tướng hot nhất hiện nay, sau khi được BronzeV sử dụng vô cùng hiệu quả ở trận siêu kinh điển của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Một trong những xạ thủ chậm chạp nhất và cũng phổ biến nhất Liên Quân Mobile đó chính là Valhein. Có rất nhiều điều để viết về vị tướng này, dù là ở cả 2 khía cạnh tích cực hay tiêu cực. Nhưng phần đông người chơi đều có quan điểm đánh giá không mấy tốt đẹp về vị tướng mà ai cũng có.

Liên Quân Mobile: 3 lý do không nên bắt chước BronzeV mang Valhein đi đấu xếp hạng

Nhất là khi Valhein đã được mang ra sử dụng ở các giải chuyên nghiệp như giải Đài Loan GCS và mới đây là Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2018. Một trận đấu mà Valhein bên phía ADN đã được bảo kê quá tốt từ đó góp phần giúp nhà cựu vương lội ngược dòng trước tân vương GTV. Sau những giây phút thăng hoa của tuyển thủ BronzeV với Valhein, đã có khá nhiều người chơi ở nhiều mức rank quyết định bắt chước làm theo. Điều này vô tình tạo nên những trận đấu kết thúc rất chóng vánh mà Valhein chính là một... tội đồ khi giúp làm xanh team bạn. Sau đây là 3 lý do để game thủ Liên Quân Mobile không nên mạo hiểm... tăng độ khó cho game với Valhein.

1. Khó có được sự bảo kê tốt từ đồng đội

Thực sự thì Valhein muốn có cơ hội nã sát thương vào mục tiêu thì cần giữ khoảng cách. Không những vậy, phía trước xạ thủ này cần có một tanker có khả năng buff hiệu ứng hỗ trợ tốt hoặc một trợ thủ. Thực trang team tranh giành nhau các vị trí xạ thủ và vai trò đi rừng đã khiến không ít đội hình thừa sát thương, thiếu chống chịu bước vào thi đấu.

Liên Quân Mobile: 3 lý do không nên bắt chước BronzeV mang Valhein đi đấu xếp hạng

Hãy nhìn một Valhein do BronzeV điều khiển luôn nấp thật khéo sau cùng Chaugnar và Alice, để nhận hiệu ứng hóa giải khống chế và tăng tốc chạy liên tục khi giao tranh là đủ thấy yếu tố phối hợp quan trọng lớn tới mức nào. Nếu bạn buộc phải đi rank đơn, hoặc nếu đi hợp tác (3 người) mà không có đồng đội nào chơi tốt vai trò hỗ trợ thì việc pick Valhein là sự mạo hiểm lớn.

2. Không biết cách vừa chạy vừa làm choáng đối thủ

Valhein là tướng không có sự cơ động nên việc mang bổ trợ Tốc Biến gần như là bắt buộc. Nếu bất chợt phải đối đầu với kẻ địch cơ động cao đang từ từ áp sát hoặc nhào ra tấn công bất ngờ thì việc chống đỡ sẽ là thử thách khó khăn. Nhất là khi Valhein đang đi lẻ để farm.

Liên Quân Mobile: 3 lý do không nên bắt chước BronzeV mang Valhein đi đấu xếp hạng

Lúc này thì với phương pháp vừa chạy, vừa quay lại bắn làm choáng đối thủ bằng các đòn đánh thường kết hợp chiêu 2 mới là khả dĩ nhất. Rất nhiều người chơi Valhein khi đối mặt với Zuka, Nakroth, Ngộ Không. Batman,… thì thường cố cắm mặt chay để rồi nhanh chóng bị kẻ địch tiễn lên bảng.

3. Tầm đánh ngắn hơn rất nhiều xạ thủ khác

Khác với Tel’Annas, Yorn, Slimz hay Joker có thể tạo sát thương cho kẻ địch từ khoảng cách xa cho tới… xuyên bản đồ thì tầm bắn của Valhein là rất ngắn. Vì vậy mà người dùng Valhein phải chấp nhận mạo hiểm rướn lên một chút để kết liễu tướng địch trong những tình huống quan trọng.

Liên Quân Mobile: 3 lý do không nên bắt chước BronzeV mang Valhein đi đấu xếp hạng

Điều này vô tình có thể đẩy bản thân xạ thủ này vào những vị trí nguy hiểm. Trong các pha solo với xạ thủ đối phương, tầm đánh ngắn hơn cũng khiến Valhein bị bất lợi khi phải hứng các tuyệt chiêu Hỗn Mang Tiễn, Tên Thần, Lao Cơ Khí, Đùa Sốc…trước khi kịp gây tổn hại cho đối thủ.